VĂN HÓA

Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc từ National Geographic Travel Photo Contest 2019

Châu Anh • 18-06-2019 • Lượt xem: 919
Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc từ National Geographic Travel Photo Contest 2019

Bức ảnh Greenlandic Winter (Mùa đông Greenland) của nhiếp ảnh gia Weimin Chu, mô tả cảnh một gia đình bước đi giữa những ngôi nhà đủ màu trên nền tuyết trắng xóa xứ Greenland, đã giành giải thưởng cao quý nhất. Đây là kết quả từ cuộc thi nhiếp ảnh du lịch thường niên, “National Geographic Travel Photo Contest”, năm 2019.

Greenlandic Winter (Mùa đông Greenland) của Weimin Chu

Trải nghiệm 3 tháng ở đất nước Greenland (thuộc Vương quốc Đan Mạch) để ghi lại cuộc sống xứ sở có khí hậu Bắc cực, Weimin Chu đã chụp lại hình ảnh những ngôi nhà đầy màu sắc của một làng chài phía Tây Bắc – làng Upernavik.

Theo truyền thống, các tòa nhà tại Greenland sẽ được sơn màu biểu thị cho chức năng của nó: Các cửa hàng màu đỏ, đồn cảnh sát màu đen, bệnh viện màu vàng và các nhà máy thủy sản màu xanh dương. Quy ước màu sắc sẽ giúp người dân dễ dàng nhận biết hơn khi tuyết rơi dày đặc.

Chính sự tương phản giữa thiên nhiên khắc nghiệt, đơn sắc với sự rực rỡ của những ngôi nhà cổ kính trong ảnh đã mang về cho nhiếp ảnh gia người Trung Quốc giải Quán quân.

In the Age of Aviation (Kỷ nguyên hàng không) của Jassen Todorow

Jassen Todorov đã được cấp phép bay qua đoạn cuối hai đường băng tại sân bay quốc tế San Francisco, Mỹ để chụp bức ảnh này.

Điều đặc biệt nhất là anh vừa chụp ảnh, vừa là người trực tiếp điều khiển chiếc máy bay. Todorov chia sẻ trong phần mô tả bức ảnh: “Đó là một ngày nhiều gió. Tốc độ gió tại sân bay khi đó là 35-45 dặm/giờ, dự báo một chuyến bay gập ghềnh, khiến việc điều khiển máy bay trong khi chụp ảnh khó khăn hơn. Chuyến bay đầy thử thách, nhưng lỳ kỳ đến nỗi tôi không ngủ được suốt vài ngày”

Streets of Dhaka (Đường phố Dhaka) của Sandipani Chattopadhyay

Lễ hội cầu nguyện Bishwa Ijtema của các tín đồ đạo Hồi được tổ chức hàng năm tại thủ đô Dhaka, Bangladesh. Hàng triệu người đổ về Dhaka vào thời gian này mỗi năm, thậm chí còn đông hơn cả số người hành hương về thánh địa Mecca.

Những khu vực dành riêng cho cầu nguyện không đủ lớn với số lượng tín đồ Hồi giáo khổng lồ, khiến họ phải tràn ra cầu nguyện ngay giữa đường chính, tạm thời gây ách tắc giao thông thành phố.

Tender Eyes (Ánh mắt dịu dàng) của Tamara Blazquez Haik

National Geographic trao giải Nhất mục ảnh Thiên nhiên cho bức ảnh tuyệt đẹp chụp chú chim kền kền Griffon đang chao liệng trên bầu trời công viên quốc gia Monfragüe, Tây Ban Nha.

Nữ nhiếp ảnh gia viết: “Kền kền là thành viên quan trọng của môi trường, vì chúng tham gia “tái chế” động vật chết. Kền kền cao quý và oai phong – vua của bầu trời”.