Duyên Dáng Việt Nam

Ngọc Lan - Đóa hoa đa sắc thái của truyền hình Việt Nam

Châu Tuấn • 27-04-2020 • Lượt xem: 11946
Ngọc Lan - Đóa hoa đa sắc thái của truyền hình Việt Nam

Là một diễn viên bước chân vào nghề cho đến nay Ngọc Lan đã trở thành một trong những nữ diễn viên phim truyền hình nổi tiếng đó là một hành trình đáng ngưỡng mộ. 

Không ép mình vào một hình tượng nhất định, Ngọc Lan không ngừng biến hóa đa dạng qua các vai diễn khác nhau. Từ thiếu nữ thôn quê, cô sinh viên tỉnh lẻ, gái làng chơi hay là bà già, Ngọc Lan cũng đều khiến khán giả trầm trồ thán phục.

Đổi đời nhờ vai “kiều nữ”

Ngọc Lan bước chân vào nghệ thuật khi vô tình lọt vào ống kính của báo Mực Tím trong một lần phóng viên tác nghiệp tại trường cấp ba của cô. Sau đó, hình ảnh của Ngọc Lan được chọn lên trang bìa của báo và may mắn khi cô được báo Mực Tím mời cộng tác với vai trò người mẫu.

Thời gian sau, cô chuyển sang hướng làm người mẫu minh họa cho các MV của các ca sĩ và video clip karaoke. Catse của mỗi lần thực hiện ban đầu chỉ được 50 ngàn rồi từ từ tăng lên đến 500 ngàn, cô đều giữ gìn cẩn thận đưa hết cho mẹ cất giữ.

Cuối năm 2003, Ngọc Lan được người trong ekip làm việc chung gợi ý lấn sân sang con đường diễn xuất. Cô được giới thiệu cho phó đạo diễn Chu Thiện và được góp mặt trong bộ phim “Công ty thời trang” (đạo diễn Đinh Đức Liêm) với vai diễn bé Ba. Là một diễn viên nhỏ tuổi với vai diễn đầu tiên Ngọc Lan đã gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí có lần nữ diễn viên cũng gặp một số trục trặc trên trường quay khiến cô ấm ức nhưng sau đó với động lực muốn “trả thù” nên cô dần thích nghi và cố gắng trau dồi khả năng qua từng ngày.


Ngọc Lan tham gia nghệ thuật từ nhỏ, cô làm người mẫu ảnh cho các báo, tạp chí

Bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Ngọc Lan được nhiều khán giả biết đến khi cô đảm nhận vai Phương Hồng trong bộ phim “Kiều nữ và đại gia” của đạo diễn Duy Ngọc. Nhân vật Phương Hồng của Ngọc Lan là một cô hoa hậu của một vùng quê tỉnh lẻ sớm yên bề gia thất bên người chồng ngày đêm say xỉn. Chán nản với gia cảnh cùng nợ nần chồng chất, Phương Hồng quyết tâm lên Sài Gòn đổi đời với mong muốn cuộc sống được khá giả hơn. Tận dụng nhan sắc là vũ khí, cô cùng với hai người chị gái chung nhà cùng nhau bày mưu tính kế bằng mọi thủ đoạn moi tiền của những vị đại gia hám sắc thừa tiền.


“Bộ ba kiều nữ” Lý Nhã Kỳ, Ngọc Lan, Thùy Lâm là những nhân tố góp phần tạo nên sự thành công cho bộ phim “Kiều nữ và đại gia”.

Với lối diễn xuất tự nhiên, Ngọc Lan hóa thân thành công nhân vật Phương Hồng từ một cô gái quê chân chất chỉ trong vòng vài tập đã trở thành một đóa hoa hồng xinh đẹp nhưng cũng lắm gai. “Kiều nữ và đại gia” đã thành công khi mang Ngọc Lan bước ra ánh sáng, được nhiều khán giả biết đến như một gương mặt sáng giá cho truyền hình Việt. Cô nhận về vô vàn những lời khen ngợi về mặt diễn xuất. 

