Làm đẹp

Nữ hoàng quần vợt Ấn Độ chia sẻ bí quyết giảm cân siêu tốc

LM • 02-04-2019 • Lượt xem: 1195
Nữ hoàng quần vợt Ấn Độ chia sẻ bí quyết giảm cân siêu tốc

Thời gian mang bầu, Mirza cũng tăng cân vùn vụt như phần lớn các bà mẹ khác với mức cân đỉnh điểm là 89kg. Thể trạng khỏe mạnh nên sau 15 ngày sinh nữ vận động viên đã quay trở lại luyện tập. Cô còn tích cực chia sẻ thói quen, kinh nghiệm đối với việc giảm cân sau sinh để truyền cảm hứng cho các bà mẹ bỉm sữa.

Sania Mirza sinh năm 1986 tại Mumbai, Ấn Độ và bắt đầu chơi quần vợt từ năm 6 tuổi. Với khuôn mặt khả ái cùng tài năng xuất chúng, Mirza chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ Ấn Độ cũng như tín đồ của bộ môn banh nỉ trên thế giới. Sau 10 năm kết hôn với vận động viên môn cricket Shoaib Malik, Mirza sinh bé trai đầu lòng vào cuối năm 2018.

Mirza tăng cân vùn vụt khi mang thai, nhưng cô đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhờ những bí quyết sau.

Kiên trì

Người nổi tiếng hay người thường thì việc giảm cân cũng đòi hỏi một quá trình dài, bền bỉ. Chơi thể thao từ bé nên Mirza là người có tính kỷ luật rất cao đồng thời luôn biết thói quen nào tốt cho sức khỏe, thể lực của mình. Kiên trì, quyết tâm chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp Mirza giảm thành công 22 kg chỉ sau 5 tháng. 

Thời gian mang bầu con trai đầu lòng, Mirza có lúc nặng đến 89 kg. 

Kiểm soát cân nặng ngay từ khi mang bầu

Trong suốt thai kỳ, Mirza vẫn tập yoga để giữ gìn sức khỏe cũng như vóc dáng. Cô chọn các bài tập phù hợp với từng thời kỳ để đảm bảo sự an toàn cho thai nhi.

Thay đổi sau khi sinh con

Thời gian bầu bí, Mirza nuông chiều bản thân với bất cứ món ăn nào cô thích hay thấy thèm. Tuy nhiên, sau khi sinh, cô lập tức trở lại với chế độ ăn uống lành mạnh.

Kiên trì là một trong những nguyên tắc hàng đầu để giảm cân thành công. 

Xác định mục tiêu

Mirza từng khẳng định rằng cô không thích ngoại hình của mình to béo: "Bất kể tôi có chơi quần vợt hay không, khi nhìn vào gương tôi không hài lòng với bản thân mình. Không chỉ là ngoại hình, mà còn là cách cơ thể cảm nhận. Tôi muốn giảm cân để khỏe mạnh, thoải mái với bản thân hơn".

Tuân thủ nghiêm ngặt lịch tập luyện

Bận rộn với việc làm mẹ nhưng Mirza luôn cố gắng dành khoảng 4 giờ đồng hồ mỗi ngày tại phòng gym bao gồm 100 phút tập cardio, 60 phút tập kickboxing... Cô cũng tập cả pilates và yoga nhằm tăng sự dẻo dai, sức bền cho cơ thể.

Sau sinh, Mirza lập tức chuyển sang chế độ ăn lành mạnh và lao vào tập luyện.