Duyên Dáng Việt Nam

H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

An Hòa - Ảnh Đại Ngô • 07-01-2018 • Lượt xem: 1343
H'Hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 vừa kết thúc và chiếc vương miện Empower đã tìm được chủ nhân. Vượt qua 45 thí sinh có mặt trong đêm chung kết, người đẹp Ê Đê H'Hen Niê đã trở thành đương kim hoa hậu. Hoàng Thị Thùy nhận danh hiệu á hậu 1 và á hậu 2 là Mâu Thị Thanh Thủy. Kết quả cuộc thi năm nay được công bố dưới sự giám sát và theo dõi toàn bộ quy trình chấm thi của công ty kiểm toán quốc tế KPMG. 

Từ trái qua: Á hậu 1 Hoàng Thị Thùy, hoa hậu H'Hen Niê, á hậu 2 Mâu Thị Thanh Thủy

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2017 được diễn ra tại sân khấu Crown Center, Diamond Bay City, Nha Trang. Cô gái Ê Đê H'Hen Nie đã được xướng lên để trở thành Tân hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam và giành quyền đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Các danh hiệu tiếp theo được trao cho 2 người đẹp khác là Hoàng Thị Thùy (Á hậu 1) và Mâu Thị Thanh Thủy (Á hậu 2). Chiếc vương miện Empower của tân hoa hậu trị giá 2,7 tỉ đồng. Vương miện Tiara dành cho á hậu 1 Hoàng Thị Thùy trị giá 1 tỷ đồng và vương miện Tiara dành cho á hậu 2 Mậu Thị Thanh Thủy trị giá 800 triệu đồng.

H'Hen Niê xúc động trong giây phút được Phạm Hương trao vương miện hoa hậu

Như nhiều cuộc thi hoa hậu trước đây, phần thi ứng xử của các người đẹp luôn được khán giả mong chờ nhất nhưng cũng gây nhiều tranh cãi nhất. Năm nay, top 5 người đẹp sẽ trả lời các câu hỏi và top 3 sẽ trả lời cùng 1 câu hỏi duy nhất của ban giám khảo đưa ra.

Tân hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê

Mai Phương Thúy đã đặt câu hỏi cho H'Hen Nie:" Mạng xã hội là công cụ giúp con người tìm nhau nhanh hơn. Nếu là tân hoa hậu, bạn sẽ làm gì để khuyến khích mọi người sử dụng mạng xã hội một cách tích cực" và nội dung trả lời của tân hoa hậu: "Mạng xã hội có 2 chiều: tích cực và tiêu cực. Xung quanh ta có nhiều điều thú vị và tốt đẹp hơn mà chúng ta cần phải quý trọng. Cuộc sống hằng ngày của chúng ta có bạn bè, người thân. Hãy hạn chế mạng xã hội để có thể gần gũi nhau hơn, truyền năng lượng tích cực hơn và làm cuộc sống thú vị hơn. Hãy hạn chế mạng xã hội để làm cho cuộc sống có giá trị hơn" được cho là trả lời không đúng trọng tâm.

Hoàng Thị Thùy đã thể hiện phần thi ứng xử khá tốt

4 thí sinh khác cũng đã tự tin bày tỏ quan điểm của mình qua các câu hỏi của ban giám khảo về gia đình, hành vi ứng xử, môi trường sống... Hoàng Thị Thùy là thí sinh đã thể hiện phần thi ứng xử tốt nhất trong cả 2 lần trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Với câu hỏi chung về dự án cộng đồng mà tân hoa hậu sẽ thực hiện, Hoàng Thị Thùy đã tỏ ra xuất sắc nhất khi trả lời cụ thể, trực tiếp vấn đề: "Thùy có tâm nguyện từ bao lâu nay là mở một trường dạy về nhân cách và kỹ năng sống cho các em có hoàn cảnh khó khăn vì Thùy đã từng sống trong hoàn cảnh không tốt. Thùy tin, giáo dục sẽ thao sự thay đổi cho đất nước Việt Nam cũng như toàn thế giới. Thùy tin rằng, hoa hậu phải mang được tiếng nói và hành động của mình để ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng". Trong khi đó, H'Hen Niê có đề cập đến 3 đối tượng mà mình quan tâm và trẻ em Bảo Lộc, phụ nữ và người nhiễm HIV nhưng chưa đưa ra được dự án cụ thể và Thanh Thủy cũng chưa thật sự thuyết phục trong phần trả lời của mình. 

Trong đêm chung kết, các giải thưởng của các cuộc thi phụ được tổ chức trước đó cũng đã được công bố

Người đẹp Ảnh: Nguyễn Thị Ngọc Nữ

Người đẹp Tài năng: Hoàng Hải Thu

Người đẹp Biển: H'Hen Niê

Người đẹp Thân thiện: Nguyễn Thị Ngọc Anh

Người đẹp Thể thao: Huỳnh Thị Cẩm Tiên

Người đẹp Áo dài: Trình Thị Mỹ Duyên

Người đẹp được yêu thích nhất: Hoàng Thị Thùy

Có lẽ vì hầu hết các ứng viên của vương miện hoa hậu Hoàn vũ 2017 đã từng tham gia nhiều cuộc thi, chương trình truyền hình thực tế nên có phong thái trình diễn khá tự tin. 

Phạm Hương rực rỡ trên sân khấu với những bước đi cuối cùng với danh hiện đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam

Phạm Hương xuất hiện rực rỡ trên sân khấu trong thời khắc cuối cùng với danh hiệu đương kim hoa hậu Hoàn vũ để chia sẻ về 2 năm nhiệm kỳ hoa hậu của mình, cũng như khi trao vương miện cho tân hoa hậu. Kịch bản MC của đêm chung kết khá ổn, dù MC Ngọc Diễm đôi khi vấp váp và dùng từ nhầm lẫn như "hoàn thành xong" hay "chức danh" (để chỉ cho danh hiệu hoa hậu). Đáng tiếc, các tiết mục ca nhạc trong đêm chung kết năm nay không mấy ấn tượng, đặc biệt ca từ của các bài hát được viết riêng cho đêm thi như Lady of Diamond hay Vương miện thiên thần ca ngợi chung chung, ca sĩ Hồ Trung Dũng, và Mai Tiến Dũng thể hiện khá mờ nhạt.