ĐỜI SỐNG

Món ăn giàu dinh dưỡng giúp người gầy tăng cân

Anh Thư • 18-08-2022 • Lượt xem: 153
Món ăn giàu dinh dưỡng giúp người gầy tăng cân

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra quá trình tăng cân khó khăn hơn so với việc giảm cân rất nhiều. Vì thế, sở hữu một vóc dáng đầy đặn hơn đôi khi cũng là ước mơ xa xỉ với những ai có thân hình “cò hương”. Thay vì sử dụng các phương pháp tăng cân đắt tiền nhưng không đảm bảo an toàn, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số món ăn sau đây để thêm vào thực đơn của bạn mỗi ngày, vừa tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả bất ngờ.

Cơm trắng

Nghe rất quen thuộc đúng không? Nhưng đôi khi bạn chỉ nghĩ đến những công thức món ăn cầu kỳ mà quên đi loại thực phẩm hằng ngày này. Một chén cơm trắng 100g chứa khoảng 130 calo, là thức ăn cần tăng cường cho mỗi bữa ăn chính trong ngày. Bên cạnh đó, thành phần giàu vitamin B có trong cơm trắng giúp chuyển hóa các chất dinh dưỡng có trong thức ăn tốt hơn, hỗ trợ hệ tiêu hóa. Bạn có thể kết hợp dùng cơm cùng với các loại thức ăn dinh dưỡng như các loại thịt nạc, cá, trứng và rau củ để hấp thụ đa dạng các vitamin và khoáng chất cần thiết. Những người có số cân nặng khiêm tốn hoàn toàn có thể tăng cân nhanh chóng nhưng vẫn rất an toàn nhờ vào cách này. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc nếu mắc các bệnh như tiểu đường,… vì hàm lượng đường bột có trong cơm sẽ khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng. Bạn có thể thay cơm trắng bằng cơm gạo lứt, yến mạch, khoai lang,… để vừa đảm bảo lượng đường trong máu, vừa có thể cải thiện cân nặng.

Sữa bí đỏ

Sữa bí đỏ là thức uống vô cùng thơm ngon, giúp cân nặng của bạn có chiều hướng gia tăng rõ rệt nhờ vào thành phần nhiều dinh dưỡng, nhưng cách làm lại rất đơn giản.

Bạn cần chuẩn bị bí đỏ, sữa đặt, sữa tươi và nước cốt dừa. Bạn có thể cho thêm đậu xanh nếu muốn tăng thêm hương vị. Bí đỏ sau khi mua về rửa sạch với nước lạnh, gọt vỏ, cắt thành từng miếng vuông và cho vào nồi hấp đến khi bí chín mềm. Có thể thay bằng luộc nếu không có nồi hấp. Sau khi bí chín, cho bí vào máy xay hoặc dùng muỗng nghiền đến khi phần bí nhuyễn mịn.. Tiếp tục cho sữa tươi, nước cốt dừa và sữa đặt vào máy và xay thêm ít phút để trộn đều hỗn hợp. Cho toàn bộ phần hỗn hợp vừa xay ra nồi và khuấy đều đến khi sữa sôi thì tắt bếp. Bạn có thể nấu sữa bí đỏ và cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần trong khoảng 2 – 3 ngày. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng vì sữa bí đỏ có thể gây nóng trong người.

Sữa

Không chỉ là thực phẩm tăng cân hiệu quả, sữa còn giúp duy trì và tăng cơ bắp. Với thành phần chứa nhiều protein, chất béo và lượng canxi dồi dào, nên chắc chắn sữa là loại thực phẩm không thể bỏ qua nếu muốn tăng cân nhanh chóng. Bạn có thể kết hợp sữa với bất kỳ món ăn nào tùy theo sở thích và khẩu vị. Cần lưu ý không uống sữa khi bụng đang đói và trước bữa ăn. Uống sữa trước bữa ăn sẽ khiến cơ thể có cảm giác no, lúc dùng bữa sẽ không ngon miệng, không hấp thụ được những dinh dưỡng của các thức ăn khác. Nên uống sữa sau khi ăn khoảng 1 tiếng để đảm bảo cơ thể thu nhận được toàn bộ dưỡng chất có trong sữa và giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng hơn. Bạn có thể uống từ 2 – 3 cốc sữa tươi nguyên chất hoặc nguyên kem mỗi ngày để thúc đẩy quá trình tăng cân diễn ra thuận lợi. Uống sữa trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả cao hơn.

Ngoài những thực phẩm dinh dưỡng đã được chúng tôi gợi ý bên trên, bạn cần kết hợp chế độ tập luyện và tăng cường thêm các bữa phụ để sớm đạt được kết quả tăng cân như ý.