Du lịch

Háo hức đợi ‘Bay trên mùa vàng 2019’

Kim Ngân • 28-08-2019 • Lượt xem: 2396
Háo hức đợi ‘Bay trên mùa vàng 2019’

Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” là sự kiện dù lượn có lịch sử lâu đời và quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Năm nay, lễ hội sẽ diễn ra tại đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải, Yên Bái từ ngày 20-22/9, thời điểm lúa chín nhuộm vàng các thửa ruộng bậc thang Tây Bắc, dự kiến thu hút hàng chục nghìn du khách.

Tin, bài liên quan:

Lễ hội khinh khí cầu quốc tế tại Festival Nghề truyền thống 2019

Festival văn hóa tơ lụa, thổ cẩm Việt Nam-Thế giới lần thứ V/2019 khai mạc

Lên vùng cao Yên Bái, mê mẩn ngắm Mù Cang Chải

Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” do CLB dù lượn VIETWINGS Hà Nội khởi xướng năm 2013. Sau 6 năm tổ chức, “Bay trên mùa vàng” đã trở thành một trong những sự kiện Văn hóa – Thể thao hấp dẫn của tỉnh Yên Bái, giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên và bản sắc văn hóa của núi rừng Tây Bắc tới du khách trong và ngoài nước.

Đây là sự kiện nằm trong Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2019 với điểm nhấn là Lễ hội hóa trang độc đáo trên không duy nhất tại Việt Nam. Không chỉ có cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc Mù Căng Chải tuyệt đẹp và trải nghiệm đời sống của người dân địa phương, du khách còn có cơ hội giao lưu, chụp ảnh cùng các phi công.

Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” được tổ chức tại đèo Khau Phạ, một trong “tứ đại đỉnh đèo” và cũng là một trong những điểm bay dù lượn hấp dẫn nhất Việt Nam. Từ điểm bay trên đèo Khau Phạ, phi công và du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Lìm Mông vàng óng trong mùa lúa chín. Những cánh dù rực rỡ hiện ra giữa đất trời xanh thẳm, lướt trên những thửa ruộng bậc thang vàng óng, vẽ nên một bức tranh hùng vĩ đến nao lòng.

Bắt đầu chỉ với 30 phi công và gần 1.000 khách tham gia, đến nay Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng” đã thu hút hơn 200 phi công đam mê môn thể thao này và gần 20.000 du khách mỗi năm, góp phần quảng bá và phát triển du lịch Tây Bắc.