Cũng từ vai diễn này đã mở ra vô vàn cơ hội cho Ngọc Lan xuất hiện trong các bộ phim truyền hình ăn khách như: "Cổng mặt trời", "Tình yêu pha lê", "Ngõ vắng", "Hai người vợ", "Ải trần gian", "Nó là con tôi", "Mặn hơn muối", "Gia đình hòa thuận",…

Đặc biệt, Ngọc Lan khá có duyên với những nhân vật nữ tên Hồng. Nếu là một khán giả trung thành yêu mến cô thì người ta sẽ tinh ý nhận ra có đến 5 nhân vật Hồng xuất hiện trong gia tài phim truyền hình của Ngọc Lan. Đó là Hồng của "Kiều nữ và đại gia", "Một ngày không có em", "Cổng mặt trời", "Âm tính" và "Thụy khúc". Nhưng có lẽ, kiều nữ “Phương Hồng” mới chính là nhân vật đặc trưng mà cho đến nay khán giả nhớ mãi và gọi Ngọc Lan bằng danh xưng này. 


Ngọc Lan được nhiều người trìu mến gọi bằng cái tên “kiều nữ” Ngọc Lan vì đây là vai diễn khán giả rất yêu thích của cô.

Nói Ngọc Lan may mắn thì có lẽ không đúng mà chính xác là những cơ hội và tình cảm của người hâm mộ dành cho cô đều là do chính sự cố gắng, nỗ lực của nữ diễn viên. 

Xuất phát điểm của cô không được trải qua nhiều trường lớp như những đồng nghiệp khác cũng không may mắn có sự hậu thuẫn đến từ bất cứ ai. Từ những ngày đầu tiên, Ngọc Lan không ngại những lời nhận xét mà người ta dành cho mình, cô cất cái tôi của bản thân và cố gắng chinh phục từng vai diễn mà mình đảm nhận. Rồi từ những vai nhỏ ban đầu, cô từng bước một phát triển bản thân đến những vai lớn hơn, nặng ký hơn. Cho đến nay, cái tên Ngọc Lan đã không còn mấy xa lạ nữa mà là một nữ diễn viên nổi tiếng và là một gương mặt vàng của truyền hình Việt.

Vũ trụ phim truyền hình mang tên “Ngọc Lan”

Nhiều năm tham gia đóng phim, thứ tài sản quý giá nhất mà Ngọc Lan có được là những vai diễn trong các bộ phim truyền hình mà cô tham gia. Không như nhiều diễn viên khác, Ngọc Lan không hề “ăn mày quá khứ” với sự thành công của “Kiều nữ và đại gia”. Cô không bị cái bóng ấy bóp chết mình mà ngược lại cô tự tạo cho mình một vũ trụ mang tên mình cùng những vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất. 

  • Thuyền giấy (2013)

Năm 2013, Ngọc Lan được đạo diễn Nhâm Minh Hiền mời vao vai Hương Thảo trong bộ phim truyền hình “Thuyền giấy”. Trong phim, Hương Thảo là một cô thợ may miệt vườn chân chất, thật thà ngày ngày chăm lo cho con và gia đình nhà chồng. Trái lại, chồng của cô sau khi tốt nghiệp Đại học lại không muốn quay về quê hương sinh sống cùng vợ con. Anh bị cám dỗ của đồng tiền làm hoa mắt và cắt đứt tình nghĩa vợ chồng với Hương Thảo. Hương Thảo đành chấp nhận và tiếp tục với cuộc sống của mình. Nhưng ngờ đâu, đứa con trai là điểm tựa duy nhất của cô cũng đành bỏ cô mà đi trong một lần cậu bé đi tắm sông và bị đuối nước. Liên tiếp bi kịch xảy ra, Hương Thảo không còn cách nào khác ngoài chính bản thân cô cứu lấy mình sau những tổn thương mất mát mà cuộc đời mang đến.


Vai diễn Hương Thảo trong phim truyền hình “Thuyền giấy” là một trong những vai diễn nổi bật trong sự nghiệp diễn xuất của Ngọc Lan.

Nhân vật Hương Thảo do Ngọc Lan đảm nhận đã chiếm trọn tình cảm của khán giả khi cô đã lột tả chân thật thân phận của những người phụ nữ vùng quê tảo tần “nắng sớm chiều mưa” chăm lo cho gia đình và cuộc sống.

