SỰ KIỆN

Lisa (BLACKPINK) – Đã đến lúc cần được tỏa sáng

Tuấn Tuấn • 13-09-2021 • Lượt xem: 143
Lisa (BLACKPINK) – Đã đến lúc cần được tỏa sáng

Đường đua K-Pop tháng 9 đang ngày một nóng dần lên khi thành viên Lisa, một mảnh ghép từ nhóm nhạc BLACKPINK chính thức được debut solo. Sự kiện này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ toàn cầu sau một thời gian dài ròng rã, chờ đợi Lisa được ra mắt.

Màn debut đáng được chờ đợi 

Sau màn solo thành công của thành viên Jennie, người hâm mộ bắt đầu đặt niềm hy vọng lên YG tiếp tục cho những mảnh ghép còn lại được ra mắt. Phải mất hơn 2 năm, kế hoạch solo cho các thành viên tiếp theo mới chính thức được thực hiện. Trả lời trước các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc, phía YG chơi lớn khi xác nhận sẽ có 2 thành viên BLACKPINK được ra mắt trong vai trò ca sĩ solo trong năm 2021. 

Đúng như câu trả lời trên, đầu năm nay giọng ca chính của nhóm là Rosé, đã có màn chào sân hoành tráng với đĩa đơn R. Trong nửa cuối năm 2021, cái tên còn lại không ai khác ngoài Lisa sẽ chính thức bước chân vào con đường solo như những người chị em cùng nhóm.


Hơn 5 năm sát cánh cùng BLACKPINK, nhà YG Ent chính thức cho Lisa hoạt động solo trong tháng 09/2021.

Kể từ khi ra mắt cùng BLACKPINK, Lisa sớm nhận được sự yêu mến cùng vị trí vững chắc trong lòng người hâm mộ. Cô nàng gặt hái rất nhiều thành công từ trong lẫn ngoài nước, góp phần đưa tên tuổi BLACKPINK trở thành hiện tượng nhóm nhạc nữ toàn cầu. 

Với khả năng vũ đạo điêu luyện, Lisa được giới chuyên môn đánh giá cao và dành tặng cho cô danh xưng “cỗ máy nhảy nhà YG”. Không những thế, khán giả còn bị chinh phục bởi kỹ năng bắn Rap lôi cuốn và giọng hát mang màu sắc khác biệt. Nhiều đồng nghiệp không ngớt lời khen tặng dành cho nữ idol cũng như các hậu bối luôn xem Lisa là một hình mẫu tiêu biểu trong bước đường phát triển sự nghiệp.

Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Lisa đã đứng trên cương vị huấn luyện viên cho các chương trình tuyển chọn thần tượng. Cô tham gia chương trình “Thanh xuân có bạn” ở hai mùa giải liên tiếp trong vai trò huấn luyện viên vũ đạo. Bên cạnh đó, cô nàng còn trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu cho nhiều nhãn hàng lớn như M.A.C, Celine, Bvlgari chỉ trong cùng một năm 2020.


Nổi tiếng là thành viên nhóm nhạc nữ toàn cầu, Lisa sở hữu lượng người hâm mộ quốc tế đông đảo, giúp cô nàng nhận được nhiều sự yêu mến, mở ra nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp cá nhân với những bản hợp đồng đại sứ thương hiệu đắc giá.

Lisa còn được mệnh danh là “Nữ hoàng mạng xã hội”, cô nàng trở thành thần tượng K-Pop đầu tiên nhận được nhiều lượt theo dõi nhất với con số 17,4 triệu người. Hiện tại, con số này đã cán mốc 58,9 triệu và cô còn nắm giữ rất nhiều kỷ lục khác về lượt tương tác trên nền tảng mạng xã hội Instagram. 

