SỨC KHỎE

Hiểu về lão hóa da và cách chăm sóc cho đúng

Châu Anh • 03-03-2021 • Lượt xem: 222
Hiểu về lão hóa da và cách chăm sóc cho đúng

Đây là quá trình tự nhiên ảnh hưởng tới chức năng, cấu trúc và sự đàn hồi của làn da. Những dấu hiệu này trở nên rõ hơn khi cơ thể của chúng ta già đi. 

Tin, bài liên quan:

Hiểu đúng về thanh lọc cơ thể bằng rau và trái cây

 

Đi tìm nguyên nhân gây nên lão hóa da

Do yếu tố nội sinh: Đây là yếu tố chúng ta không thể tránh khỏi được. Nó xảy ra bên trong cơ thể gồm di truyền, những thay đổi hormon theo thời gian và những biến đổi bên trong cơ thể.

Do yếu tố ngoại sinh: Đây là lão hóa từ bên ngoài co thể. Ví dụ như ánh nắng mặt trời cũng là một yếu tố ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của làn da. Nếu bạn không che chắn hay bảo vệ kỹ da mình, thì việc tác động của ánh nắng sẽ khiến da bị sạm, bị nám và lão hóa nhanh hơn. Nó làm cho cấu trúc da bị phá vỡ, giảm collagen và đàn hồi của da. Hoặc yếu tố ngoại sinh khác, do sử dụng mỹ phẩm chống nắng không đúng cách, dùng quá nhiều loại khác nhau, hoặc dùng các loại kem như tẩy trắng, bôi dưỡng, kem đặc... không rõ nguồn gốc.

Nhận biết về làn da khi bị lão hóa

Dấu hiệu 1: Thấy bề mặt da bị khô, thô ráp hơn so với trước. Cảm thấy da không mềm và mịn nữa.

Dấu hiệu 2: Da bị rối loạn sắc tố. Khi da xỉn màu thì mất đi độ hồng sáng. Hoặc có những đốm tăng sắc tố xen kẽ, hay còn gọi là đồi mồi.

Dấu hiệu 3: Da nhiều nếp nhăn, chảy xệ: Đó là các sợi đàn hồi trong da dễ bị đứt, chảy nhão. Từ đó dần dần da mất đi độ đàn hồi. Nếp nhăn cũng hình thành ngày càng nhiều hơn. Hãy quan sát da ở vùng mắt vì đó là nơi dễ nhận ra sự lão hóa của da nhất.

Dấu hiệu 4: Mỡ teo đi chỗ này và tích lại chỗ khác. Khi bạn thấy cơ thể mình bắt đầu có một số nơi mỡ tích lại như vùng eo, vùng mông và bàn tay hay lưng mỡ ít đi thì đó cũng là dấu hiệu lão hóa da.

Giáp pháp

Để nhận biết và khắc phục da lão hóa, hãy luôn quan sát cơ thể và làn da của mình, dựa trên những nhận biết phía trên, để kịp thời có biện pháp khắc phục.

Không chỉ vậy, chế độ ăn ngủ, uống nước lành mạnh cũng vô cùng cần thiết. Ví dụ như ăn nhiều rau xanh để tăng cường chất xơ, hạn chế thịt mỡ, protein để không bị béo phì bất thường khi tới tuổi.

Ngoài ra cần tránh ăn nhiều chất ngọt, có phương pháp chăm sóc da và mặt nạ đúng cách.