SỨC KHỎE

Nấm: Chế biến sao cho đúng?

Trong ẩm thực chay, nấm là nguồn nguyên liệu chính thay cho thịt để cung cấp chất đạm. Nhưng bạn đã biết cách chế biến sao cho đúng mà vẫn giữ được vị ngon của nấm?

Hiện có rất nhiều công thức làm các món ăn ngon miệng từ nấm. Nhiều nghiên cứu cho thấy, nấm có tới 60 nguyên tố khoáng, nhiều hàm lượng protein hơn các loại rau khác. 

Các chuyên gia ẩm thực cho biết nấm có chứa tới gần 60 nguyên tố khoáng, hàm lượng protein gấp 3-4 lần các loại rau khác.

Nấm chứa tới 18 axit amin Vitamin B, vitamin D, mà nhiều loại rau khác không thể có được. Nhưng bạn cần lưu ý những điều sau: 

+ Nấm được sinh ra trong môi trường ẩm thấp nên tích tụ rất nhiều hàn khí không tốt cho sức khỏe. Cho nên việc loại bỏ hàn khí trong nấm là điều quan trọng đầu tiên trong chế biến nấm. Nấm có thể được chiên hoặc nướng để loại bỏ hàn khí, khi đó thì nấm mới có lợi cho sức khỏe.

+ Thông thường, nấm được rửa bằng cách ngâm với nước muối. Tuy nhiên, việc này sẽ làm mất đi phần nước ngọt bên trong nấm.

+ Nấm nên được rửa sạch dưới nước, sau đó rắc một ít muối lên (1 muỗng cà phê muối cho 1 ký nấm), xóc và để 5 phút, nấm ra nước thì vắt nhẹ, sau đó đem chiên.

+ Nấm có nhiều loại nhưng tốt hơn hết bạn nên chọn nấm bào ngư và nấm kim châm thì nó có sớ dai, có nhiều chất chống oxy hoá tế bào, mà tế bào bị oxy hoá mục rữa nên mới sinh ra bệnh ung thư.

+ Ngoài ra, nấm hương và nấm chàm, có vị hơi đắng, bổ tỳ, ích khí, nó cũng giúp dễ ngủ.

Tham khảo: Bạn có thể tìm ăn các món nấm chay với cách chế biển tốt cho sức khỏe tại một số nhà hàng chay ở Sài Gòn như Nhà hàng chay Liên Hương, nhà hàng chay Ba Lá, Nhà hàng Chay Mandala...

Một trong những món ăn độc đáo của nhà hàng chay Liên Hương là chế biến từ nấm

Bình luận

Video Đang Hot

Quê hương là gì hở mẹ? Kỳ 34: Nôn nao mùa cá linh