VĂN HÓA

Ngắm những bức ảnh không trung tuyệt đẹp đạt giải Drone 2019

Kim Ngân • 17-07-2019 • Lượt xem: 1204
Ngắm những bức ảnh không trung tuyệt đẹp đạt giải Drone 2019

Thị trấn cổ kính đầy mê hoặc ở Algeria, đoàn người trượt tuyết đơn độc hay cụm cây hình trái tim trên cánh đồng màu vàng rực ở Ba Lan là những hình ảnh trên không tuyệt đẹp đã giành chiến thắng tại Giải thưởng Drone năm nay.

Tin, bài liên quan:

Việt Nam tuyệt đẹp qua hai bức ảnh nhìn từ không trung

Tác phẩm nhiếp ảnh của Việt Nam giành chiến thắng tại AGORA Images

Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc từ National Geographic Travel Photo Contest 2019

Giải thưởng ảnh trên không Drone dành cho các nhiếp ảnh gia với thiết bị bay không người lái chuyên nghiệp và nghiệp dư, tranh tài ở các hạng mục trừu tượng, tự nhiên, con người, thể thao, động vật hoang dã và đô thị.

Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức, thu hút hơn 4.500 tác phẩm dự thi đến từ 107 quốc gia trên thế giới. Với tác phẩm A Shoal of Colourful Fish (tạm dịch: Đàn cá đầy màu sắc trên cạn), nhiếp ảnh gia Jacek Deneka đến từ Ba Lan đã được trao giải thưởng cao quý nhất: “Nhiếp ảnh gia của năm”. Tác phẩm của anh ghi lại khoảnh khắc đẹp như tranh vẽ của những người tham gia “Lễ hội đua xe trượt tuyết” ở Jakuszyce, Ba Lan. Anh chia sẻ: “Từ trên trời, những người trượt tuyết trông giống như một đàn cá đầy màu sắc giữa các rạn san hô”.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 26/10 ở Siena, Ý. Những tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày trong suốt tháng 11 tại thành phố này trong khuôn khổ Lễ hội Ảnh Siena Awards.

Cùng ngắm những hình ảnh tuyệt đẹp khác của giải Drone 2019.

Cụm cây hình trái tim trên một cánh đồng màu vàng rực ở Ba Lan đạt giải nhất hạng mục 'tự nhiên'. Nhiếp ảnh gia Jeremiasz Gadek cho biết anh muốn thể hiện tình yêu đối với thiên nhiên qua bức ảnh.

Bức ảnh được Tác giả Marc Le Cornu chụp ở Quần đảo Channel chiến thắng trong hạng mục 'trừu tượng'. Anh cho biết đã bắt được khoảnh khắc một chiếc thuyền rẽ sóng tạo thành số tám hoàn hảo, cũng là hình ảnh đại diện cho biểu tượng vô cực.

Hình ảnh một người trượt tuyết đơn độc băng qua một con dốc ở Lake Tahoe, California chiến thắng trong hạng mục 'thể thao'.

Tác phẩm chụp các thị trấn đồi cổ ở Ghardaia, Algeria đạt giải nhất hạng mục 'đô thị'.

Hình ảnh một nhóm hải cẩu đang nghỉ ngơi trên băng ở Nam Cực chiến thắng trong hạng mục 'động vật hoang dã'.

Một bức ảnh trên không ấn tượng về mùa xuân ở suối nước nóng tại Công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ.

Tác phẩm ghi lại khoảnh khắc một người leo núi bám vào một bức tường băng nằm giữa thung lũng Phần Lan đạt giải nhì hạng mục 'thể thao'.

Một con suối chảy ra biển và để lại dấu vết trên cát khi thủy triều xuống tại bãi biển Dourveil, Brittany.

Bức tranh người do các sinh viên ở thành phố cổ Viterbo, Ý thực hiện đã giúp nhiếp ảnh gia Bruno Sisti đạt giải nhì trong hạng mục 'trừu tượng'.