LÀM ĐẸP

Nhà thiết kế Công Trí: Tôi không trả tiền để Beyonce, Katy Perry... mặc đồ của mình

DDVN • 11-10-2021 • Lượt xem: 147
Nhà thiết kế Công Trí: Tôi không trả tiền để Beyonce, Katy Perry... mặc đồ của mình

Công Trí dần trở nên quen thuộc với giới mộ điệu quốc tế khi thiết kế của anh được toàn các ngôi sao đẳng cấp diện lên người. Trước những yêu cầu khắt khe, nhà thiết kế này luôn biết cách khiến họ hài lòng.

Không chỉ là nhà thiết kế tiếng tăm trong làng thời trang Việt, Công Trí giờ đây đang từng bước nâng tầm tên tuổi của mình trên thị trường quốc tế. Thiết kế của anh hết được các ngôi sao Hollywood thi nhau mặc thảm đỏ hay chưng diện tại hàng loạt sự kiện danh giá lại đồng hành cùng những tên tuổi hàng đầu làng giải trí trên các MV, tạp chí, chương trình ăn khách… Mới đây, nhà thiết kế tài năng đã có cuộc trò chuyện với Thanh Niên và chia sẻ hậu trường chuẩn bị trang phục cho các nghệ sĩ đẳng cấp quốc tế. Anh cũng tâm sự về kỳ vọng của bản thân đối với tương lai của thương hiệu thời trang mang tên mình.

- Anh từng chia sẻ mình không phải trả tiền để hàng loạt tên tuổi quốc tế mặc thiết kế của CONG TRI tại các sự kiện quan trọng. Vậy anh đã làm gì để trang phục của mình gây ấn tượng với họ và được họ lựa chọn giữa vô vàn thương hiệu lớn khác?

Nhà thiết kế Công Trí: Sau thành công của CONG TRI Thu Đông 2019 Cuộc dạo chơi của những vì sao, tôi có dịp gặp gỡ và làm việc với các stylist quốc tế, từ đó mở rộng hợp tác với ngôi sao toàn cầu. Bên cạnh đó, thương hiệu chúng tôi luôn tạo ra các mẫu thiết kế chất lượng để liên tục gây ấn tượng với họ.

Từ vị trí một nhà thiết kế với thương hiệu đến từ Việt Nam, nếu nói tôi dùng tài chính để được lựa chọn người nổi tiếng, trả tiền cho họ mặc trang phục của mình là điều không thể.

- Các thiết kế đến từ CONG TRI ngày càng được nhiều sao quốc tế săn đón. Theo anh, lý do khiến họ liên tục tìm tới thương hiệu của mình là gì?

Ngoài dòng sản phẩm Ready-to-Wear dành cho các nữ doanh nhân thành đạt, chúng tôi liên tục cho ra mắt các thiết kế ấn tượng để các ngôi sao Hollywood sử dụng tại các sự kiện lớn. Thời đại mạng xã hội cũng giúp thông tin được lan truyền nhanh hơn, khiến nhiều người biết đến CONG TRI và đề xuất hợp tác với chúng tôi.

- Thông thường, sau khi được êkíp của một tên tuổi quốc tế liên hệ đặt trang phục, anh phải chuẩn bị, làm việc như thế nào để những vị khách đặc biệt này hài lòng nhất có thể?

Có nhiều bài toán cần giải quyết khi hợp tác với nghệ sĩ nước ngoài, ví dụ như thiết kế ra sao để phù hợp với phong cách của họ, chất liệu hiếm hay dễ tìm, thời gian thực hiện bao lâu… Trong thời điểm dịch cần tính đến yếu tố vận chuyển ra nước ngoài. Sau nhiều năm làm việc, tôi đã có một đội ngũ nhân viên trong nước và nước ngoài (New York) thông thạo và một quy trình làm việc chặt chẽ để thực hiện các dự án này.


