Duyên Dáng Việt Nam

Mẹo hay tiết kiệm tiền cho năm 2019

Phúc Minh • 08-01-2019 • Lượt xem: 2112
Mẹo hay tiết kiệm tiền cho năm 2019

Có một số việc bạn thường nghĩ là nhỏ nhặt, nhưng nếu nghiên cứu kỹ và thực hiện chúng, bạn sẽ tiết kiệm được cho mình rất nhiều tiền.

1. Đi xe buýt hoặc đi bộ

Đi làm bằng ô tô hoặc xe máy tuy đỡ kịch rịch mất công nhưng lại tốn kém hơn nhiều. Bạn vừa phải bảo trì xe vừa phải lo đổ xăng mỗi ngày, một khoản tiền không nhỏ sẽ tiêu vào việc đó. Thay vì thế, tiết kiệm hơn là hãy đi bộ tới nơi làm nếu chỗ đó gần nhà bạn hoặc di chuyển bằng xe buýt.

2. Bỏ thời gian nghiên cứu về vị trí các cây ATM

Đó là cách hữu hiệu để bạn tiết kiệm tiền? Vì sao vậy? Vì nếu bạn dành thời gian nghiên cứu xem cây ATM của ngân hàng mà mình đăng kí ở chỗ nào, bạn sẽ không mất phí khi rút tiền ở ATM thuộc ngân hàng khác.

3. Mua chung với người khác

Nếu nhóm của bạn cùng thích một cửa hàng, khi mua đồ online, hãy mua chung. Việc này sẽ giúp các bạn tiết kiệm đáng kể tiền giao hàng. Hoặc thậm chí, bạn có thể được miễn phí với đơn hàng lớn. Khi đi ăn ngoài cũng vậy. Bạn có thể gọi phần ăn lớn cùng bạn bè, hoặc tìm phiếu dịch vụ giảm giá trên các trang mua chung.

4. Lên kế hoạch tận dụng lại nguyên liệu và đồ ăn

Để tránh phải bỏ đi thực phẩm dư thừa, hãy lên kế hoạch các bữa ăn cho cả tuần. Bên cạnh đó, hãy tìm các công thức nấu ăn dùng chung nguyên liệu. Bạn có thể tìm trên Internet các bữa ăn mẫu cho cả tuần chỉ dùng cùng 20 loại nguyên liệu đơn giản.

5. Rút phích thiết bị điện tử khi không dùng

Nhiều đồ điện tử gia dụng, như TV, laptop, máy pha cà phê hay hộp cáp TV vẫn tiếp tục ngốn điện sau khi đã tắt. Rút phích khi không sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền điện mỗi tháng.

6. Tích trữ tiền lẻ

Mỗi khi có tiền lẻ, hãy để dành. Bạn có thể cất chúng vào một cái hộp, sau ít nhất 6 tháng, bạn sẽ phải ngạc nhiên về số tiền mình tiết kiệm được.