VĂN HÓA

Nghệ sĩ guitar Thanh Huy biểu diễn tại Sân khấu mở Arabesque 2019

Hoàng Lan • 05-10-2019 • Lượt xem: 1851
Nghệ sĩ guitar Thanh Huy biểu diễn tại Sân khấu mở Arabesque 2019

Nghệ sĩ Nguyễn Thanh Huy (Trưởng khoa guitar Nhạc viện TP.HCM) là thầy của nhiều thế hệ sinh viên Nhạc viện. Ngón đàn điêu luyện của anh cũng được đông đảo người yêu nhạc guitar mến mộ. Anh sẽ thăng hoa cùng những giai điệu bất hủ tại Sân khấu Mở “Open Stage Of Arabesque 2019” vào chiều ngày 6/10.

Tin, bài liên quan:

Duyên dáng quanh ta (Kỳ 23): Ẩn dưới mỗi người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ...

Liên hoan nghệ thuật “Giai điệu mùa thu” 2019 sẽ có sự biểu diễn của Đặng Thái Sơn

Múa đương đại Cafe Sài Gòn - một trải nghiệm mới lạ

Học guitar cổ điển từ năm 10 tuổi, nghệ sĩ Nguyễn Thanh Huy đã đạt rất nhiều giải thưởng trong quá trình “mang thông điệp về cái đẹp đến với người yêu nhạc”. Anh đã thực hiện nhiều buổi hòa nhạc guitar tại Việt Nam và tích cực truyền bá nghệ thuật hòa tấu giữa các đàn guitar dưới nhiều hình thức song tấu, tam tấu và tứ tấu. Nghệ sĩ Thanh Huy cũng là người sáng lập và điều hành “Saigon Guitar Festival”, Liên hoan Guitar cổ điển quốc tế duy nhất tại Việt Nam, với các hoạt động đa dạng như hội thảo, master class và các buổi hòa nhạc của những nghệ sĩ quốc tế.

Anh cũng là nghệ sĩ cộng tác với Duyên dáng Việt Nam trong chuyên mục Duyên dáng quanh ta. Những bản nhạc du dương qua ngón đàn của anh đã đem đến cho khán giả những giây phút thư giãn, ý nghĩa.

Tham gia Open Stage Of Arabesque 2019 (OSOA 2019), anh sẽ đem đến cho người yêu nhạc những giai điệu đẹp qua ngón đàn điêu luyện. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của nghệ sĩ cello Vũ Hồng Ánh cùng nhiều nghệ sĩ múa với những vũ điệu thăng hoa.

Đặc biệt, OSOA 2019 có sự tái xuất của đạo diễn – biên đạo múa Nguyễn Tấn Lộc và NSƯT Ngô Thụy Tố Như sau một thời gian dài không biểu diễn trên sân khấu. Không chỉ được xem những câu chuyện hấp dẫn được kể bằng ngôn ngữ múa, khán giả còn có dịp được thưởng thức lại những vũ kịch đặc sắc như “Chuyện kể những chiếc giày” hay "White Language - Ngôn Ngữ Trắng" - tác phẩm từng trình diễn tại Hàn Quốc năm 2018 và tại Việt Nam trong khuôn khổ Krossing Over Arts Festival 2019.

Đạo diễn – biên đạo múa Nguyễn Tấn Lộc

Khoảnh khắc thăng hoa của NSƯT Ngô Thụy Tố Như

Vũ kịch "White Language - Ngôn Ngữ Trắng" cũng được biểu diễn tại OSOA 2019

Sân khấu mở Open Stage (OSOA) là nơi nghệ sĩ biểu diễn và khán giả được kết nối với nhau một cách gần gũi và thân thiện. Hình thức biểu diễn này khuyến khích nghệ sĩ sáng tạo và thử nghiệm những ý tưởng mới của mình, trao đổi kinh nghiệm với mỗi loại hình nghệ thuật khác nhau. Ở đó, khán giả sẽ có sự tương tác với các loại hình múa đương đại, âm nhạc, nghệ thuật thị giác. Chính phản ứng tâm lý, cơ thể hoặc biểu hiện cảm xúc tự nhiên của khán giả sẽ góp phần làm cho vở diễn có nét đặc sắc riêng.

OSOA  2019 diễn ra lúc 17 giờ Chủ nhật, ngày 6/10/2019 tại Arabesque Studio, Q.5, TP.HCM với số lượng khán giả giới hạn, đăng ký tham dự trước tại: http://bit.ly/OSOA2019REGISTRATION.