Hình ảnh Beyocé lộng lẫy và quyền lực trong chiếc váy vàng rực trong buổi ra mắt bản live-action The Lion King (2019) từng gây sốt trên khắp các mặt báo

- Trang phục của anh từng được nhiều ngôi sao đình đám: Katy Perry, Beyoncé, Jennifer Lopez, Gwen Stefani, Heidi Klum, Charlize Theron… hay các tên tuổi quyền lực như cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, diện tại những sự kiện quan trọng. Vậy trong số những tên tuổi mà anh có cơ hội làm việc cùng, anh ấn tượng với ai nhất?

Mỗi người đều để lại cho tôi một ấn tượng riêng. Tôi là người làm về thiết kế nên chỉ tập trung làm sao nổi bật vẻ đẹp của họ nhất. Nếu Beyoncé là hình ảnh quyến rũ và quyền lực, thì Katy Perry lại độc đáo và khác lạ, có ngôi sao lại hướng đến sự thanh lịch, nền nã hay sang trọng... Họ có phong cách riêng nhưng đều rất chuyên nghiệp và đặt tiêu chuẩn cao.

- Trong hàng loạt thiết kế được đưa đến tay các sao ngoại, thiết kế nào khiến anh thấy hài lòng nhất?

Chiếc đầm màu vàng ánh kim Beyoncé mặc trong buổi ra mắt bộ phim The Lion King, đầm cut-out của Miley Cyrus mặc khi trình diễn Midnight Sky trong Jimmy Fallon Tonight Show và đầm đính lông vũ ca sĩ Rosé (BlackPink) mặc trong MV Gone là ba trong số những chiếc đầm tôi rất tâm đắc.


Thiết kế cut-out táo bạo của Công Trí giúp Miley Cyrus khoe vẻ đẹp hình thể và có màn trình diễn gợi cảm, thu hút hơn trên sân khấu chương trình The Tonight Show của Jimmy Fallon

- Anh từng gặp sự cố đáng tiếc nào trong quá trình chuẩn bị trang phục cho các sao quốc tế?

May mắn là chưa có sự cố đáng tiếc nào! Tuy nhiên có một kỷ niệm đáng nhớ khi thực hiện đầm cho Beyoncé. Êkíp của cô ấy đề nghị cung cấp thêm một ít vải để phòng hờ, trong khi chỉ báo một ngày trước sự kiện. Êkíp của tôi đã cố gắng tìm cách gửi ngay từ Việt Nam sang Mỹ để lập tức chiều lòng vị khách hàng đẳng cấp này.

- Các tên tuổi đẳng cấp quốc tế phản hồi ra sao sau khi khoác lên người thiết kế của anh?

Tôi nghĩ họ đều hài lòng khi mặc các trang phục của tôi (cười). Thật ra có nhiều câu chuyện đằng sau sự xuất hiện của nghệ sĩ trong trang phục CONG TRI. Họ (nghệ sĩ) làm việc với nhiều nhà thiết kế khác nhau nên có nhiều lựa chọn, đến phút cuối vẫn có thể thay đổi. Có những lần mà đến khi báo chí đưa tin, tôi mới biết nghệ sĩ có mặc đồ mình hay không. Thế nên, chỉ với việc mình là lựa chọn cuối cùng của họ, đủ để tôi biết rằng họ đã hài lòng.

- Trong số các ngôi sao đình đám mà anh có cơ hội hợp tác, anh thấy sao nào khó tính nhất và ai là người dễ tính nhất?

Như các bạn biết rồi, các tên tuổi đình đám quốc tế thì đâu có ai dễ tính đâu! (cười).


Danh sách những sao nữ đình đám diện thiết kế của Công Trí ngày một nối dài

- Quá trình sáng tạo trang phục cho các sao quốc tế khác biệt như thế nào so với khi anh thiết kế đồ cho sao Việt?

