Duyên Dáng Việt Nam

Myanmar có tướng mới để đấu ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018

Minh Anh • 18-05-2018 • Lượt xem: 779
Myanmar có tướng mới để đấu ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018

Trong một động thái nhằm chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2018, LĐBĐ Myanmar vừa bổ nhiệm ông Antonie Hey vào vị trí huấn luyện viên trưởng và sẽ dẫn dắt đội bóng nước này đối đầu các nước trong khu vực, bao gồm cả ĐT Việt Nam.

Myanmar có HLV trưởng mới

Sau khi bất ngờ sa thải HLV Gerd Zeise, người từng giúp ĐT U19 Myanmar giành vé tham dự VCK U20 World Cup 2015 khỏi vị trí HLV trưởng ĐTQG Myanmar do thất bại ở chiến dịch chinh phục chiếc vé dự Asian Cup 2019, LĐBĐ Myanmar mới đây đã bổ nhiệm một nhà cầm quân người Đức khác là ông Antonie Hey lên thay thế.

HLV Antonie Hey năm nay 47 tuổi, thời còn thi đấu ông là một tiền vệ tầm trung ở Bundesliga. Ông từng khoác áo một số CLB như Düsseldorf, Schalke 04 trước khi phiêu lưu đến Anh (khoác áo Birmingham, Bristol City) và Đảo Síp thi đấu.

Myanmar tin dùng HLV Antonie Hey để đấu ĐT Việt Nam tại AFF Cup hình ảnh

HLV Antonie Hey trở thành chủ nhân chiếc ghế nóng ở ĐT Myanmar

Sau khi từ giã sự nghiệp ‘quần đùi, áo số’, HLV Antonie Hey đã dẫn dắt nhiều đội bóng tại châu Âu và cũng từng giữ chức giám đốc kỹ thuật của 2 LĐBĐ Libya và Bahrain. Đáng chú ý, trong quãng thời gian giữ chức GĐKT tại LĐBĐ Bahrain (2015 – 2016), ông từng chứng kiến đội tuyển U19 Bahrain thất bại trong trận tứ kết U19 châu Á năm 2016 diễn ra trên sân nhà.

Và những người đánh bại U19 Bahrain khi đó lại chính là đội tuyển U19 Việt Nam do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt, đội đã giành vé đến VCK U20 World Cup 2017 ngay sau trận đấu đó. Thất bại trong việc giúp Bahrain giành vé đi World Cup, không lâu sau đó, ông Antonie Hey cũng đã kết thúc hợp đồng của mình tại LĐBĐ Bahrain.

Trước khi trở thành HLV trưởng ĐT Myanmar, HLV Antoine Hey đã có nhiều năm dẫn dắt nhiều ĐTQG khác nhau ở châu Phi như Lesotho, Gambia, Liberia, Kenya và Rwanda. Mặc dù vậy, đây mới là lần đầu tiên nhà cầm quân người Đức này trở thành thuyền trưởng của một ĐTQG ở châu Á.

Nhậm chức tại Myanmar, HLV Antoine Hey sẽ có nhiệm vụ giúp ĐTQG nước này vượt qua vòng bảng tại kỳ AFF Cup 2018. Nằm ở bảng A, cùng đội tuyển Việt Nam, Malaysia, Lào và Campuchia, người Myanmar sẽ phải vượt qua ít nhất một trong hai đối thủ nguy hiểm nhất là Việt Nam và Malaysia mới có cơ hội đi tiếp.

Tại AFF Cup 2018, ĐT Myanmar sẽ thi đấu trên sân của Malaysia, tuy nhiên họ lại được thi đấu trên sân nhà gặp ĐT Việt Nam. Và chắc chắn thầy trò Antoine Hey sẽ không bỏ qua cơ hội này để giành lợi thế trong việc giành vé đi tiếp.

ĐT Myanmar sẽ có trận đấu ra mắt khi chạm trán Trung Quốc trong trận giao hữu vào ngày 26/05 tới đây. Và đây cũng là cơ hội thể nhà cầm quân người Đức thể hiện tài năng trong mắt NHM của quốc gia này.