Duyên Dáng Việt Nam

Ổn định và giữ vững tài chính gia đình năm 2019

Châu Anh • 23-01-2019 • Lượt xem: 4485
Ổn định và giữ vững tài chính gia đình năm 2019

Chúng tôi sẽ mách bạn mẹo hay để bạn có thể quản lý tốt tài chính gia đình mình. Bạn có thể chia thu nhập hàng tháng vào 6 chiếc lọ và ghi chú bên ngoài.

Phương pháp quản lý tài chính của T. Harv Eker chia thu nhập hàng tháng thành 6 phần bỏ vào 6 lọ, mỗi chiếc có tên, chức năng riêng.

Theo Harv Eker, bất cứ ai cũng có thể sử dụng phương pháp 6 cái lọ để quản lý tiền bạc, kể cả khi bạn nghĩ rằng mình không có nhiều tiền để quản lý.

Chi tiêu thiết yếu hàng ngày bằng 55%

Lọ này để chi trả tiền nhà, ăn uống, xăng xe, điện thoại... nên chiếm phần trăm cao nhất. Nếu dùng trên 80% thu nhập cho lọ này, bạn cần thêm nguồn thu nhập hoặc cắt giảm chi phí để tài chính gia đình không bị ‘báo động đỏ’.

Giáo dục đào tạo bằng 10%

Đây là quỹ dành cho việc học của vợ chồng, con cái như học chuyên môn, học đàn, võ, ngoại ngữ, mua sách.... Quỹ này yêu cầu bạn phải đầu tư vì đây là kênh đầu tư để sinh lời. 

 Hưởng thụ bằng 10% 

Bạn hãy trân trọng bản thân và tận hưởng cuộc sống. Một thỏi son, chai nước hoa, chuyến du lịch cho cả nhà, hay đơn giản là đi ăn nơi ưa thích... sẽ làm tăng hương vị cuộc sống, giúp bạn thêm năng lượng.

Tiết kiệm bằng 10%

Quỹ này có 2 mục đích: tiết kiệm cho dài hạn và tiết kiệm cho những trường hợp khẩn cấp. Ban đầu, bạn nên chia số tiền 10% tổng thu nhập này thành hai phần bằng nhau cho hai mục đích. Khi đã tiết kiệm đủ cho những trường hợp khẩn cấp (có giá trị tương đương khoảng 6 tháng chi tiêu hàng ngày) thì có thể cất riêng khoản này ra và tập trung cho những mục tiêu lâu dài như mua nhà, mua ôtô, cho con vào đại học.

Cho đi bằng 5%

Quỹ này dùng để làm từ thiện, giúp đỡ người thân, bạn bè..., như một cách thể hiện lòng biết ơn cuộc sống. Sống cũng có nghĩa là sẻ chia, bạn cho đi để nhận lại nhiều hơn. 

Tự do tài chính tương lai bằng 10%

Đây có thể gọi là quỹ hưu trí, bởi có thể về hưu bạn mới dùng đến. Lọ này sẽ có ích khi bạn không đi làm mà vẫn không cần phải phụ thuộc vào tài chính của người khác. 

Thực tế, nếu đang độc thân bạn có thể thoải  mái hơn khi chi tiêu thu nhập có được. Nhưng nếu chuẩn bị hoặc đã lập gia đình, bạn nên có kế hoạch tài chính rõ ràng. 

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, sản phẩm "An tâm hưng thịnh toàn diện" của công ty được nhiều người lựa chọn vì mức phí hợp lý, thời hạn hợp đồng linh hoạt từ 11-25 năm, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình. Tham gia sản phẩm này, cha mẹ không chỉ hưởng lãi suất cạnh tranh, mà còn được nhận khoản thưởng duy trì hợp đồng bằng 35% tổng lãi tích luỹ đều đặn mỗi 3 năm, nhờ vậy, khoản tích luỹ của gia đình sẽ được gia tăng hiệu quả, sinh lợi.