Ngoài Instagram, Lisa còn có một kênh Youtube riêng được chính cô quản lý. Đây được xem như là một ngôi nhà nhỏ của “cỗ máy nhảy nhà YG”, nơi nữ thần tượng thoải mái đăng tải những vlog đời thường và một số series vũ đạo được cô thực hiện. Kênh Youtube này cũng nhận được 8,2 triệu lượt đăng ký và cũng là kênh Youtube đầu tiên của một nữ nghệ sĩ K-Pop nhận được nhiều lượt đăng ký nhất.


Sự kiện Lisa được debut solo đã được YG Ent thông báo trước truyền thông từ tháng 12 năm ngoái. Điều này được người hâm mộ vô cùng chờ đợi và đếm ngược từng ngày để chờ cô nàng tung ra sản phẩm debut.

So với các idol ngoại quốc hoạt động tại K-Pop, Lisa dường như không chịu quá nhiều sự định kiến từ phía cộng đồng netizen. Ngược lại, cô nàng có nhiều lợi thế hơn bằng sự chăm chỉ của bản thân khiến công chúng ưu ái, sẵn sàng bỏ thời gian chờ đợi trong suốt một thời gian dài. Không phụ lòng người hâm mộ, YG cuối cùng cũng chịu thả xích Lisa được ra mắt trong vai trò ca sĩ solo. Đây là một việc làm vô cùng sáng suốt khi người hâm mộ đã chờ đợi thông báo trên từ khá lâu. 

Sự thành công từ nhóm nhạc BLACKPINK lẫn tên tuổi Lisa sẽ khiến cho màn debut này trở thành tâm điểm lớn của làng giải trí xứ Hàn. Chưa biết cục diện ra sao nhưng trước mắt có thể nói sự kiện Lisa được debut solo rất đáng được chờ đợi và dĩ nhiên sẽ có rất nhiều điều bất ngờ không kém những màn ra mắt của các chị em cùng nhóm.

Lalisa – Tuyên ngôn thành công của Lisa

Đĩa đơn đầu tiên của Lisa với tên gọi “Lalisa”, cũng chính là tên thật của nữ idol sinh năm 1997. Sản phẩm này bao gồm 4 track, với “Lalisa” là ca khúc chủ đề và bản B-Side “Money” cùng 2 bản nhạc nền tương ứng. Đảm nhiệm phần producer cho đĩa đơn của Lisa đều là những cỗ máy tạo hit quen thuộc đến từ nhà YG bởi những cái tên như Teddy, Bekuh Boom, 24, … được kỳ vọng tạo nên hit lớn cho nữ ca sĩ.

“Lalisa” là một ca khúc thể hiện rõ nét cá tính âm nhạc của Lisa, mang phong cách Hip-hop hòa trộn cùng những âm thanh riff bằng đồng, tạo ra một bản nhạc sôi động và thời thượng. Ca khúc này khai thác triệt để khả năng của “cỗ máy nhảy nhà YG” với những trường đoạn Rap lôi cuốn, những đoạn hook bắt tai để Lisa sẵn sàng khoe sở trường vũ đạo khi trình diễn. Tuy nhiên, “Lalisa” vẫn mang nét tương đồng khá lớn với các ca khúc trước đó của BLACKPINK nên nhìn chung ca khúc này không mang đến quá nhiều sự bất ngờ.

Riêng với “Money”, ca khúc B-Side được Lisa thể hiện hoàn toàn bằng tiếng Anh đem đến một cảm giác thú vị với giai điệu gây nghiện cùng phần Rap ngầu hơn hẳn nếu so với “Lalisa”. Nếu xét về yếu tố Hip-hop, “Money” nhỉnh hơn “Lalisa” một chút. Nhìn chung, cả hai hoàn toàn xứng đáng trở thành sản phẩm đầu tay cho cô nàng main dancer của BLACKPINK. 


Trong MV “Lalisa”, lần đầu tiên người hâm mộ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vô cùng quyến rũ của Lisa khi cô nàng thực hiện màn múa cột vô cùng điêu luyện.

