Duyên Dáng Việt Nam

Những bức ảnh gây ấn tượng tại cuộc thi nhiếp ảnh Động vật Hoang dã 2020

Nhật Hạ • 04-09-2020 • Lượt xem: 538
Những bức ảnh gây ấn tượng tại cuộc thi nhiếp ảnh Động vật Hoang dã 2020

Những bức ảnh được chụp bởi các nhiếp ảnh tạo nhiều ấn tượng tại Cuộc thi Động vật hoang dã 2020

Trong đó, đáng nói nhất là bức ảnh ghi lại khoảnh khắc hàng trăm con cá sấu con bám chi chít trên lưng một con cá sấu đực đang vượt sông gây chú ý cho người xem tại cuộc thi nhiếp ảnh Đông vật hoang dã của năm (Wildlife Photographer of the Year 2020).

Bức ảnh ấn tượng này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Dhritiman Mukherjee tại Khu bảo tồn Chambal Quốc gia của Ấn Độ, được đánh giá cao trong cuộc thi Nhiếp ảnh Động vật Hoang dã năm nay.

Đây là loài cá sấu nước ngọt gharial ở Ấn Độ. Chúng hiện đang xếp trong nhóm cực kỳ nguy cấp thuộc Sách Đỏ của Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN).

Loài cá sấu này từng có số lượng hơn 20.000 cá thể trên khắp khu vực Nam Á. Nhưng hiện số lượng còn lại chỉ còn dưới 1.000 cá thể trưởng thành. Và 3/4 trong số này hiện đang tập trung ở khu bảo tồn Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Những con cá sấu nhỏ này cần phải tồn tại đến tuổi trưởng thành và sinh sản. Còn con cá sấu đực có một phần phình to ở cuối mõm của nó, gợi nhớ đến một cái nồi đất nung tròn, hoặc ghara trong tiếng Hindi.

Chia sẻ trên BBC News, nhiếp ảnh gia Dhritiman cho biết: "Con cá sấu đực này đã giao phối với khoảng 7 hoặc 8 con cái. Bình thường cá sấu nước ngọt Ấn Độ là loài khá nhút nhát so với cá sấu nước mặn hay đầm lầy, nhưng cá sấu đực bảo vệ con rất quyết liệt. Nếu tôi tới quá gần, nó có thể trở nên rất hung hăng".

Sự suy giảm của loài gharial là một câu chuyện quen thuộc về việc môi trường sống của các động vật hoang dã. Cá sấu nước ngọt Ấn Độ dần biến mất do con người xây dựng đập và xà lan làm gián đoạn dòng chảy của sông. Việc khai thác cát và loại bỏ đá tảng làm mất đi chỗ làm tổ của chúng.

Thông qua những bức ảnh này, nhiếp ảnh gia Dhritiman hy vọng có thể góp phần trong việc bảo vệ chúng.

Cuộc thi nhiếp ảnh động vật hoang dã của năm do London’s Natural History Museum (Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London) tổ chức. Năm nay có khoảng 49.000 tác phẩm của các nhiếp ảnh gia từ 25 quốc gia gửi về. Người thắng giải ở các hạng mục sẽ được công bố vào ngày 13.10. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, lễ trao giải sẽ được tổ chức trực tuyến. Sự kiện được dẫn bởi những người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng là Chris Packham và Megan McCubbin.

Theo Một Thế Giới

 

Tag: