Du lịch

Mù Căng Chải được CNBC đánh giá là điểm du lịch hàng đầu 2020

Thiên Dung • 10-01-2020 • Lượt xem: 3338
Mù Căng Chải được CNBC đánh giá là điểm du lịch hàng đầu 2020

Đài CNBC của Mỹ vừa có bài viết đánh giá Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái là địa điểm đáng du lịch nhất năm 2020. Kênh truyền hình nổi tiếng còn gọi Mù Căng Chải là “viên ngọc từ xa” với các ngôi làng trên núi đầy màu sắc, được bao quanh bởi những ruộng bậc thang cao chót vót.

Tin, bài liên quan:

Mù Cang Chải của Việt Nam được CNTraveler xếp hạng địa điểm rực rỡ nhất thế giới

Háo hức đợi ‘Bay trên mùa vàng 2019’

Lên vùng cao Yên Bái, mê mẩn ngắm Mù Cang Chải

Theo CNBC, ruộng bậc thang ở Mù Căng Chải phủ lên những ngọn núi gồ ghề một thảm xanh màu ngọc lục bảo, trông như muốn vươn tới các tầng trời.

Đẹp là vậy nhưng đây không phải là điểm đến được tạo ra để thu hút khách du lịch hay sự chú ý của quốc tế. Nhiều thế kỷ trước, người dân tộc Mông đã tạo nên nơi tuyệt đẹp này chỉ để sinh tồn.

Để trồng lúa trong điều kiện đồi núi thẳng đứng, người Việt xưa đã tạo ra hệ thống ruộng bậc thang để kiểm soát dòng nước chảy xuống. Nhờ sự khéo léo, tháo vát của họ, những cánh đồng màu mỡ với vẻ đẹp ngoạn mục đã ra đời và phát triển đến ngày nay.

Ruộng bậc thang bao phủ hơn 2.200ha đất ở Mù Cang Chải. Năm 2007, 500 ha ruộng bậc thang thuộc 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình ở Mù Cang Chải được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích quốc gia.

Đài CNBC gợi ý, đến Mù Căng Chải, du khách có thể đi bộ đường dài, đạp xe và chụp ảnh, trải nghiệm cuộc sống của người dân các dân tộc thiểu số, như dân tộc Thái, Mông và Dao Đỏ, thưởng thức các món ăn địa phương. Kênh truyền hình này cũng khuyến cáo, dù khách du lịch trẻ tuổi rất thích đi xe máy nhưng do chất lượng đường ở Mù Cang Chải không tốt nên các công ty du lịch không khuyến khích trải nghiệm này.

Do ruộng bậc thang đẹp quanh năm nên đi du lịch Mù Cang Chải mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên, mùa hè, khi ruộng bậc thang trải màu xanh mướt mắt và mùa thu – những thửa ruộng bậc thang biến thành biển vàng óng ả là 2 khoảng thời gian “hớp hồn” khách du lịch nhiều nhất.

Hằng năm, Mù Cang Chải cũng thu hút lượng lớn khách du lịch với nhiều lễ hội như lễ hội dù lượn mùa thu, lễ hội ruộng bậc thang... Ngoài ra còn có các hoạt động phổ biến khác như vượt đèo Khau Phạ hay khám phá thác Mơ, thác Pú Nhu.

Lễ hội dù lượn ở Mù Căng Chải

Đài CNBC cũng giới thiệu một số homestay, nhà nghỉ đơn sơ, mộc mạc, được đánh giá cao trên trang du lịch Tripadvisor. Ước tính, năm 2018, Mù Cang Chải đón 90.000 lượt khách và chính quyền địa phương đang tìm cách bảo vệ nét văn hóa địa phương, đồng thời nâng cao nhận thức về môi trường và du lịch sinh thái.

Đây không phải là lần đầu tiên, Mù Căng Chải được truyền thông quốc tế đánh giá cao. Trước đó, tháng 10/2019, kênh CnTtraveler đã xếp hạng ruộng bậc thang của Mù Cang Chải (Việt Nam) là địa điểm rực rỡ nhất thế giới.

(Theo CNBC)