SỨC KHỎE

Mẹo hay tỉnh táo không cần cà phê

Người ta thường phải uống trà hoặc cà phê để được tỉnh táo. Nhưng nếu thường xuyên dùng cà phê và trà sẽ gây ảnh hưởng  tới hệ thần kinh và sức khỏe. Bạn hãy áp dụng một vài phương pháp khác xem sao!

Ăn vặt khi cần thiết

Lượng đường trong máu giảm sẽ khiến bạn cảm thấy lờ đờ, mệt mỏi. Những bữa ăn quá nhiều năng lượng cũng gây tác dụng tương tự. Để giữ được sự tỉnh táo, hãy chọn những đồ ăn nhẹ lành mạnh với nhiều chất xơ, protein và chất béo có lợi. Một số gợi ý cho bạn là bánh mì nướng bơ, trứng, bơ đậu phộng hoặc các loại đậu.

Uống nước

Thời tiết nắng nóng, cơ thể thiếu nước sẽ khiến năng lượng sụt giảm nhanh chóng. Nó gây ra cảm giác mệt mỏi, lơ mơ, tim đập nhanh hay thậm chí ngất xỉu. Bổ sung đủ nước là cách làm tỉnh táo đầu óc, bởi nó giúp các cơ quan trong cơ thể được vận hành trơn tru, hỗ trợ máu lưu thông tốt để đưa các chất dinh dưỡng đến mọi cơ quan bộ phận trong cơ thể, tất nhiên bao gồm cả não.

Không ngồi mãi tại bàn làm việc

Việc ngồi trong phòng kín cả ngày, tiếp xúc với các loại ánh sáng xanh từ máy tính hay các thiết bị điện tử khác có tác động tiêu cực đến sự tỉnh táo và hiệu năng làm việc của bạn. Trong khi ánh nắng tự nhiên của mặt trời sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. 

Thở sâu

Hít thở sâu giúp vận chuyển nhiều oxy hơn đến với các cơ quan trong cơ thể, giải phóng năng lượng và giúp bạn được tỉnh táo. Hít thở sâu cũng làm giảm căng thẳng và lo lắng, qua đó làm tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn giữ được sức khỏe tốt.

Bình luận

Video Đang Hot

Làm thế nào để diễn viên khóc như thật?