Duyên Dáng Việt Nam

Lễ hội Pháo hoa trở thành thương hiệu thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng

LO • 02-07-2019 • Lượt xem: 1639
Lễ hội Pháo hoa trở thành thương hiệu thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng

Qua 10 năm tổ chức, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng đã trở thành thương hiệu của thành phố Đà Nẵng. Mỗi năm, lại có những quốc gia khác nhau mang những màn trình diễn đẹp mắt đến với khán giả. Sự mới mẻ này luôn khiến nhiều người muốn quay trở lại nơi đây. Du khách ngày càng biết nhiều hơn về một thành phố xinh đẹp, năng động và mến khách.

Một tháng nay, cứ tối thứ Bảy hàng tuần, bầu trời đêm Đà Nẵng lại rực sáng với những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ sắc màu. Nhiều du khách hào hứng khi lần đầu tiên được tới Đà Nẵng trải nghiệm xem bắn pháo hoa.

Anh Phan Hải, du khách đến từ TP HCM thích thú khi xem pháo hoa tại khán đài hiện đại trên sông Hàn.

“Ngày trước, mình hay xem qua video, hoặc ở góc độ xa. Nhưng đây là lần đầu tiên mình được xem trực tiếp ở góc độ này phải nói là khác hẳn, khác hoàn toàn so với những lần xem trước. Từ góc độ, âm thanh kết hợp với nhiều thứ từ màu sắc, âm thanh tạo ra một không khí rất đặc biệt. Thật sự quá hoành tráng”, anh Phan Hải chia sẻ.

Trên bầu trời Đà Nẵng, các đội thi bắn pháo hoa đưa người xem tới nhiều cung bậc, cảm xúc. Mặc dù không sở hữu những tấm vé xem pháo hoa ở sân khấu chính, thế nhưng điều đó không làm giảm đi sự hào hứng của du khách khi được tận mắt chứng kiến những màn pháo hoa mãn nhãn.

Ông Nguyễn Văn Toàn, du khách từ tỉnh Bình Phước cảm nhận: “Tôi lần đầu tiên tới Đà Nẵng và được xem bắn pháo hoa. Tôi muốn mọi người trên thế giới hãy đổ về Đà Nẵng để trải nghiệm mùa lễ hội pháo hoa rất tuyệt vời!”

Nỗ lực đổi mới và không ngừng sáng tạo, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã và đang từng bước trở thành sự kiện không thể bỏ qua của du khách trong dịp hè.

Qua 9 lần làm công tác chuẩn bị, phục vụ cho hoạt động trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, anh Đặng Văn Bình, phiên dịch viên, Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng cho biết, những năm đầu tổ chức Lễ hội Pháo hoa, du khách phải kê ghế nhựa hoặc ngồi ở vỉa hè 2 bờ sông Hàn để xem. Những năm sau, thành phố đã dựng khán đài hiện đại và bố trí loa phù hợp, đưa cuộc thi pháo hoa quốc tế đến gần hơn với người dân và du khách.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng như cuộc hẹn thường niên với nhiều du khách mỗi khi hè đến. Năm ngoái, Lễ hội này là sự kiện văn hóa giải trí hấp dẫn hàng đầu Việt Nam, góp phần thu hút đông đảo du khách đến Đà Nẵng với hơn 1,5 triệu lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2017. Các chuyên gia du lịch cho rằng, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng là "chìa khóa" quan trọng để thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế cũng như nội địa ở thành phố này.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện nay, lượng du khách Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia đến Đà Nẵng rất đông, một phần nhờ Lễ hội Pháo hoa Quốc tế.

“Kể từ năm 2008, khi thành phố Đà Nẵng lần đầu tiên tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế đã tạo ra sức bật rất lớn cho ngành du lịch. Trải qua 10 năm tổ chức lễ hội bắn pháo hoa quốc tế, trong đó định hướng phát triển Đà Nẵng trở thành trung tâm sự kiện. Thời gian qua, Lễ hội pháo hoa quốc tế đã góp phần làm cho thương hiệu du lịch Đà Nẵng ngày càng phát triển và hình ảnh của thành phố ngày càng được lan tỏa, lượng khách đến thăm thành phố Đà Nẵng ngày càng tăng”, ông Xuân Bình cho biết.

Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng không đơn thuần là cuộc thi, mà đây chính là cơ hội để mỗi nước có đội thi bắn pháo hoa mang nét đẹp văn hóa của đất nước họ đến với bạn bè. Qua 10 năm tổ chức, “đại tiệc” ánh sáng và màu sắc này rất cuốn hút người dân và du khách.

Năm nay, với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, Lễ hội pháo hoa Quốc tế đã trải qua 4 đêm thi rất tuyệt vời. Người dân và du khách đang mong chờ những màn pháo hoa rực sáng trên bầu trời Đà Nẵng trong đêm chung kết tối 6/7 tới.