Phân đoạn Hương Thảo ôm đứa con trai vào lòng bên cạnh manh chiếu cạnh bờ sông, cùng với đó là biểu cảm qua ánh mắt thể hiện sự cầu cứu trước ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết đã dần như cạn kiệt. Và rồi người mẹ cũng phải gào thét giữa một khoảng không mênh mông là một nỗi đau xé lòng của một người mẹ mất con đã cướp lấy đi những giọt nước mắt của khán giả. Nếu như điện từng chứng kiến Trương Ngọc Ánh đối diện với nỗi đau mất con trong “Áo lụa Hà Đông”. Thì phân cảnh mất con của Ngọc Lan trong “Thuyền giấy” là một trong những phân cảnh ám ảnh nhất của truyền hình.


Với bộ phim “Thuyền giấy”, Ngọc Lan có những giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất.

Bộ phim “Thuyền giấy” cũng đã giúp Ngọc Lan mang về loạt giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất, bao gồm: “Nữ diễn viên xuất sắc” tại Liên hoan phim Truyền hình 2013, “Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất” của HTV Award 2014 và “Nữ diễn viên chính phim truyền hình xuất sắc” của Cánh diều vàng 2014.

  • Hai người vợ (2015)

“Hai người vợ” (đạo diễn Võ Việt Hùng) là một bộ phim tiếp tục có sự góp mặt của Ngọc Lan trong vai Dạ Thảo. Nhân vật Dạ Thảo là một tiểu tam bất đắc dĩ khi trước đó cô mới chính là người yêu của Thế Khải (Thanh Duy thủ vai) nhưng do lời giao ước ngày xưa của cha anh nên Thế Khải đành lấy Trinh Trinh (Quỳnh Lam thủ vai) làm vợ. Trong đêm tân hôn cùng lời tự thú không còn trinh trắng của Trinh Trinh, Thế Khải vì sự tự ái nên ngày càng lạnh nhạt với vợ của mình. Anh bắt đầu tìm về với Dạ Thảo, cưới cô về làm vợ hai. Cũng từ đây sóng gió nổi lên khi lòng dạ đàn bà trỗi dậy cùng sự đố kỵ trong tình yêu đã biến Dạ Thảo trở thành một con người khác. Cuối cùng cô cũng nhận phải “quả báo” với chính những gì bản thân đã gây ra.


Ngọc Lan khiến khán giả ghét cay ghét đắng khi thể hiện nhân vật Dạ Thảo trong bộ phim “Hai người vợ”.

Tuy đã đóng nhiều vai phản diện nhưng với Dạ Thảo của “Hai người vợ” là một thể loại mang hơi hướng hoài cổ xa xưa hơn. Dạ Thảo khắc họa cho hình mẫu vì yêu cứ đâm đầu dần dần cô trở biến chất lẳng lơ và đầy thủ đoạn. Khán giả xem phim ghét cay ghét đắng nhân vật này bao nhiêu thì sau khi phim kết thúc ngẫm lại thì lại thương Dạ Thảo bấy nhiêu.

Có một điều ít ai biết, ban đầu kịch bản sẽ để cho Dạ Thảo sau tất cả những lầm lỗi sẽ trở về bên mẹ và người yêu thương cô ấy thật lòng. Nhưng chính chính Ngọc Lan là người đã xin phép đạo diễn thay đổi số phận của nhân vật Dạ Thảo khi cho cô ấy phải trả giá đắt cho những hành động mình đã gây ra bằng cách bị điên. Đó là một điều thành công và giúp cho chi tiết này trở nên thú vị, khi qua mỗi nhân vật dù chính diện hay phản diện cũng cho chúng ta một bài học quý giá.

  • Bán chồng (2019)

Một trong những vai phản diện đặc sắc của Ngọc Lan phải kể đến Phương Nga trong phim “Bán chồng” (đạo diễn Lê Hùng Phương). Phương Nga là một tiểu thư có gia thế nhưng cô lấy phải người chồng có thói trăng hoa. Sau khi chẳng may bị tai nạn khiến cô mất khả năng làm mẹ, phải tàn tật ngồi xe lăn suốt đời cũng là lúc cuộc sống hôn nhân của cô gặp khá nhiều trục trặc với sự xuất hiện của người thứ ba. Mọi chuyện bắt đầu trở nên phức tạp, Phương Nga tìm đủ mọi cách để mang chồng quay trở về bên cạnh mình bằng những chiêu đòn tâm lý khiến ai cũng phải hoảng sợ.


