Duyên Dáng Việt Nam

News 24h (17/12): Nữ sinh gửi cho cho nhà chùa nuôi hộ, viện phí sẽ tăng trong năm 2020

Anh Châu • 17-12-2019 • Lượt xem: 841
News 24h (17/12): Nữ sinh gửi cho cho nhà chùa nuôi hộ, viện phí sẽ tăng trong năm 2020

Tin tức được nhiều người quan tâm nhất 24 giờ qua: Tiến sĩ kinh tế 42 tuổi làm Chủ tịch quận ở TP.HCM; Viện phí tăng với người không dùng bảo hiểm y tế;....


Tiến sĩ kinh tế 42 tuổi làm Chủ tịch quận ở TP.HCM

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã trao quyết định của thường trực UBND về việc phê chuẩn kết quả bầu ông Trần Phi Long làm Chủ tịch UBND quận 11 nhiệm kỳ 2016-2021.

Cũng tại buổi lễ, ông Trần Vĩnh Tuyến cũng trao quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM công nhận ông Trần Phi Long giữ chức Phó bí thư Quận ủy Quận 11 nhiệm kỳ 2015 - 2020. 

Ông Trần Phi Long năm nay 42 tuổi, quê quán tại huyện Củ Chi (TP.HCM). Ông Long là tiến sĩ kinh tế, cử nhân hành chính, cao cấp lý luận chính trị. 


2 trạm BOT trên quốc lộ 26 thất thủ ngày đầu thu phí

Một số tài xế sống gần Trạm thu phí Ea Đar trên quốc lộ 26 thuộc huyện Ea Kar (Đắk Lắk), đưa phương tiện ra khu vực này để phản đối.

Những người này cho biết dù chủ đầu tư đã giảm giá vé nhưng vẫn còn cao. "Nhà tôi ngay trạm thu phí, một ngày đi qua đây 5-6 lần với giá vé như hiện nay thì mất gần 200.000 đồng", một tài xế nói. Vụ việc khiến giao thông qua khu vực nay bị ùn ứ. Chính quyền địa phương phải cử lực lượng xuống vận động, giải thích để người dân giải tán.

Vào buổi sáng cùng ngày, hàng chục tài xế tụ tập tại Trạm thu phí Ninh Xuân (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), để phản đối vì cho rằng trạm thu phí này đặt sai vị trí. Một tài xế cho biết trên địa bàn thị xã Ninh Hòa đã có trạm thu phí Ninh Lộc, nay thêm trạm Ninh Xuân sẽ tăng chi phí. Tại thị xã Ninh Hòa, chỉ trong bán kính chưa đến 10 km có tới 2 trạm thu phí. "Trước đây, từ Khánh Hòa đi Đắk Lắk không tốn đồng nào, nay thêm chi phí một cách vô lý, trong khi họ chỉ nâng cấp chứ không làm đường mới”, tài xế này nói.

Khi người dân dừng xe ngay trạm thu phí, cơ quan chức năng thị xã Ninh Hòa đã có mặt để giải quyết tránh ùn tắc nhưng không được. Sự việc kéo dài khiến giao thông qua đây bị dồn ứ buộc Trạm thu phí Ninh Xuân phải xả trạm.


Xem xét đưa các VĐV đạt thành tích cao ở SEA Games 30 vào biên chế

Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên - Huế tổ chức gặp mặt, tuyên dương những vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30 vừa tổ chức ở Philippines.

Tại SEA Games 30, các vận động viên tỉnh Thừa Thiên - Huế đã giành được 4 huy chương góp phần vào thành công rực rỡ của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Các vận động viên sẽ nhận mức thưởng tương ứng 14 triệu đồng (đối với HCV), 8 triệu đồng (đối với HCB) và 6 triệu đồng (đối với HCĐ). Huấn luyện viên trực tiếp đào tạo vận động viên lập thành tích sẽ được hưởng 50% mức thưởng tưởng ứng với thành tích mà VĐV đạt được. Bên cạnh mức thưởng động viên, khích lệ này, các VĐV đạt thành tích tại SEA Games 30 sẽ được hưởng thêm các chính sách đãi ngộ tương ứng với thành tích đã đạt được.

Trước những trăn trở về chế độ đãi ngộ của những VĐV sau khi đạt thành tích cao trong những kỳ thể thao quốc tế, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, yêu cầu lãnh đạo Sở Văn Hóa và Thể thao rà soát danh sách những VĐV từng đạt thành tích cao nhưng chưa được vào biên chế, để xem xét tạo điều kiện.


