Duyên Dáng Việt Nam

Những bí quyết giúp bạn tiết kiệm tiền cho năm 2021

JN • 22-01-2021 • Lượt xem: 2300
Những bí quyết giúp bạn tiết kiệm tiền cho năm 2021

Phung phí tiền bạc sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối. Nếu biết cách quản lý chi tiêu thì bạn sẽ dễ dàng tiết kiệm được một khoản kha khá cho bản thân phòng lúc ôm đau hay mất việc. Dưới đây là một số gợi ý về cách tiết kiệm tiền đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Lập ngân sách

Việc lên kế hoạch cho các khoản tiết kiệm sẽ mang lại sự hoạch định rõ ràng cho phần ngân sách cần thiết lập. Việc lập ngân sách giúp chúng ta sắp xếp các thứ tự cụ thể, ưu tiên cho việc chi tiêu chính đáng và cân bằng giữa việc chi tiêu và tiết kiệm trong cả năm.

Bước đầu cho việc lập ngân sách hãy ghi lại chi phí để theo dõi. Sắp xếp theo các con số theo từng danh mục cụ thể, chẳng hạn như xăng, mua sắm, ăn uống…Sau đó, so sánh tổng thu nhập với chi phí hàng tháng, nếu thu nhập của bạn cao hơn chi phí mà bạn cần phải chi tiêu thì bạn sẽ rất may mắn khi đã có những khởi sắc tốt nhưng nếu bạn trong tình huống chi phí cao hơn mức thu nhập của chính mình làm ra thì đây là lúc bạn cần cân nhắc, cắt giảm bớt các chi phí, tìm những khoản chi phí mà bạn cần chi tiêu hợp lý thay vì phung phí hết sức. V

iệc cắt giảm các khoản chi tiêu cố định để tăng thu nhập và cân bằng ngân sách. Ghi lại những gì bạn chi tiêu suốt tháng sẽ giúp bạn không bị tuột khả năng chi tiêu mà còn giúp bạn xác định các khoản chi tiêu không cần thiết. Việc bạn dành ra 10 phút mỗi ngày để ghi lại các khoản chi tiêu ấy, thay vì ghi lại chúng cho đến cuối tháng sẽ giúp bạn xác định được các khoản chi tiêu trong việc lập danh sách cụ thể.

Nếu bạn là người không tự tin chính mình về việc lập ngân sách hãy tận dụng phương pháp pháp phong bì, với phương pháp này thì đó chính là nơi hỗ trợ cho bạn chia tiền mặt để chi tiêu vào các phòng bì riêng cho các loại chi tiêu khác nhau. Khi một phong bì hết số tiền và phong bì chỉ còn trống rỗng, chúng ta nên dừng chi tiêu cho khoản danh mục đó. Điều đó, giúp chúng ta thắt chặt chi tiêu hợp lý mà không thể cho bạn “vung tiền” một cách quá đà.

Mở tài khoản tiết kiệm tiền

Bằng cách hạn chế sự vung tiền quá đà và ngăn ngừa việc bạn rút tiền ngân hàng quá nhiều thì việc mở tài khoản tiết kiệm vừa giữ được ví tiền mà còn cung cấp cho bạn lãi suất cao hơn tài khoản giao dich cơ bản. Tài khoản tiết kiệm tiền nơi bạn đặt một số tiền thu nhập cụ thể tùy theo ý thích của mình, số tiền còn lại chi trả cho các nhu cầu cá nhân và thuế và một số tài khoản khác. Việc chúng ta mở sổ tiết kiệm sẽ ngăn chặn sự cám dỗ chi tiêu theo tùy ý.

Đặt mục tiêu tiết kiệm

Một trong những cách tiết kiệm tốt nhất là chúng ta phải hình dung được việc chúng ta tiết kiệm để làm gì. Việc đặt mục tiêu giúp bạn có thêm động lực cho các khoản tiền mình chi tiêu. Hơn nữa, nếu bạn  có kế hoạch và mục tiêu cùng với mốc thời gian hợp lý thì việc tiết kiệm sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Hạn chế mua hàng trực tuyến

Mua hàng trực tuyến quá nhiều sẽ gây trở ngại không ít khó khăn trong việc tiết kiệm chi tiêu của bạn. Thay vào đó, khi lướt mua sắm hãy bỏ mục thông tin thanh toán thanh bằng việc nhập địa chỉ giao hàng và số thẻ tín dụng việc bạn mua sắm sẽ được hạn chế hơn rất nhiều.

Tự làm quà tặng

Mỗi tháng hay mỗi tuần, chúng ta đều có những buổi tiệc với gia đình, bạn bè và người thân như: sinh nhật, đám cưới, tốt nghiệp và ngày lễ … và chúng ta sẽ phải tốn không ít cho việc mua sắm quá tải. Thay vì thế để giúp bạn giảm bớt tâm trí về việc phải mua quà cho hợp lý với ví tiền chúng ta thì bạn hãy thử đi theo con đường diy, tự tay làm quà tặng, vừa đơn giản ít tiền mà còn tạo cho người nhận thấy được sự chân thành trong món quà của bạn làm ra nữa đấy.

Lên kế hoạch chuẩn bị buổi trưa

Nhiều người nghĩ rằng việc lập kế hoạch cho bữa trưa sẽ giúp bạn phần nào không ít cho việc tiết kiệm tiền. Hãy lập danh sách lên thực đơn cho bữa trưa trong khoản 1 tuần rồi từ đó hoạch định kế hoạch mua những mặt hàng thiết yếu để tránh lãng phí thức ăn.

Sử dụng quy tắc 24 giờ

Bạn thường vung tiền với những món hàng đắt tiền hoặc không cần thiết một cách không hợp lý. Nhưng với quy tắc 24 giờ sẽ là điều giúp cho bạn nhiều lợi thế hơn khi tiết kiệm tiền. Đối với bất kỳ món hàng đắt tiền nào, hãy đợi 24 giờ để mua nó, việc áp dụng quy tắc này thường xảy ra trong việc mua sắm trực tuyến, nơi các mặt hàng có thể được thêm vào giỏ hàng để mua sau.

Trở thành thánh săn phiếu giảm giá.

Việc mua sắm đã khiến bạn khá đau đầu bởi việc cần lên kế hoạch chi tiêu sao cho hợp lý với hầu bao của mình, nhưng nếu chúng biết cách tinh giảm việc mua hàng hoặc trở thành những thợ săn phiếu giảm giá sẽ rất hữu ích giúp cho bạn được tiết kiệm một khoản tiền cực kỳ lớn. Tiết kiệm tiền khi mua hàng bằng cách săn sale hoặc sử dụng các mã giảm giá sẽ giảm đi ngân sách tối thiểu.

Mua hàng giảm giá và tích lũy các mã giảm giá trong việc mua sắm chính là cơ hội phù hợp để bạn có thể lựa chọn cho mình những món đồ ưng ý với giá cả rẻ hơn bình thường. Tuy nhiên, hãy luôn niệm chú quy tắc mua hàng “hãy mua những thứ cần thiết”, đừng ham rẻ mà vung tiền quá mức vào những món đồ không cần dùng đến.