ĐỜI SỐNG

Gợi ý 15 món quà ý nghĩa dành tặng cho thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thanh Toàn • 02-11-2022 • Lượt xem: 345
Gợi ý 15 món quà ý nghĩa dành tặng cho thầy cô ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày 20/11 được chọn làm ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức hằng năm. Đây là ngày dành tôn vinh và tri ân những hoạt động trong ngành giáo dục. Nếu bạn còn đang loay hoay không biết tặng gì thầy cô trong ngày dặc biệt này, thì dưới đây là 20 gợi ý quà tặng ý nghĩa trong ngày 20/11.

Xem thêm: 

Google tri ân các thầy cô Việt Nam nhân ngày 20/11 

Sách đọc trong ngày 20/11


Hoa tươi là một trong những lựa chọn hàng đầu được được các học sinh, sinh viên tặng cho thầy cô của trong ngày 20/11. Những bó hoa tươi thắm sẽ giúp bạn thể hiện được sự chân thành và sự kính trọng đối với những thầy cô giáo đáng kính. Bạn có thể tặng hoa tươi để bày tỏ sự kính trọng của mình hoặc hoa sáp để thầy cô có thể lưu giữ nó được lâu hơn, bền bỉ và không phai nhòa theo năm tháng.


Những tấm thiệp mà các bạn học sinh, sinh viên tự tay làm cùng những lời chúc chân thành, ý nghĩa sẽ là một món quà xinh xắn dành tặng cho thầy cô.


Đồ handmade là một trong những món quà ý nghĩa và thể hiện tình cảm sâu sắc nhất đến với những người lái đò thầm lặng. Bạn có thể làm những chiếc khăn len tay, những mô hình nhà gỗ, khung tranh, bình hoa... 


Chắc chắn rằng, những nhà giáo sẽ rất hạnh phúc khi nhận được những bức tranh do chính tay học trò của mình vẽ. Những bức tranh chân dung, tranh lớp học, mái trường, tranh phong cảnh...chính là những gợi ý cho các bạn.


Đối với các cô giáo, áo dài giống như những người bạn đồng hành cùng các cô trên bục giảng theo năm tháng. Bạn có thể tặng cho người cô của mình những thước vải áo dài có chất liệu và màu sắc phù hợp.


Trong tiết trời se lạnh của mùa đông, những chiếc khăn choàng cổ sẽ giúp các cô giáo cảm thấy ấm áp và cũng rất thời trang khi kết hợp cùng những bộ áo dài.


Nếu như tặng khăn choàng cổ thời trang cho các cô giáo, thì đối với các thầy giáo bạn có thể tặng cà vạt. Đây là một phụ kiện rất cần thiết và thông dụng đối với những người thầy khi phối đồ với áo sơ mi và vest.


Đối với các thầy giáo đứng trên bục giảng hằng ngày thì áo sơ mi sẽ là một lựa chọn rất thiết thực. Bạn nên lựa chọn màu sắc cũng như kích thước phù hợp với thầy giáo của mình.


Nếu bạn muốn tặng một món quà thiết thực cho những thầy cô đáng kính của mình thì những chiếc cặp, túi xách chính là gợi ý cho bạn. Những chiếc túi xách sẽ là phụ kiện phù hợp với công việc giảng dạy hằng ngày.


Đối với mỗi người phụ nữ, việc làm đẹp rất quan trọng và cần thiết. Bạn nên tìm hiểu, cân nhắc và lựa chọn những sản phẩm mỹ phẩm phù hợp với cô giáo của mình. 


Những cuốn sách chính là những món quà ý nghĩa và dễ tặng cho thầy cô nhân ngày 20/11. Các tựa sách hay về hình ảnh người thầy giáo, cô giáo cho bạn tham khảo: "Cây vỹ cầm cuồng nộ" - Joanne Lipman và Melanie Kupchynsky; "Những tấm lòng cao cả" - Edmondo De Amicis; "Người Thầy" -  Frank McCourt; "Trên bục giảng" - Brad Cohen và Lisa Wysocky...


Từ lâu, cây bút được xem là vật dụng gắn liền với ngành giáo dục. Một chiếc bút sẽ là món quà tặng vô cùng ý nghĩa để bạn bày tỏ sự biết ơn của mình đến với thầy, cô giáo. Bạn nên chọn những cây bút có ngòi tốt, màu mực xanh hoặc đen tùy thuộc vào sở thích của giáo viên mình.


Gợi ý cho món quà "độc lạ" và ý nghĩa dành tặng cho thầy cô giáo là những chậu cây xanh nhỏ. Các dòng cây có kích thước nhỏ gọn và vẻ ngoài xinh xắn như: cây sen đá, cây xương rồng, cây kim ngân, cây si Nhật, cây Tùng Bồng Lai...


Nến thơm không chỉ là món quà tặng 20/11 độc đáo mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa bên trong. Những chiếc nến thơm mang đến ánh sáng, hương thơm khử mùi không gian sống hiệu quả cho không gian làm việc, không gian sống. Nó còn chứa đựng rất nhiều ý nghĩa tinh tế gửi gắm tới thầy cô giáo kính yêu.


Đôi khi những món quà đắt tiền cũng chưa thể hiện được sự tinh tế và thiết thực. Một lọ mật ong rừng tự nhiên chính là một gợi ý vừa lạ, vừa gần gũi, ý nghĩa cho các bạn. Mật ong không chỉ có công công dụng tốt cho sức khỏe mà vào mùa lạnh nó còn chính là "cứu tinh" giúp cho thầy cô giáo giữ giọng sau nhiều giờ giảng bài.