Duyên Dáng Việt Nam

Lương Nguyệt Anh đem 'Cô đôi thượng ngàn' đi thi đấu ở Hội thao Quân sự Quốc tế 2021

DDVN • 23-08-2021 • Lượt xem: 434
Lương Nguyệt Anh đem 'Cô đôi thượng ngàn' đi thi đấu ở Hội thao Quân sự Quốc tế 2021

Ngày 24 và 26/8 tới đây, Giải nhất Sao Mai dòng nhạc dân gian 2011 Lương Nguyệt Anh sẽ tham gia thi đấu tại hạng mục “Đội quân văn hoá” tại Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2021) được tổ chức tại Liên bang Nga.

Hội thao Quân sự Quốc tế  (Army Games 2021) chính thức được khai mạc vào ngày 23/8 tại công viên Patriot ở ngoại ô Moscow, Liên bang Nga. Đây là sự kiện thể thao quân sự có quy mô lớn nhất trong lịch sử, khởi tranh trong 2 tuần và dự kiến kết thúc ngày 4/9/2021.

Lương Nguyệt Anh, hiện đang là giảng viên tại Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội cùng các nghệ sĩ đại diện lực lượng văn hoá nghệ thuật của Quân đội nhân dân Việt Nam được cử đi tham dự thi đấu tại hạng mục “Đội quân văn hoá”.


Lương Nguyệt Anh

Những mùa giải trước, hạng mục này thường được tổ chức dưới hình thức liên hoan, tuy nhiên năm nay, lần đầu tiên Hội thao Quân sự Quốc tế đưa “Đội quân văn hoá” trở thành hình thức thi đấu chính thức.

Lương Nguyệt Anh cùng ca sĩ Trịnh Phương (cũng là giảng viên Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội) tham dự thi hát. Các nghệ sĩ khác tranh tài ở bộ môn múa và biểu diễn nhạc cụ. Lương Nguyệt Anh biểu diễn các tiết mục: Chầu văn “Cô đôi thượng ngàn”, bài dân ca Nga nổi tiếng “Ôi, trời hãy còn chưa tối” và song ca bài Aria “Bóng ma trong nhà hát” cùng ca sĩ Trịnh Phương.

Ca sĩ Lương Nguyệt Anh cho biết, cô chọn bài chầu văn “Cô đôi Thượng Ngàn” tham dự cuộc thi là bởi muốn đem tới nét đẹp đặc sắc của âm nhạc truyền thống Việt Nam. “Nghệ thuật chầu văn của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể, đó là điều tôi cũng như mọi người dân Việt Nam đều tự hào. Vì vậy, mục đích đầu tiên của tôi khi tham dự cuộc thi là mong muốn được quảng bá âm nhạc truyền thống Việt Nam, quảng bá vẻ đẹp cũng như bản sắc văn hoá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế tại cuộc thi này”- Lương Nguyệt Anh nói.


Bên cạnh bài Chầu văn thì Lương Nguyệt Anh chọn bài dân ca Nga nổi tiếng để thông qua đó thể hiện tình cảm của người dân Việt Nam đối với văn hoá Nga, đất nước Nga.

Lương Nguyệt Anh chia sẻ, cô khá áp lực trước cuộc thi, bởi lẽ đây là năm đầu tiên hạng mục nghệ thuật được đưa vào thi đấu. “Thú thực là chúng tôi đều khá áp lực vì các đối thủ rất mạnh. Trong cuộc thi có phần trình diễn âm nhạc cổ điển, các nước bạn như Nga là cái nôi của nhạc cổ điển nên chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa. Nhưng, tôi cũng như các nghệ sĩ đều vững tin mình có vẻ đẹp văn hoá nghệ thuật bản địa đặc sắc, riêng biệt sẽ là dấu ấn đem đến cuộc thi”.

Trước khi sang Nga chuẩn bị tham dự cuộc thi vào 3/8 vừa qua, Lương Nguyệt Anh đã có 1 tháng tích cực tập luyện các tiết mục dự thi. Trước khi bay, cô và đoàn được cách ly tập trung 10 ngày. Sau khi nhập cảnh, đoàn cũng được cách ly 3 ngày để làm các thủ tục xét nghiệm Covid-19 an toàn mới chính thức tham dự các hoạt động bên lề của Hội thao.

Trong suốt những ngày qua, Lương Nguyệt Anh và đoàn Việt Nam đã tham dự hầu hết các sự kiện chuẩn bị cho Hội thao. Đặc biệt, Lương Nguyệt Anh xúc động kể, ngày đầu tiên cô và đoàn Việt Nam đã được tới thăm tượng đài Bác Hồ ở Moscow. “Chúng tôi vô cùng xúc động và tự hào vì được viếng Bác ở tại Moscow. Điều đó khiến chúng tôi, những người chiến sĩ của Quân đội nhân dân Việt Nam càng quyết tâm hơn trong phần thi đấu của của mình” – Lương Nguyệt Anh nói.

3
Lương Nguyệt Anh và đoàn Việt Nam tới thăm tượng đài Bác Hồ ở Moscow.

Lương Nguyệt Anh cũng tiết lộ, do dịch Covid-19 và tình hình giãn cách xã hội ở Hà Nội nên cô khá vất vả trong việc chuẩn bị cho kỳ thi. Đơn cử như việc chuẩn bị trang phục biểu diễn, cô và NTK Thạch Linh đã rất khó khăn để có thể gặp gỡ thảo luận về thiết kế, thậm chí việc giao nhận, thử thiết kế cũng gặp không ít phức tạp. Trong những ngày ở Nga vừa qua, do không quen với đồ ăn thức uống của nước bạn, lịch trình hoạt động cũng dày đặc nên sức khoẻ của Lương Nguyệt Anh cũng không được tốt. Dù vậy, nữ ca sĩ vẫn cố gắng hết sức mình để thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Các phần thi “Đội quân văn hoá” đều sẽ được livestream trực tiếp trên trang fanpage của trường Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội. Ở phần thi này, Ban giám khảo sẽ cộng điểm của Hội đồng nghệ thuật và khán giả bình chọn để trao giải thưởng. Lương Nguyệt Anh cũng như các nghệ sĩ mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả quê nhà để các nghệ sĩ tự tin hơn trong phần thi của mình.

Hội thao Quân sự Quốc tế (International Army Games, viết tắt Army Games), là sự kiện thể thao quân sự đa quốc gia thường niên của Nga do Bộ Quốc phòng Nga làm nhà tổ chức chính. Được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8/2015, đến nay đã có hơn 30 quốc gia tham gia tranh tài với nhiều nội dung thi đấu trong hai tuần./.

Ảnh: NVCC
Theo Thanh Vân/VOV.VN