Duyên Dáng Việt Nam

Nguồn gốc thú vị của ngày Độc thân 11/11

Thúy Lê • 11-11-2020 • Lượt xem: 441
Nguồn gốc thú vị của ngày Độc thân 11/11

Hiện tại, ngày Độc thân 11/11 còn được xem là ngày lễ hội mua sắm, khuyến mại lớn trên các sàn thương mại điện tử tại nhiều quốc gia châu Á.

Ngày lễ Độc thân bắt nguồn từ Trung Quốc với tên gọi là “Ngày Quang Côn”, chuyện là có 4 anh chàng sinh viên sống cùng ký túc xá ĐH Nam Kinh chợt nảy ý tưởng dùng ngày 11/11 (với 4 số 4 ghép lại đại diện cho họ) trở thành ngày "đặc biệt" dành cho những ai đang cô đơn. Có thể thấy 4 số 1 đứng riêng lẻ ám chỉ sự lẻ loi cô đơn.

Ý tưởng này ngày càng được hưởng ứng và ngày 11/11 hàng năm được nhiều người xem là Ngày Độc thân dành cho những ai đang lẻ loi tìm cách bù đắp cho sự thiếu thốn thông qua việc mua sắm. 

Ngày Lễ Độc thân 11/11 của Trung Quốc có thể sánh ngang với ngày Black Friday, Cyber Monday của các nước phương Tây.

Tập đoàn Alibaba của Jack Ma đã lấy ngày Ngày Độc thân là sự kiện mua sắm lớn nhất tại các sàn thương mại điện tử của Trung Quốc và song song đó tập đoàn này cũng dùng ngày 11/11 để kỷ niệm cho những người trẻ chưa lập gia đình.

Thoạt đầu, chiến dịch từ Alibaba khuyến khích người độc thân mua quà tặng mình nhân ngày 11/11, về sau chiến dịch mở rộng hơn và đây trở thành ngày hội mua sắm đối với mọi người.

Jack Ma sẽ chủ trì sự kiện lần cuối vào năm 2018 với tư cách chủ tịch công ty. Ông nghỉ hưu từ ngày 1-1-2019 và trao quyền cho người kế nhiệm Daniel Zhang.

Đến thời điểm hiện tại, ngày 11/11 trở thành ngày "săn sale" trên các sàn thương mại điện tử được quảng cáo và truyền thông rầm rộ tại nhiều quốc châu Á trong đó có Việt Nam.