“Bán chồng” đưa ra thách thức cho Ngọc Lan khi phải ngồi xe lăn để diễn.

Vai diễn này đa phần Ngọc Lan chỉ ngồi trên xe lăn để diễn tưởng chừng khá đơn giản nhưng lại không giản đơn chút nào. Mọi thứ giờ đây đổ dồn hết về gương mặt để toán lên vẻ bí hiểm và chút “biến thái” của một người phụ nữ đầy toan tính.  Đảm nhận một vai diễn nặng về tâm lý, Ngọc Lan cũng đã chứng minh được khả năng của bản thân khi chỉ ngồi một chỗ và diễn. Nhưng khán giả lại khá thích thú với vai diễn này, sau mỗi tập phim nhân vật Phương Nga luôn được mọi người nhắc đến. Thậm chí nhân vật này còn lấn át luôn cả tuyến nhân vật chính của phim. Đặc biệt, qua bộ phim “Bán chồng” hội chị em bạn dì cũng bỏ túi kha khá bí kíp trị “tiểu tam” mà chỉ có Phương Nga mới nghĩ ra được.

  • Luật trời (2020)

Gần đây nhất, Ngọc Lan đang oanh tạc cùng nhân vật Trang trong bộ phim “Luật trời” đang phát sóng trên kênh truyền hình Vĩnh Long. Phim kể về hai chị em Trang và Thảo (Quỳnh Lam thủ vai), khi lớn lên Thảo luôn nhận được nhiều sự chú ý của các trai làng cùng với sự yêu thương vô bờ bến của mẹ nhưng Trang thì ngược lại. Cô bắt đầu ghen tị với những gì mà Thảo có được, cô quyết tâm lên Sài Gòn đổi đời nhưng chẳng may ngả vào vòng tay của Được (Huy Khánh thủ vai) và bắt đầu bước vào con đường “bán phấn buôn hương”. Một thời gian sau, Trang quay về quê cùng lúc đó mẹ cô chết và cô phát hiện ra bí mật Thảo không phải là em ruột của mình. Từ đây Trang bắt đầu đai nghiến và hành hạ, đuổi Thảo ra khỏi nhà. May mắn Thảo được điền chủ Lâm cưới làm vợ thứ.

Biết đứa em gái đang sống trong hạnh phúc, một lần nữa Trang cùng người tình bày ra một âm mưu “trộm long tráo phụng” nhằm chiếm đoạt tài sản nhà ông Lâm. Nhưng lưới trời lồng lộng, luật trời vẫn còn đó, liệu Trang có gặp báo ứng cho những tội ác mà cô gây ra, câu trả lời sẽ có ngay sau khi bộ phim kết thúc. 


"Luật trời" là bộ phim mới nhất mà Ngọc Lan tham gia, cô tiếp tục thu hoạch cho mình một vai phản diện.

Khi biết vai Trang là một vai diễn phản diện, Ngọc Lan tiên đoán được trước số phận nhân vật này sẽ được khán giả đặc biệt “quan tâm”. “Khi nhận những phản hồi “ghét cay ghét đắng” về nhân vật Trang tôi cảm thấy khá hài lòng. Tôi đóng một vai ác mà khán giả ghét thì cơ bản tôi đã làm tròn vai. Còn nếu nhân vật phản diện mà nhận được sự thông cảm của khán giả thì đó mới gọi là thành công. Tôi luôn thổi vào nhân vật phản diện một khía cạnh gọi là phần người chứ không phải phần con.

Vốn dĩ khi một đứa trẻ chào đời, bản chất đứa trẻ ngay từ đầu là một tờ giấy trắng. Chúng ta vẽ hay vấy bẩn lên tờ giấy ấy là màu gì sẽ phụ thuộc vào cách giáo dục của gia đình và xã hội. Mọi người nên hiểu phim truyền hình là những bộ phim mang tính chất giáo dục. Và bản thân là một diễn viên, tôi phải làm sao cho người xem rút ra được bài học ý nghĩa cho cuộc sống” – Ngọc Lan chia sẻ.

