THỂ THAO

Không tạo được bất ngờ, ĐT bóng chuyền Việt Nam nhận thua ngay trận ra quân tại AVC Challenge Cup 2023

Nhi Phan • 10-07-2023 • Lượt xem: 758
Không tạo được bất ngờ, ĐT bóng chuyền Việt Nam nhận thua ngay trận ra quân tại AVC Challenge Cup 2023

Thi đấu nỗ lực nhưng ĐT bóng chuyền Việt Nam vẫn không có được chiến thắng trước Australia ở AVC Challenge Cup 2023. 

Xem thêm:
Chưa thi đấu nhưng ĐT bóng chuyền Việt Nam đã có tấm vé vào vòng trong tại AVC Challenge Cup 2023
Xác định 14 VĐV bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự FIVB Challenger Cup 2023

Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam có trận ra quân với Australia thuộc khuôn khổ bảng E của AVC Challenge Cup 2023. Australia là đội được đánh giá cao về mặt thể hình cũng như kinh nghiệm khi góp mặt hầu hết ở các giải đấu quốc tế lớn. Đội bóng xứ sở chuột túi hiện đang ở vị trí 37 trên bảng xếp hạng FIVB. 


Bóng chuyền Việt Nam với Australia có sự chênh lệch lớn về đẳng cấp. 

Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cùng lối chơi hiệu quả, tuyển bóng chuyền Australia nhanh chóng vượt mặt Việt Nam có được điểm số ở set đấu đầu tiên với tỷ số 25 - 23. Sang đến set 2, các tay đập Kangaroo liên tiếp thực hiện những pha tấn công mạnh mẽ và chiến thắng nhanh với tỷ số cách biệt 25 -16. 

Trong 2 set đầu tiên, bước 1 của Việt Nam chơi không hiệu quả và còn mắc khá nhiều lỗi. HLV Trần Đình Tiến đã thay ngay vị trí này ở set 3 và cuộc chiến của Việt Nam trở nên khởi sắc hơn. Dù bị dẫn trước với khoảng cách khá xa nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu nỗ lực, bám đuổi quyết liệt để thu hẹp tỉ lệ điểm số rồi sau đó bứt tốc nhanh có được chiến thắng đầu tiên ở trận đấu này 35 - 33. 


Phụ công Nehemiah Mote, Beau Graham và libero Luke Perry là những cái tên nổi bật trong đội hình Australia. 

Có được chiến thắng, đoàn quân của HLV Trần Đình Tiến tiếp tục thi đấu ngang ngửa với đội hạng 37 thế giới ở nửa đầu set 4. Tuyển Việt Nam đã vô hiệu hóa thành công các lối tấn công của Australia và có liền 2 điểm chắn bóng liên tiếp. Nhưng như vậy là chưa đủ để vượt qua Australia khi nửa set sau họ thi đấu tập trung hơn rồi giành thắng lợi 25 -20. Chung cuộc Australia thắng Việt Nam 3 - 1. 

Thất bại nhưng các chàng trai Việt Nam đã có được 1 set thắng trước đội bóng được cho là ứng cử viên vô địch năm nay nên đây cũng là một khởi đầu tốt cho Việt Nam để đi sâu vào giải đấu. Được cọ sát với đội mạnh như Australia cũng là cơ hội tốt cho Việt Nam để nâng cao kinh nghiệm, kỹ năng thi đấu.


Lối đánh của Việt Nam vẫn còn chậm nên khó đánh bại được hàng chắn của Australia. 

AVC Challenge Cup 2023 được tổ chức tại Đài Loan từ ngày 8 - 15/7 với sự góp mặt của 15 đội được chia thành 5 bảng đấu. Theo đó, Australia và Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục đi vào vòng 12 đội khi đội cùng bảng là Pakistan đã rút lui trước ngày khởi tranh. Với kết quả hiện tại, thầy trò HLV Trần Đình Tiến phải tranh tài với đối thủ mạnh đầu bảng khác ở vòng tiếp theo.

Đội vô địch giải đấu này sẽ có tấm vé tham dự FIVB Challenger Cup 2023. Trước đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã xuất sắc lên ngôi vô địch AVC Challenge Cup 2023 được diễn ra tại Indonesia vào tháng 6. Sắp tới, các cô gái Việt Nam sẽ lên đường sang Pháp để chinh chiến cho giải đấu FIVB.