Duyên Dáng Việt Nam

Những món quà truyền thống tri ân thầy cô ngày 20/11

Quỳnh Hân • 18-11-2020 • Lượt xem: 1067
Những món quà truyền thống tri ân thầy cô ngày 20/11

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hằng năm là ngày truyền thống nhằm mục đích tôn vinh những người thầy người cô hoạt động trong ngành giáo dục. Vào dịp này, các thế hệ học trò sẽ tặng hoa hay biếu quà để bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc dành cho những "người đưa đò".

Tin, bài liên quan:

Chào mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam, tưng bừng hội khóa 94-97 Chu Văn An

Những nhà giáo nổi tiếng trong cổ sử Việt Nam

Ngày 20/11 mỗi năm là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc thầy cô giáo bằng những bó hoa tươi thắm, những món quà ý nghĩa.

1. Hoa tươi

Hoa tươi là món quà được ưa chuộng trong ngày 20/11 

Bạn có thể tham khảo một số loại hoa được ưa chuộng như hoa hồng đỏ, hoa hướng dương, hoa lan, hoa ly,... Mỗi loài hoa mang một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng nhưng chúng đều thể hiện sự tôn trọng và tình cảm của người tặng.

Tuy nhiên, vào dịp lễ, giá hoa thường cao hơn so với ngày thường nên hãy cân nhắc thật kỹ hoặc tham khảo nhiều gợi ý khi lựa chọn quà tặng cho thầy cô.

2. Vải may áo dài

A close up of a bunch of different colored clothes

Description automatically generated

Vải may áo dài là món quà tặng đầy ý nghĩa cho cô giáo 

Những thước vải may áo dài được đánh giá là một trong những món quà mang tính thiết thực và đầy ý nghĩa dành tặng cho cô giáo vào ngày 20/11. Với nhiều mẫu mã, chất liệu đa dạng như voan, lụa thoáng mát, trang nhã, chất nhung sang trọng phù hợp với các cô giáo đứng tuổi,... cùng giá thành phải chăng chính vì vậy vải áo dài được yêu thích và lựa chọn để làm quà tặng cho các cô giáo.

3. Áo sơ mi

A picture containing computerDescription automatically generated

Áo sơ mi là món quà thường được lựa chọn để tặng thầy giáo 

Nếu vải áo dài là món quà thường được lựa chọn để tặng cho các cô giáo thì áo sơ mi là món quà phù hợp để tặng các thầy giáo. Đây là món quà trang trọng vừa thể hiện sự kính mến của mình đối với thầy giáo. Học trò cần chú ý đến vóc dáng, làn da, kiểu áo thầy hay mặc để chọn mua cho phù hợp. Thường những tông màu sáng như trắng, xanh da trời, kẻ caro xanh – trắng,... là những kiểu áo không quá kén da, hợp với hầu hết mọi vóc dáng.

4. Túi xách

A picture containing person, car, suitcase, luggage

Description automatically generated
Túi xách là món đồ thường được các thầy cô sử dụng 

Đây là món đồ gắn liền với công việc của “người lái đò tri thức”. Chiếc túi xách mới tặng thầy cô ngày 20/11 là ý tưởng tuyệt vời đồng thời thể hiện sự quan tâm của học trò dành cho thầy cô.

5. Bút

Bên cạnh cặp xách, bút máy cũng một món đồ không thể thiếu của những người làm nghề giáo. Món quà là bút viết thể hiện sự trân trọng những nét chữ mà học trò đã từng được học, đồng thời nó mang ý nghĩa đặc biệt đối với cả người tặng cũng như người nhận.

6. Khăn choàng

Text, letter

Description automatically generated

Khăn choàng là một gợi ý độc đáo cho ngày 20/11 

Cuối tháng 11 là khoảnh khắc thời tiết đã chuyển mùa mang chút lạnh. Một chiếc khăn choàng ấm áp vào ngày 20/11 sẽ thể hiện sự quan tâm chu đáo dành cho người thầy, người cô của mình khi khí trời trở nên se lạnh. 

7. Bánh kẹo cao cấp

A box filled with different kinds of donuts

Description automatically generated

Những hộp bánh trông đẹp mắt và ngon miệng sẽ là món quà khiến thầy cô vui vẻ 

Tặng thầy cô hộp bánh kẹo cao cấp vừa đẹp mắt vừa ngon miệng sẽ là một gợi ý mới mẻ cho học trò. Món quà tuy đơn giản nhưng cũng cần phải lựa chọn tỉ mỉ để dành tặng thầy cô nhân dịp đặc biệt.

8. Những tấm thiệp

A plate of food on a table

Description automatically generated

Những tấm thiệp sẽ chất chứa nhiều tình cảm của học trò dành cho thầy cô 

Đôi khi, việc đắn đo lựa chọn những món quà đắt tiền sẽ không hiệu quả bằng một tấm thiệp ghi những câu chuyện, lời cảm ơn, lời chúc chân thành của học trò dành cho thầy cô. Đặc biệt là bạn cũng có thể tự tay thiết kế một tấm thiệp xinh xắn để gây bất ngờ cho thầy cô nữa đấy.

9. Nước hoa

A picture containing person, glasses, holding, wearing

Description automatically generated

Nước hoa là món quà có thể cân nhắc 

Học sinh cũng có thể cân nhắc lựa chọn nước hoa để làm quà tặng cho thầy cô của mình vào ngày 20/11. Món quà này mang ý nghĩa là sự quan tâm nhẹ nhàng của người tặng. Tuy nhiên, tùy vào độ tuổi và sở thích mùi hương của thầy cô mà bạn nên tham khảo thật kỹ trước khi lựa chọn loại nước hoa cho phù hợp.

10. Đồng hồ đeo tay

A picture containing table, small, sitting, laying

Description automatically generated

Thêm một gợi ý về món quà 20/11 cho thầy cô là đồng hồ đeo tay 

Đồng hồ đeo tay được đánh giá là một món quà vô cùng ý nghĩa không chỉ riêng trong dịp 20/11. Nó không chỉ là đồ vật dùng để xem thời gian mà nó còn như một món đồ mang tính thời trang cao. Giá thành của mỗi chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp khá cao nên bạn có thể tặng thầy cô theo tập thể lớp.

Trên đây là những gợi ý cho các bạn học sinh về vấn đề lựa chọn quà tặng cho thầy cô giáo của mình vào ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tuy nhiên, 20/11 là dịp để tri ân các thầy cô nên các bạn đừng quá quan trọng về món quà cũng như giá trị của nó mà hãy cho thấy tấm lòng biết ơn và tình cảm chân thành của mình.