Bộ phim “Luật trời” không chỉ đang thu hút đông đảo khán giả xem truyền hình mà những biểu cảm cũng như câu thoại của nhân vật Trang đang ngày một dậy sóng cư dân mạng. Ngoài những tập phim dì Trang “tạo nghiệp” qua những câu chưởi nghe như rót mật vào tai. Trải qua hơn nửa bộ phim, Ngọc Lan chính thức trở thành “nữ hoàng meme” của làng phim Việt. Cô khiến khán giả vừa thích thú đôi lúc cũng phải bật cười, nhiều khi mọi người không còn nhớ đến nhân vật dì Trang độc ác khi mà các biểu cảm được cộng đồng chế tạo thành meme đem đi phổ biến khắp mọi ngõ ngách.


Dì Trang thần thánh với câu chửi huyền thoại “Không lẽ bây giờ bứng nó lên trên bàn thờ rồi thờ nó trên đó hả” đã xuất rồi đây.

Hơn 15 năm theo nghề, Ngọc Lan đã “lăn lộn” với nhiều bộ phim với những vai diễn mang nhiều màu sắc khác nhau. Dù là vai bi, vai phản diện hay là vai hài, không có vai nào là làm khó được cô. Khả năng diễn xuất được toi luyện trong nhiều năm trời cô dễ dàng lấy đi nước mắt của người xem. Đôi lúc, Ngọc Lan còn đẩy cảm xúc của nhân vật lên cao trào để khán giả cảm nhận trọn vẹn nhất cá tính của nhân vật mà cô thể hiện.

Dù được giao cho những vai phản diện nhưng Ngọc Lan luôn biết cách làm mới không bị trùng lặp lại vai cũ. Nữ diễn viên không ngại thẳng thắn góp ý cho đạo diễn để nhân vật và bộ phim được hay hơn. Diễn xuất của Ngọc Lan thuộc hàng thượng thừa khi cô là một trong những diễn viên vẫn giữ phong độ ổn định dù tham gia liên tiếp nhiều phim. Bởi lẽ giờ đây phim ảnh với cô không còn là một cái nghề nữa. Mà là một cái nghiệp mà Ngọc Lan sẽ tiếp tục “trả” cho đến khi nào hết mới thôi. 

Thay đổi để bước tiếp

Nhẵn mặt trên sóng truyền hình với các vai diễn khác nhau, khán giả quen với hình ảnh một diễn viên Ngọc Lan mà ít ai biết rằng cô còn là một người nghệ sĩ đa tài với nhiều vai trò khác nhau. Đa tài của Ngọc Lan không phải là cách mà cô kiếm thêm nguồn thu nhập mà là sự đổi mới trong chính con người của mình, đa màu sắc không gây sự nhàm chán cho khán giả. Ngoài ra, khi phim truyền hình ngày một phát triển với số lượng theo cấp số nhân khiến cho các vai diễn cứ ngày một na ná nhau không có màu sắc riêng. Điều này khiến Ngọc Lan băn khoăn và trăn trở rất nhiều khi quyết định nhận một kịch bản nào đó. Cô cho phép bản thân mình được chậm lại để tìm ra sự mới mẻ hơn bằng cách chuyển hướng sang hoạt động sân khấu kịch.

Ngọc Lan từng dành thời gian tham gia sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh trong vòng ba năm. Ở sân khấu kịch là một nơi khác xa với đóng phim truyền hình. Mọi thứ đều được trực tiếp dưới sự giám sát nghiêm khắc của những vị khán giả. Điều này mới mẻ hoàn toàn với Ngọc Lan nhưng vốn dĩ bản tính không bao giờ bỏ cuộc đã giúp nữ diễn viên ngày càng thuần thục với những vở diễn như: "Nửa đời ngơ ngác", "Bàn tay của trời", "Tình duyên thuở trước", … Trong số đó, vai Hai Lê trong vở “Nửa đời ngơ ngác” là vai diễn được nhiều khán giả yêu thích nhất.


