Duyên Dáng Việt Nam

Những công dân đầu tiên của năm 2020

PL • 01-01-2020 • Lượt xem: 866
Những công dân đầu tiên của năm 2020

Đây là những đứa trẻ được sinh ra  đúng ở thời khắc chuyển giao sang năm mới. Các bé cất tiếng khóc chào đời khỏe mạnh đón năm mới trong sự hạnh phúc của gia đình.

Vượt cạn vào thời khắc chuyển giao sang năm mới 2020, sản phụ V.T.H.Đ. ở quận Tân Bình (TP.HCM) chào đón con trai đầu lòng vào lúc đồng hồ vừa điểm 0h tại Bệnh viện Hùng Vương.

Em bé đầu tiên của năm 2020 nặng 2,9 kg, được sinh thường khỏe mạnh, cất to tiếng khóc sau sinh. Bé trai được chính tay bố cắt dây rốn và da kề da cùng mẹ.

Một bé trai chào đời tại bệnh viện Hùng Vương lúc 0 giờ của năm 2020

Cả hai gia đình đều vui mừng cho biết không nghĩ rằng mình sinh con đúng thời khắc giao thời. Cũng vào thời khắc này, đại diện Bệnh viện Hùng Vương đã có những phần quà chúc mừng gia đình các bé.Ba phút sau, một “công chúa” con của sản phụ H.T.C. (38 tuổi, ngụ Bình Tân, TP.HCM) chào đời khỏe mạnh với cân nặng 3,1 kg.

Hộ sinh Vũ Thị Tố Chinh, người có 16 năm trực giao thừa cho biết chị rất vui khi được làm việc đêm giao thừa.

“Đỡ đẻ trong đêm đầu năm là trải nghiệm rất đặc biệt và luôn mang đến cho tôi nhiều cảm xúc”, hộ sinh Tố Chinh chia sẻ.BSCKII Đặng Thị Hiện, Trực lãnh đạo thường trú Bệnh viện Hùng Vương, nói: “Thấy cảnh gia đình đứng cạnh động viên, tôi cũng hạnh phúc và ấm áp theo”.

TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương, cho biết trong đêm giao thừa 2020, bệnh viện có hơn 20 thai phụ chờ sinh. Cả ngày đầu năm, bệnh viện dự kiến có hơn 120 em bé chào đời.