Từ "ngày xửa ngày xưa" thì tôi thấy có nhiều sự khác biệt. Nhưng bây giờ tôi thấy chắc là chỉ khác ở khoảng cách địa lý mà thôi (cười).

- Sau thời gian dài làm việc cùng các ngôi sao quốc tế cũng như êkíp của họ, anh đã tích lũy được những kinh nghiệm gì để thương hiệu CONG TRI hoàn thiện hơn trong tương lai?

Đó là hệ thống những tiêu chuẩn, kinh nghiệm về cách sản xuất, trao đổi và thoả thuận giữa các bên.

"Tôi thấy vinh dự khi được công nhận thành quả lao động. Càng vui hơn khi thấy thời trang Việt Nam đang ngày một được nhận diện rộng rãi trên thị trường quốc tế"

Công Trí

- Hiện anh đã lên kế hoạch gì để củng cố vị trí thương hiệu của mình trên bản đồ thời trang thế giới?

Bản đồ thời trang thế giới liên tục mở rộng thêm mỗi ngày. Tôi luôn cố gắng lao động không ngừng nghỉ để tồn tại và phát triển lâu dài!

- Trang Fashionista.com từng xếp anh vào nhóm “thế hệ nhà thiết kế mới khuấy động thảm đỏ quốc tế”. Anh nghĩ sao về sự đánh giá này?

Tôi thấy vinh dự khi được công nhận thành quả lao động. Càng vui hơn khi thấy thời trang Việt Nam đang ngày một được nhận diện rộng rãi trên thị trường quốc tế. Điều này truyền cho tôi nguồn năng lượng để tiếp tục phấn đấu, kỳ vọng trong những bước đi sắp tới.

- Trong tương lai, anh muốn CONG TRI trở thành một thương hiệu như thế nào trong mắt giới mộ điệu quốc tế?

Tôi muốn CONG TRI được nhìn nhận là một thương hiệu thời trang cao cấp quốc tế đến từ Việt Nam, có những sản phẩm chất lượng, dịch vụ chuyên nghiệp, sánh với các thương hiệu toàn cầu khác. Tôi mong những điều mình làm được sẽ tạo nền tảng để các bạn trẻ Việt Nam làm tốt hơn, giúp thời trang nước ta thành công hơn nữa.


Công Trí đang không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế của mình trên bản đồ thời trang thế giới. Nhà thiết kế quyền lực cũng sẵn sàng đón nhận, dìu dắt những tài năng trẻ đam mê thời trang

- Được ví như “anh cả của làng mốt Việt Nam” đồng thời là cái tên ngày càng được săn đón trên thị trường quốc tế, vậy anh đã nghĩ đến chuyện sẽ dẫn dắt thế hệ nhà thiết kế đàn em vươn ra thế giới?

Ngoài ý tôi đã nói ở trên, thông qua các chương trình như Project Runway Vietnam, tôi chia sẻ kinh nghiệm cho những nhà thiết kế trẻ để họ có thêm kiến thức và cảm hứng làm nghề. Cũng có nhiều bạn trẻ trò chuyện với tôi về công việc, có bạn xin thực tập ở công ty, tôi cũng rất đón nhận và hướng dẫn họ từng ngày.

- Với tư cách là một nhà thiết kế góp phần đưa thời trang Việt vươn tầm quốc tế, anh có lời khuyên gì cho những nhà thiết kế trẻ đang nuôi tham vọng bước ra thị trường toàn cầu?

Các bạn cần thay đổi tư duy thiết kế, nâng cao chất lượng sản phẩm và đầu tư công nghệ mới vào quy trình sản xuất. Điều cuối cùng, đừng bao giờ mệt mỏi dù bản đồ thời trang mỗi ngày đều mở rộng thêm. Hãy xây dựng một tinh thần thép để đương đầu với sự cạnh tranh khốc liệt của ngành.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ trên, chúc anh thành công hơn nữa trong những chặng đường sắp tới!

Theo Thanh Chi/Thanhnien.vn