Duyên Dáng Việt Nam

Google tri ân các thầy cô Việt Nam nhân ngày 20/11

LP • 20-11-2019 • Lượt xem: 1607
Google tri ân các thầy cô Việt Nam nhân ngày 20/11

Hôm nay, ngày 20-11, biểu tượng Goolge Doodles có hình ảnh dí dỏm về những người thầy, người cô giảng dạy ở nhiều lĩnh vực như hóa học, toán học, âm nhạc... như cách tri ân ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngoài ra, công cụ tìm kiếm này cũng cho ra nhiều bài viết về lịch sử cũng như các hoạt động trong ngày Nhà giáo Việt Nam khi người dùng ấn vào biểu tượng Google.

Thông qua Google Doodles, Google nhiều lần tôn vinh nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam, trong đó có ngày Nhà giáo Việt Nam, bên cạnh các ngày lễ, ngày kỷ niệm quan trọng khác như Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, Quốc khánh,…

Hình ảnh vui nhộn Google Dooldes về ngày Nhà giáo Việt Nam 2019

Trong năm 2019, Google Doodles cũng đã có nhiều thiết kế tri ân các danh nhân và địa danh ở Việt Nam.

Ngày 28-2, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trở thành nhân vật xuất hiện trên trang chủ tiếng Việt của Google nhân sinh nhật lần thứ 80 của ông. Đây cũng là lần đầu tiên Google Doodles vinh danh một người Việt.

Ngày 6-10, Google Doodles tiếp tục vinh danh nhà thơ Xuân Quỳnh kỷ niệm 77 năm ngày sinh nữ sĩ.

Vào ngày 16-7 (14 tháng 6 âm lịch), phố cổ Hội An cũng đã xuất hiện trên Google Doodles vào Lễ hội Đèn lồng lung linh.

Google Doodles là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google Tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở đất nước mình, hay cho nhân loại.