Cơ hội được tham gia sân khấu kịch là một trong những trải nghiệm quý báu mà đến nay Ngọc Lan không bao giờ quên được.

Lấn sân tham gia sân khấu kịch, Ngọc Lan xem đây là một cơ hội quý giá khi cô được hoàn thiện khả năng diễn xuất, gặp gỡ và học hỏi kinh nghiệm từ các vị tiền bối trong nghề. Tuy thời gian gắn bó không nhiều nhưng chính nơi đây lại là nơi chất chứa rất nhiều kỷ niệm trong cô.

Năm 2019, nhận được lời quay trở lại trong suất diễn đặc biệt của “Nửa đời ngơ ngác”, không hề chần chừ cô nhận lời ngay. Sau đêm diễn cuối cùng kết thúc, Ngọc Lan tâm sự trên trang cá nhân: “Ngày tôi diễn suất cuối trước khi rời sân khấu năm 2012 là ngày tôi đau đớn lắm, tôi không dám nhìn khán giả vì tôi nghĩ sau đêm nay khi khán giả về hết và tôi bước ra khỏi sân khấu là tôi không còn gì cả. Những gương mặt khóc cười dưới hàng ghế ấy tôi sẽ không còn thấy nữa. Suất diễn ấy tôi đã khóc cho tôi thật nhiều.

Sau 6 năm, tôi nhận được lời mời diễn xuất đặc biệt này, tôi đã bỏ hết các show của những ngày lễ để chỉ làm Hai Lê thêm 2 lần. Và đêm nay, khán giả chắc sẽ khó hiểu lắm khi diễn xong hết rồi mà tôi vẫn còn luyến tiếc. Tiếc lắm chứ vì lại một lần nữa tôi không được là Hai Lê, lại một lần nữa cái cảm giác không còn được nhìn nhũng gương mặt dưới hàng ghế ấy nó ập vào, suất diễn này tôi thương khán giả thật nhiều”.


Ngọc Lan bật khóc khi chia tay khán giả trong suất diễn cuối cùng của vở “Nửa đời ngơ ngác”.

Tài ăn nói của nữ diễn viên được thể hiện khi cô nhận lời làm MC cho chương trình “Duyên dáng Việt Nam” lần thứ 30. Đây là một chương trình biểu diễn kết hợp đòi hỏi người dẫn ngoài giọng nói truyền cảm còn phải có sự kết nối với khán giả qua chủ đề của chương trình. Không phải là một MC chuyên nghiệp nhưng những gì Ngọc Lan mang đến “Duyên dáng Việt Nam” là sự đong đầy và tinh tế trong tất cả mọi thứ. Cùng với lợi thế là một diễn viên, cô nắm bắt mạch cảm xúc và truyền tải thông điệp của chương trình đến khán giả rất tốt.


“Duyên dáng Việt Nam” cũng đã se duyên thành công vai trò người dẫn chương trình cho Ngọc Lan khi cô nhận được rất nhiều lời mời cho vị trí này sau khi chương trình kết thúc.

Đến nay, chương trình “Tâm sự mẹ bỉm sữa” là chương trình đóng đinh của Ngọc Lan với vai trò MC. Dù trước đó vị trí này đã từng có một người khác đảm nhận nhưng sự thay thế của Ngọc Lan được xem là vô cùng phù hợp. Cô tạo cho người xem cảm giác thoải mái, dẫn dắt chương trình lôi cuốn và sâu sắc hơn. Chính vì điều này mà chương trình ngày một thu hút khán giả cũng như người hâm mộ ngày càng yêu mến cô nhiều hơn.


"Tâm sự mẹ bỉm sữa" – Talkshow được Ngọc Lan dẫn dắt thành công và được các mẹ bỉm sữa rất yêu thích.