Nữ sinh để lại con cùng lá thư nhờ nhà chùa nuôi hộ

Sư thầy Thích Khánh Phước, trụ trì chùa Đại Long, cho biết khoảng 12h ngày 11/12, một chú tiểu đi học về thì nghe tiếng khóc của trẻ em liền báo cho mọi người trong chùa. Nhà chùa tìm kiếm và phát hiện tiếng khóc phát ra từ chiếc hộp giấy đặt dưới chân tượng hộ pháp. Bên trong có 1 bé gái khoảng 1 tháng tuổi, nặng 3,5 kg cùng vài bộ quần áo.

Bên cạnh bé gái có một lá thư viết: "Gửi nhà chùa. Con là người mẹ tội lỗi. Hiện con còn đang đi học. Không may con lầm lỗi. Vì hoàn cảnh, hiện tại con không thể có khả năng nuôi cháu nên con gửi vào chùa mong nhà chùa cưu mang bao bọc nuôi dưỡng cháu nên người. Cháu sinh ngày 8/11/2019 (ngày 12/10 ÂL). Ký tên: Người mẹ tội lỗi”.

Trụ trì chùa Đại Long đưa bé gái vào trong chùa để chăm sóc và báo cáo sự việc cho chính quyền địa phương. Cùng ngày, lãnh đạo UBND xã Tân Hòa đã cử cán bộ xuống chùa lập biên bản vụ việc. Theo một vị cán bộ xã Tân Hòa, nếu người thân của cháu bé không đến nhận, chính quyền sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định.

Trụ trì Thích Khánh Phước cho biết nhà chùa có nguyện vọng nhận nuôi cháu bé.


Cảnh báo tình trạng đánh thuốc mê cướp tài sản trên xe khách đi Đà Lạt

Công an TP Đà Lạt đã có văn bản gửi hãng xe khách Phương Trang và Thành Bưởi, đề nghị thông báo hành khách cảnh giác hành vi đánh thuốc mê để cưỡng đoạt tài sản. Theo Công an TP Đà Lạt, trên xe khách tuyến Đà Lạt đi các tỉnh đang nổi lên tình trạng cướp tài sản bằng cách dùng thuốc mê khiến hành khách rơi vào tình trạng không kháng cự được.

Cụ thể, kẻ xấu thường lân la ở các bến xe và tìm cách làm quen với khách chờ xe. Sau khi làm quen, kẻ xấu mời hành khách ăn uống, hút thuốc có chứa thuốc mê. Khi nạn nhân mệt mỏi, chóng mặt, những người này nhanh chóng chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn.

Trước đó, Công an TP Đà Lạt đã tiếp nhận một du khách từ TP.HCM đi Đà Lạt trình báo bị người lạ đánh thuốc mê, lấy hết tài sản. Theo đó, du khách này được một người lạ mời uống nước ở trạm xe tại khu vục Dầu Giây (Đồng Nai) sau đó hôn mê thì bị lấy hết tài sản giá trị.


Viện phí tăng với người không dùng bảo hiểm y tế

Từ 1.1.2020, hàng loạt tỉnh, thành sẽ áp dụng mức giá các dịch vụ y tế tối đa với người không dùng bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh. Theo đó, nhiều loại dịch vụ sẽ tăng giá. Việc điều chỉnh là theo Thông tư số 14/2019 của Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 37/2018 của Bộ Y tế quy định mức tối đa khung giá dịch vụ khám chữa bệnh (KCB) không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) trong các cơ sở KCB của nhà nước và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí KCB trong một số trường hợp.


Tung tin 'ma giáo mặt đen' để câu view, nam thanh niên bị phạt 10 triệu đồng

Thông tin từ Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với Nguyễn Văn Long (31 tuổi, ngụ tại thôn Tượng Phong, xã Thạch Tượng, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) vì hành vi tung tin không đúng sự thật về “ma giáo mặt đen” xuất hiện trên địa bàn thị trấn Kim Tân (huyện Thạch Thành).

Trước đó, khoảng 17 giờ 40 ngày 6.12, Long dùng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội facebook, đăng tải bài viết có tựa đề “Bọn mặt đen câm, cái đĩa có 25 k về đến Kim Tân rồi nhé, mọi người cảnh giác nhé, tí nữa cháu mình up video cho mọi người xem”. Đến khoảng 18 giờ 30, Long tiếp tục đăng tải 1 đoạn clip dài 1 phút 10 giây ghi cảnh nhóm người mặc đồ đen, bôi đen mặt, ăn mặc giống hệt nhau, tay cầm đầu gà và cũng nói rằng xuất hiện trên địa bàn thị trấn Kim Tân.

