Duyên Dáng Việt Nam

Những tiết mục đặc sắc trong đêm khai mạc Festival Hoa 2017

Ngân Nguyễn • 24-12-2017 • Lượt xem: 10507
Những tiết mục đặc sắc trong đêm khai mạc Festival Hoa 2017

Hình ảnh danh ca Hương Lan ngồi trên xe thổ mộ cất cao tiếng hát Ai lên xứ hoa đào trong tiết trời lạnh Đà Lạt đã rung động hàng ngàn trái tim khán giả có mặt trong đêm khai mạc Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt. Cùng hoà giọng với Hương Lan là ca sĩ Elvis Phương qua ca khúc Đà Lạt hoàng hôn. Mặc dù cặp đôi này hát liên khúc 3 bài hát để kết thúc chương trình nhưng vẫn làm khán giả cảm thấy hụt hẫng vì tiết mục được dàn dựng đặc sắc cùng với hai giọng ca ngọt ngào trôi qua nhanh quá.

Chiếc xe mui trần chở ca sĩ Elvis Phương và Hương Lan ngay trong không gian nối giữa sân khấu và khán đài ngay lập tức gây ấn tượng với hàng chục nghìn người thưởng thức và chính giọng ca của hai ca sĩ "lão làng" thể hiện qua các ca khúc mới góp phần làm cho tiết mục thành công trọn vẹn.  

Ngoài tiết mục của hai danh ca, chương trình còn có các tiết mục ấn tượng khác Mở đầu là tiết mục Mời lên hái đoá hoa rừng - một sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ, qua phần trình diễn của ca sĩ Krajan Druynhs và Hà Vân.

Ai cũng biết đến Đà Lạt như là xứ sở ngàn hoa, chính những đoá hoa muôn sắc đã khoác lên thành phố này vẻ đẹp rực rỡ, nên thơ. Nghề trồng hoa và người trồng hoa xứng đáng được vinh danh là vì lẽ ấy. Đó là những gửi gắm rất ý nhị qua ca khúc Một nụ hồng phiêu sương, được ca sĩ Tuyết Mai thể hiện.

Một ca khúc tình tự với lời ca nên thơ được nhóm nhạc Sgirls biểu diễn rất thành công - Nơi ấy địa đàng. Quả thật, nếu có một nơi nào được ví như một khu vườn địa đàng ở hạ giới thì đó chắc hẳn phải là Đà Lạt mộng mơ.

Nếu Hoa là nét đẹp rực rỡ, thì Lụa mang đến cho nơi đây nét đẹp dịu dàng. Vẻ đẹp tinh tế của lụa nói chung và lụa Bảo Lộc - Lâm Đồng nói riêng được thể hiện mềm mại trong hai ca khúc Lụa Dáng em lụa là.

Giám đốc âm nhạc Dũng Đà Lạt cũng góp phần viết nhạc cho ca khúc Ngồi xuống cùng anh qua giọng ca đầy nội lực những rất trữ tình Trọng Bắc - Tuyết Mai.

Nhạc sĩ Đức Trí với ca khúc Phiên chợ sớm nhiều màu sắc, tiết mục gây ấn tượng không chỉ bởi giai điệu, ca từ mà còn bởi sự trình diễn ngộ nghĩnh nhiều hoạt cảnh của tốp nghệ sĩ Đà Lạt.

Kết thúc chương trình là ca khúc Bức tranh Đà Lạt với sự hoà giọng của Kenny Thiên Khôi (Quán quân Vietnam Idol kids 2017), Đình Phúc piano, Trọng Nhân (Quán quân Vietnam Got Talent 2016). Đây là những nghệ sĩ nhí, những tài năng trẻ của thành phố Đà Lạt. 

Và đêm nhạc đã khép lại trong bài hát Festival hoa. Với lời ca tươi sáng, giai điệu tươi vui lại hoà cũng tiếng pháo hoa khai mạc đì đùng, đây quả thật là không khí rộn ràng của đêm hội.