Trải qua nhiều sóng gió trong chuyện tình cảm lẫn hôn nhân, Ngọc Lan của hiện tại là một người mẹ đơn thân bên cạnh cậu con trai Louis bụ bẫm. Không như nhiều cặp đôi ồn ào hậu chia tay, cô và chồng cũ vẫn giữ mối quan hệ “dĩ hòa vi quý” và kết thúc trong êm đẹp. Ngọc Lan đón nhận mọi chuyện trong tâm thế lạc quan vui vẻ, cô cũng không hề bị ảnh hưởng bởi những điều tiêu cực xung quanh tác động. Nữ diễn viên hạn chế tham gia phim mà tập trung dành thời gian chăm sóc cho bé Louis nhiều hơn. Cô đưa bé đi học và thường xuyên dắt Louis đi du lịch khi có cơ hội.


Bé Louis tinh nghịch lăn vào bếp làm bánh cùng mẹ.

Hậu “đường ai nấy đi”, nữ diễn viên có sự lột xác hoàn toàn từ ngoại hình cho đến phong cách thời trang. Đầu tiên là mái tóc đã có sự thay đổi khi được cắt ngắn lại, tiếp đó là những bộ cánh hợp xu hướng được cô diện lên người. Thậm chí Ngọc Lan còn gây bất ngờ khi bắt đầu diện những bộ trang phục gợi cảm khoe trọn lợi thế về hình thể đẹp mắt mà từ lâu cô giấu khá kỹ. 

Ngọc Lan ở hiện tại khiến nhiều người bất ngờ vì hình ảnh này khác xa hoàn toàn so với trước đây. Nhưng mọi người lại rất ủng hộ sự thay đổi này và đâu đó trong cô luôn toát ra được nguồn năng lượng tươi trẻ dồi dào khiến người hâm mộ vô cùng thích thú.


Ngọc Lan có sự thay đổi 360 độ sau những đổ vỡ trong đời sống tình cảm.

Cô cũng bắt đầu chịu xuất hiện trước báo giới truyền thông nhiều hơn, từ các buổi ra mắt phim cho đến sự kiện thời trang Ngọc Lan luôn là tâm điểm thu hút những tiếng đèn flash. Song song đó, Ngọc Lan ngày càng đắc show truyền hình khi liên tiếp xuất hiện trong các chương trình ăn khách như: "Người ấy là ai", "Nhanh như chớp", "Kỳ tài thách đấu",… Qua các gameshow cô còn chứng minh được khả năng tạo viral của mình với những phát ngôn "chất như nước cất". 

"Cứ để cho người ta sai với mình đi. Mình đừng làm gì sai với người ta hết. Và cái sai của người ta ngày hôm nay mình có thể khóc. Nhưng năm, mười năm sau người ta sẽ hối hận và người ta sẽ khóc vì cái sai của người ta ngày hôm nay" – Một trong những câu nói của Ngọc Lan đã đánh trúng trái tim khán giả, trở thành viral khi tham gia chương trình “Người ấy là ai”.


Dù đã là bà mẹ một con nhưng nhan sắc Ngọc Lan ngày càng mặn mẻ và có phần trẻ trung hơn so số tuổi của cô.

Ngọc Lan là minh chứng hoàn hảo cho câu nói “phụ nữ đẹp nhất khi chẳng thuộc về ai cả”. "Khi bạn chẳng thuộc chủ quyền của bất cứ ai, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn chăm sóc cho bản thân mình. Bên cạnh đó, bạn sẽ nắm trong tay sự tự do và tự chủ của cuộc đời. Tự mình quyết định, tự mình trải nghiệm nhưng không hề bị áp lực một tí gì cả. Bạn còn có thể tự tìm ra được những sở thích trước giờ mà mình không biết để mỗi ngày trôi qua lại càng thêm thú vị" - Nữ diễn viên từng bộc bạch.

Trải qua nhiều thăng trầm khác nhau trong cuộc sống, Ngọc Lan vẫn trụ vững bởi chính sức mạnh tiềm tàng của một người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính. Dám buông bỏ, vực dậy sau những khó khăn và kiêu hãnh đối diện với mọi "sóng gió". Đó là điều mà ít người phụ nữ nào làm được bởi sức nặng và trách nhiệm gánh vác trên vai quá lớn khi phải gồng gánh mọi việc. Nhưng có lẽ đó là quyết định đúng với bản thân của nữ diễn viên, bởi trong cuộc sống này, đặt "dấu chấm" không phải là kết thúc mà mở đầu cho một tương lai tươi sáng phía trước.