Sau khi đăng tải bài viết và clip “ma giáo mặt đen” xuất hiện trên địa bàn huyện Thạch Thành, chỉ vài giờ sau, đã có hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ. Tất cả đều bày tỏ vẻ lo lắng, hoang mang vì cùng thời điểm này, hiện tượng “ma giáo mặt đen” đang gây hoang mang người dân nhiều nơi. Phát hiện vụ việc, Công an huyện Thạch Thành đã triệu tập Nguyễn Văn Long đến trụ sở để xác minh. Tại cơ quan công an, Long khai nhận những thông tin, hình ảnh về “ma giáo mặt đen" xuất hiện trên địa bàn huyện Thạch Thành là hoàn toàn bịa đặt. Việc đăng tải thông tin, hình ảnh là nhằm thu hút người quan tâm và để câu view.


Tổng cục Khí tượng thủy văn thử nghiệm ứng dụng cảnh báo thời tiết nguy hiểm

Tổng cục Khí tượng thủy văn cho biết, đơn vị này chính thức công bố thử nghiệm ứng dụng Thời tiết Việt Nam - Tổng cục Khí tượng thủy văn (Ứng dụng) cài đặt trên các thiết bị di động thông minh cả hai hệ điều hành iOS và Android.

Cụ thể, Ứng dụng cung cấp, cập nhật thông tin miễn phí về tình hình thời tiết trên toàn lãnh thổ Việt Nam cho người sử dụng. Theo Tổng cục Khí tượng thủy văn, dù đã có rất nhiều ứng dụng cung cấp thông tin về thời tiết nhưng Ứng dụng sẽ cung cấp dữ liệu được cập nhật liên tục, thông tin được tính toán chi tiết đến những khu vực nhỏ nhất. Dữ liệu quan trắc của toàn bộ hệ thống các trạm khí tượng thủy văn trên cả nước được cập nhật đầy đủ, kịp thời, liên tục theo thời gian nhằm đưa đến những thông tin hữu ích cho người dùng.

Ứng dụng không chỉ đưa ra các thông tin mang tính chất thông báo thời tiết hàng ngày mà còn có chức năng cảnh báo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: bão, mưa lớn, không khí lạnh, giông, lốc, cực đoan về nhiệt độ... cho người sử dụng theo vị trí địa lý hoặc theo lựa chọn.


Câu trộm rùa hơn 10kg nổi lên ở hồ Hoàn Kiếm, bị dân trình báo

Chiều tối 16-12, thiếu tá Vũ Thế Cường - trưởng Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - cho biết khoảng 15h30 cùng ngày, Công an phường Hàng Trống tiếp nhận từ đội tự quản hồ Hoàn Kiếm một người đàn ông có hành vi câu trộm một con rùa nặng hơn 10kg ở hồ Hoàn Kiếm. 

Theo một nhân chứng, một số người dân đi bộ gần khu vực hồ Hoàn Kiếm, đoạn thuộc địa bàn phường Hàng Trống, nhìn thấy một người đàn ông đang loay hoay dùng áo phủ kín một con rùa có vẻ mờ ám nên đã báo cho lực lượng chức năng.

Đội tự quản hồ Hoàn Kiếm có mặt và đưa người đàn ông này cùng tang vật là con rùa nặng hơn 10kg cùng 1 chiếc lưỡi câu về Công an phường Hàng Trống để làm rõ.

Tại cơ quan công an, người đàn ông khai nhận là Thái Hữu H., 41 tuổi, quê quán Yên Thành, Nghệ An. Lãnh đạo Công an phường Hàng Trống cho hay riêng hành vi của ông H. có thể xem xét xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.


Hơn 2.200 sinh viên ĐH Công nghiệp TP.HCM tự ý bỏ học. Nguyên nhân là những sinh viên này tự ý bỏ học trong học kỳ I, năm học 2019-2020. Trong số 2.252 người bị cảnh cáo, 1.182 sinh viên bậc đại học hệ chính quy ở các khóa khác nhau, 1.059 sinh viên bậc cao đẳng chính quy và 11 sinh viên hệ đại học liên thông vừa học vừa làm. Theo quy chế đào tạo của ĐH Công nghiệp TP.HCM, 2.252 sinh viên này sẽ bị buộc thôi học nếu tiếp tục bỏ học trong học kỳ tiếp theo.