Về phần MV dành cho “Lalisa”, YG không khiến người xem thất vọng về độ hoành tráng cho sản phẩm debut của gà cưng. Nhiều set quay được đầu tư chỉn chu từ góc máy, khung hình cho đến cả bối cảnh. Hình ảnh Lisa cũng được ekip chăm chút tỉ mỉ nhiều hơn, khi thì tóc dài quyến rũ, khi thì tóc ngắn cá tính với những bộ trang phục thay đổi liên tục trong hơn 3 phút.

Điểm đặc biệt nhất của MV “Lalisa” nằm ở phân cạnh Lisa thể hiện khả năng múa cột đầy điêu luyện. Hình ảnh này cho thấy một Lisa trưởng thành và quyến rũ khác biệt với một Lisa vô cùng “swag” trước đây. Bên cạnh đó, Lisa còn mang đến những đặc trưng của quê hương Thái Lan vào trong sản phẩm đầu tay. Cô nàng diện bộ trang phục truyền thống của Thái Lan, mang đến một khung cảnh đầy ánh vàng, tựa như một nữ hoàng vô cùng quyền lực.


Ngoài một sản phẩm debut được đầu tư bài bản từ âm nhạc cho đến hình ảnh, Lisa còn mang những nét văn hóa đặc trưng từ quê hương Thái Lan như bộ trang phục dân tộc, điệu nhảy, một chút ngôn ngữ tiếng Thái, … vào trong sản phẩm đầu tay.

Với màn debut cùng “Lalisa”, cái khó nhất mà Lisa phải đối mặt là kỷ lục của hai thành viên Jennie và Rosé đã xác lập trước đó. MV “Solo” của Jennie tính đến hiện tại nhận được hơn 10 triệu lượt likes và là MV của nghệ sĩ solo K-Pop đạt tỉ suất yêu thích trên Youtube nhanh nhất. Còn với Rosé, cô nàng nhanh chóng xác lập 2 kỷ lục Guinness thế giới cho sản phẩm “On The Ground”, vượt mặt cả Jennie khi đạt 41,6 triệu views trong 24 giờ phát hành đầu tiên.

Trước khi “Lalisa” được ra mắt, Lisa cũng đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành “Nữ nghệ sĩ solo K-Pop có số lượng pre-oder nhiều nhất” với con số 700K bản trong 4 ngày và hiện tại là hơn 800K bản. Song song đó, Lisa còn nắm giữ kỷ lục là “Nữ nghệ sĩ solo K-Pop đầu tiên có teaser đạt mốc 1 triệu lượt xem nhanh nhất” và hiện tại teaser này đã cán mốc 21 triệu lượt xem. Ngoài ra, các bài đăng nhá hàng cho màn debut của Lisa liên tục đạt hơn 1 triệu lượt yêu thích trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram và là từ khóa trending toàn cầu trên nền tảng Twitter.


Thành công của Lisa với “Lalisa” có thể dễ dàng dự đoán từ trước khi đây là điều mà người hâm mộ đã đợi chờ từ khá lâu và tầm ảnh hưởng của nữ idol là rất lớn.

Có thể nhận thấy thành tích solo của từng thành viên BLACKPINK ngày càng vượt trội hơn hẳn khi các sản phẩm mới lần lượt ra đời. Việc Lisa vượt mặt những người chị em cùng nhóm là một điều dĩ nhiên hoàn toàn có thể xảy ra. Điều này dễ dàng nhận thấy khi cô nàng sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo nhất nhì K-Pop cùng thương hiệu BLACKPINK nổi tiếng trên toàn cầu. 

Tính đến hiện tại, sau hơn 11 giờ ra mắt, sản phẩm “Lalisa” đã cán mốc hơn 44 triệu lượt xem, nắm giữ vị trí #1 Trending trên Youtube ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây chỉ mới là thành tích tạm thời và sẽ còn biến động liên tục trong thời gian sắp tới. Với những con số và thành tích khả quan như trên, 2021 sẽ là một năm đẩy cái tên Lisa bước lên một bậc thang mới cũng như là một năm khó quên với nữ idol toàn năng nhà YG sau hơn 5 năm tỏa sáng cùng BLACKPINK.