Dinh dưỡng

Những thực phẩm dù rất tốt nhưng không nên ăn nhiều

Quý • 14-05-2018 • Lượt xem: 521
Những thực phẩm dù rất tốt nhưng không nên ăn nhiều

Một số thực phẩm cực kì có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều lại không tốt.

Trà xanh

Trà xanh chứa rất nhiều catechins, một chất chống ôxy hóa mạnh có thể giúp ngừa ung thư, viêm nhiễm và tim mạch. Tuy nhiên, trong trà xanh cũng có chứa tannin có thể làm cản trở sự hấp thu chất sắt có trong thực vật. Do đó, những người có nguy cơ thiếu sắt như các vận động viên, người già, thai phụ và những người thường xuyên ăn chay, thì không nên uống trà xanh trong bữa ăn. Nếu uống thì hãy uống trước và sau khi ăn, theo MSN.

Bắp cải, cải xoăn

Bắp cải, cải xoăn là những thực phẩm rất tốt, giàu khoáng chất, vitamin và các chất chống ô xy hóa. Những người dùng một số loại thuốc giúp loãng máu không nên ăn những loại cải này. Nguyên nhân vì chúng giàu vitamin K, vốn có khả năng giúp tăng cường đông máu, các chuyên gia lưu ý.

Bông cải xanh

Bông cải xanh được xem là “siêu thực phẩm” vì rất giàu chất chống ô xy hóa mạnh, có khả năng ngừa ung thư và bệnh tim. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo khi ăn với số lượng lớn, bông cải xanh có thể dẫn đến suy tuyến giáp. Điều này là do trong bông cải xanh cũng có chất thiocyanates, có thể làm cơ thể khó hấp thụ i-ốt. 

Nước chanh

Đây là loại đồ uống có lượng calo thấp, ít đường, giàu vitamin C và các chất chống ô xy hóa vốn có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước chanh sẽ làm hỏng men răng, khiến răng dễ bị sâu. Cách tốt nhất để hạn chế tác hại với men răng là hãy súc miệng sau khi uống nhiều nước chanh và ưu tiên uống bằng ống hút. Cách này có thể làm giảm sự tiếp xúc giữa nước chanh và men răng.