Làm đẹp

Những thay đổi dễ nhận thấy ở phụ nữ tuổi ba mươi

Ngân Hà • 03-08-2018 • Lượt xem: 509
Những thay đổi dễ nhận thấy ở phụ nữ tuổi ba mươi

Vào tuổi ba mươi, phụ nữ sẽ thấy mình có những thay đổi sau.

Da không còn mịn màng như khi hai mươi

Tốc độ thay thế tế bào da chậm xuống còn 28 đến 35 ngày, có nghĩa là tế bào chết mất nhiều thời gian hơn để thay thế. Kết quả là, việc giữ lại độ ẩm trên mặt có thể trở thành một thách thức.

"Phải mất nhiều thời gian để lớp da trên cùng bị bong ra, khiến da xỉn và khô hơn. Hơn nữa, việc sản sinh các yếu tố giữ ẩm cho da như axit hyaluronic bị chậm lại và sự giáng hóa tăng lên".

Hình minh họa

Chu kì kinh bắt đầu có những đổi thay

Hầu hết phụ nữ sẽ không gặp phải bất kỳ thay đổi lớn nào về kinh nguyệt cho đến độ tuổi 40. Nhưng một số yếu tố - từ sự thay đổi nội tiết tố đến tiền mãn kinh - có thể gây ra kinh nguyệt không đều hoặc thậm chí đau khi có kinh ở độ tuổi 30. Lạc nội mạc tử cung cũng được cho là phổ biến ở nhóm tuổi này.

Mặt khác, một số phụ nữ cũng có thể thấy kinh nguyệt trở nên ít đau hơn sau khi sinh con. Điều này thường là vì cổ tử cung đã mở rộng và cho phép máu thoát ra mà không cần tử cung phải co bóp nhiều.

Khó kiểm soát cân nặng

Giảm sút khối cơ đã nói ở trên có thể dẫn đến tỷ lệ mỡ cơ thể cao hơn, nhưng lối sống cũng đóng vai trò trong việc tăng cân.

Hành vi ít vận động, do ngồi lâu tại nơi làm việc hoặc thường xuyên ăn ở ngoài, là một yếu tố nguy cơ chính. Tăng cân do sinh con cũng có thể là một trở ngại phổ biến vì ngày càng có nhiều phụ nữ để đến độ tuổi 30 mới sinh cơn.

Trong khi chuyển hóa đã có dấu hiệu chậm lại vào cuối độ tuổi 20, điều này có thể trở nên rõ ràng hơn khi bạn ở độ tuổi 30.

Khối xương bắt đầu giảm dần

Lão hóa dẫn đến giảm sút tự nhiên của khối xương, vốn đã đạt đỉnh cao ở độ tuổi 20. Sự giảm sút này có thể khiến họ có nguy cơ loãng xương cao hơn, một tình trạng bệnh khiến xương trở nên giòn và và dễ gãy. Do các yếu tố nội tiết tố và xương nhỏ hơn, phụ nữ nói chung dễ bị loãng xương hơn nam giới.

Đây là lý do tại sao việc nhận đủ canxi trong chế độ ăn cũng như tăng cường các bài tập củng cố xương như tập tạ, đi xe đạp, Thái cực quyền v.v… lại rất quan trọng Một báo cáo gần đây cũng nhắc nhở mọi người rằng đi bộ là không đủ để giữ xương và cơ khỏe mạnh nếu bỏ quên các bài tập sức mạnh.