Duyên Dáng Việt Nam

Những bức ảnh ấn tượng chiến thắng giải thưởng Nhiếp ảnh Sony 2018

Oanh Vũ • 23-04-2018 • Lượt xem: 766
Những bức ảnh ấn tượng chiến thắng giải thưởng Nhiếp ảnh Sony 2018

Từ hơn 320.000 bài dự thi đến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, giải thưởng Nhiếp ảnh Sony 2018 đã tìm ra những tác phẩm ấn tượng và xuất sắc theo từng chủ đề khác nhau.

Người đoạt giải nhiếp ảnh gia của năm tại giải thưởng Nhiếp ảnh Sony năm nay là Alys Tomlinson với loạt ảnh về các địa điểm hành hương Kitô giáo trên toàn thế giới. 

Nhung buc anh an tuong chien thang giai thuong Nhiep anh Sony 2018 hinh anh 2

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Mitch Dobrowner giành vị trí thứ 2 trong hạng mục cảnh quan nhờ những bức ảnh ấn tượng về các đám mây và bầu trời trong bão. Mitch nói rằng ông không thể diễn tả bằng về lời trải nghiệm chụp ảnh đặc biệt này.

Nhung buc anh an tuong chien thang giai thuong Nhiep anh Sony 2018 hinh anh 3

Nhiếp ảnh gia Antonio Gibotta đã ghi lại hình ảnh về lễ hội của Els Enfarinat, 200 năm tuổi, còn được gọi là “Cuộc chiến bột mì” diễn ra hàng năm tại Alicante, Tây Ban Nha. 

Nhung buc anh an tuong chien thang giai thuong Nhiep anh Sony 2018 hinh anh 4

Megan Johnson đã được trao giải thưởng Nhiếp ảnh gia trẻ nhờ hình ảnh chụp những vách đá gần nơi cô sinh sống ở Connecticut. Bức hình ảnh đen trắng thể hiện sự cô đơn phức tạp của con người trong cuộc sống hàng ngày.

Nhung buc anh an tuong chien thang giai thuong Nhiep anh Sony 2018 hinh anh 5

Nhiếp ảnh gia Veselin Atanasov đến từ Bulgaria đã chụp một bức ảnh tuyệt đẹp trong một chuyến đi rừng ở vùng Balkans.

Nhung buc anh an tuong chien thang giai thuong Nhiep anh Sony 2018 hinh anh 6

Rasmus Flindt Pedersen đã mang đến cuộc thi loạt ảnh được ông chụp trong 2 chuyến đi đến Mosul, Iraq vào năm 2017, trong thời gian diễn ra cuộc chiến giải phóng Mosul khỏi sự kiểm soát của IS. Theo báo cáo của AP, ước tính có tới 11.000 người đã thiệt mạng trong cuộc chiến này.

Nhung buc anh an tuong chien thang giai thuong Nhiep anh Sony 2018 hinh anh 7

Nhiếp ảnh gia sinh viên của năm là Samuel Bolduc, 20 tuổi, người Canada, với loạt ảnh về gánh nặng từ chất thải nhựa đến môi trường. Samuel hi vọng  những bức ảnh này có thể làm nổi bật nhu cầu cấp thiết của vấn đề ngăn chặn ô nhiễm nhựa.

Nhung buc anh an tuong chien thang giai thuong Nhiep anh Sony 2018 hinh anh 8

Nhiếp ảnh gia Michelangelo là tác giả của những bức ảnh chụp hàng trăm mỏ đá trong khu vực đá cẩm thạch ở dãy núi Apuan Alps, bắt đầu hoạt động từ thời kỳ La Mã cổ đại. Loạt ảnh này lột tả vẻ đẹp mộc mạc, hùng vỹ và độc đáo của nơi đây.

Nhung buc anh an tuong chien thang giai thuong Nhiep anh Sony 2018 hinh anh 9

Trong mục tin tức và sự kiện, Mohd Samsul Mohd Said chiến thắng giải thưởng với loạt ảnh chụp những người dân tộc Rohingya bị buộc phải chạy trốn khỏi bang Rakhine, Myanmar. Có tới 400.000 người Hồi giáo Rohingya đã chạy trốn khỏi Myanmar vào Bangladesh vì bạo lực nổ ra ở Rakhine. 

Nhung buc anh an tuong chien thang giai thuong Nhiep anh Sony 2018 hinh anh 10

Thứ tư hàng tuần tại Học viện Spurgeons, một trường học nhỏ giữa mê cung các con phố, con hẻm hẹp ở Kibera, học sinh xếp bàn ghế ra khỏi lớp và dọn dẹp sàn nhà để chuẩn bị cho lớp học múa. Lớp học múa ba lê này là một phần của Annos Africa và hoạt động từ thiện One Fine Day diễn ra tại các khu ổ chuột quanh Kenya.

Nhung buc anh an tuong chien thang giai thuong Nhiep anh Sony 2018 hinh anh 11

Hàng ngàn công nhân Palestine dành tới 4 giờ để vượt qua trạm kiểm soát mỗi ngày để đi làm. Eduardo Castaldo là tác giả của loạt ảnh này và ông nói rằng, chúng được ghi lại để phản ánh về áp bức. 

Nhung buc anh an tuong chien thang giai thuong Nhiep anh Sony 2018 hinh anh 12

Nhiếp ảnh gia Anush Babajanyan đã chụp lại hình ảnh một cặp song sinh tại nhà thờ Hồi giáo Koumassi Grande. Ở một số nước Tây Phi, các cặp song sinh được cho là có quyền năng đặc biệt và khi cần, mọi người thường đến gặp họ để cầu phước với hy vọng rằng sức mạnh của cặp song sinh sẽ giúp mong muốn của họ trở thành hiện thực.

Nhung buc anh an tuong chien thang giai thuong Nhiep anh Sony 2018 hinh anh 13

Đứng đầu trong thể loại thể thao là nhiếp ảnh gia Balaz Gardi với hình ảnh về buzhazi, một môn thể thao ở Afghanistan. Khi tham gia môn thể thao này, các tay đua chiến đấu để giành được mục tiêu là xác một con vật.