SỨC KHỎE

Những thay đổi về lối sống để có một làn da sáng đẹp

Hà Chi • 25-10-2020 • Lượt xem: 179
Những thay đổi về lối sống để có một làn da sáng đẹp

Bạn có biết da của chúng ta không chỉ phụ thuộc vào những gì bạn thoa lên nó, mà còn phụ thuộc nhiều vào lối sống của chính bản thân mình. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng lối sống là một yếu tố có thể ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của làn da.

Vậy thay đổi lối sống liệu có khó? Dưới đây là 6 điều mà bạn nên thay đổi ngay lập tức nếu muốn sở hữu một làn da sáng đẹp.

1. Chế độ ăn lành mạnh

Bạn có biết chế độ ăn uống ảnh hưởng nhiều tới vẻ ngoài của làn da nhiều hơn là bạn nghĩ. Nếu ăn thực phẩm nhiều dầu và nhiều đường, làn da của bạn sẽ bị kích thích sản xuất nhiều dầu quá mức. Dầu dư thừa tạo nhiều bụi bẩn hơn đồng thời gây bít lỗ chân lông, làm cho da nổi mụn. Thực phẩm chứa nhiều chất kích thích như caffeine và tinh bột cũng có thể gây hại cho da.

Bạn cũng nên tránh ăn nhiều các thực phẩm cay, nóng. Những loại này sẽ khiến da bạn dễ bị nổi mụn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn sẽ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của làn da, độ trong và kết cấu.

Để có làn da rạng rỡ, chế độ ăn uống của bạn nên bao gồm nhiều protein nạc, nhiều rau củ màu sắc, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, các loại hạt và chất béo có lợi cho tim. Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh thậm chí còn được chứng minh là có thể ngăn chặn tác động của lão hóa da.

Một số loại thực phẩm được chứng minh là có lợi cho sức khỏe làn da bao gồm trứng, bơ và các loại hạt vì hàm lượng biotin của chúng, trái cây và rau quả màu vàng và cam chứa nhiều vitamin A và bất kỳ loại thực phẩm nào có nhiều vitamin C và E vì chúng bảo vệ làn da của bạn không bị phá hủy.

2. Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp giữ dáng mà còn cải thiện làn da của bạn. Khi bạn tập thể dục, tăng nhịp tim tăng lên, làm giãn nở các mạch máu, làm tăng lượng oxy và chất dinh dưỡng cung cấp cho các tế bào da. Điều này vừa giúp loại bỏ độc tố và các sản phẩm phụ của tế bào khỏi cơ thể bạn đồng thời tái tạo collagen, làm cho da bạn trở nên trẻ trung. Theo các nhà nghiên cứu, với việc tập thể dục đều đặn, làn da của bạn có thể trẻ ra đến 25 tuổi ở mức độ vi mô.

3. Cung cấp đủ nước cho da

Giữ đủ nước là chìa khóa để cải thiện sức khỏe tổng thể và làn da của bạn. Nếu bạn uống nhiều nước trong ngày, làn da của bạn sẽ cảm thấy tươi mát, đủ độ ẩm và rạng rỡ, đồng thời nước cũng sẽ đào thải mọi độc tố không mong muốn. Giữ ẩm tốt giúp cải thiện độ đàn hồi và màu sắc của da. Không chỉ chất lượng trông tốt hơn nhiều so với da mất nước mà còn giúp trì hoãn các dấu hiệu lão hóa.

Tốt nhất là hãy uống nước lọc hoặc trà xanh và giảm lượng đồ uống có đường, đồ uống có chứa caffein và rượu. Nên uống 2-3 lít nước mỗi ngày để có làn da sáng mịn.

4. Giảm căng thẳng

Căng thẳng không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mà còn có thể gây ra mụn trứng cá và thậm chí để lại cho bạn những nếp nhăn trên da. Các bài tập tốt để giúp chống lại căng thẳng bao gồm thiền, tập thể dục thường xuyên và dành thời gian mỗi ngày cho bản thân. Hãy duy trì nó hàng ngày như một phần của thói quen của bạn để không ảnh hưởng xấu tới da.

5. Tránh thức khuya

Ngủ là điều cần thiết để có làn da khỏe mạnh vì da cần thời gian để phục hồi. Thiếu ngủ có thể khiến làn da của bạn thiếu sức sống.

Bạn hãy ngủ đủ giấc thường xuyên để đảm bảo rằng làn da của bạn trông trẻ và khỏe mạnh hơn. Những người ngủ ít hơn bảy giờ mỗi đêm có thể có vẻ ngoài mệt mỏi với một làn da xạm nám và quầng thâm phát triển dưới mắt.

6. Không hút thuốc, uống rượu

Hút thuốc và uống rượu là hai trong số những điều tồi tệ nhất mà bạn có thể gây ra cho làn da của mình. Hút thuốc và uống rượu quá nhiều làm cho da của bạn trở nên cực kỳ khô và do đó có thể dẫn đến tất cả các loại vấn đề về da - mụn trứng cá, da khô, da ngứa, mụn... Vì vậy, nếu bạn muốn có làn da khỏe mạnh, bạn cần phải bỏ thuốc lá và uống rượu ngay.