Duyên Dáng Việt Nam

Phố Hàng Mã tràn ngập sắc màu Tết Tân Sửu 2021

Tuyết Nhung • 11-02-2021 • Lượt xem: 780
Phố Hàng Mã tràn ngập sắc màu Tết Tân Sửu 2021

Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, người dân Hà Nội lại nô nức rủ nhau lên phố Hàng Mã để tận hưởng không khí Tết và tìm mua những món đồ trang trí với hy vọng nhiều tài lộc đến trong năm mới.


Phố Hàng Mã (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) là 1 trong 36 phố phường cổ kính ở Hà Nội. Nơi đây có nghề thủ công truyền thống làm đồ vàng mã để dùng trong việc cúng lễ và đồ trang trí bằng giấy. Thế nên nơi đây vốn nổi tiếng bán nhiều mặt hàng trang trí mỗi dịp lễ, Tết.

Cứ mỗi dịp Tết đến, phố Hàng Mã lại như "khoác" lên mình chiếc áo đầy màu sắc. Các cửa hàng nơi đây bày bán những loại mặt hàng lộng lẫy, đặc trưng của những ngày Tết như đồ trang trí cây, tranh ảnh, câu đối chúc tết, đèn lồng, cành họa nhựa, dây kim tuyến, đồ hàng mã...


Chào đón Xuân Tân Sửu, bên cạnh những món hàng trang trí quen thuộc, phố Hàng Mã có nhiều sản phẩm độc đáo in hình con trâu thu hút nhiều khách hàng. Đèn lồng, bánh chưng, bao lì xì, đồ trang trí, treo tường hình trâu... là những mặt hàng được người mua ưa chuộng. Những ngày này, các cửa hàng ở đây luôn tất bật người mua người bán.

2021 là năm Tân Sửu nên con trâu cũng là biểu tượng chủ đạo cho các đồ trang trí được bán ở phố Hàng Mã. Các sản phẩm có hình con trâu được người dân ưa chuộng trọng dịp Tết này.

"Tôi thường đến đây mua đồ trang trí nhà vào mỗi dịp tết vì các sản phẩm ở đây rất đa dạng và phong phú. So với các năm trước, năm nay giá bán các mặt hàng không biến động nhiều. Tuy nhiên vẫn có sự chệnh lệch nhau giữa các hàng. Ví dụ, miếng Tết trang trí cây tôi hỏi mua một cửa hàng đầu phố có giá 30.000 đồng/chiếc, xuống khoảng giữa phố lại có giá 15.000 đồng/chiếc. So với năm trước, hình tượng con trâu năm nay khá thu hút vì đây là con vật gắn liền với cuộc sống của con người, như hình ảnh trâu cõng vàng, trâu đi cày... Mọi người lại thích con trâu nhiều hơn vì con vật này chăm chỉ nên được kỳ vọng sẽ mang lộc về nhà cho gia chủ", chị Thúy Quỳnh (Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ với PV.


Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV trong hai ngày 27 và 28 tết, lượng khách đến phố Hàng Mã mua đồ năm nay ít hơn năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại.

Chủ một cửa hàng bán đồ trang trí tết trên phố Hàng Mã chia sẻ: "Những ngày gần tết năm nay vắng hơn năm trước vì dịch bệnh nên mọi người ít đi ra ngoài. Hàng hóa tôi nhập về năm nay nhiều và các mặt hàng tết rất đa dạng, long lanh. Chỉ tiếc năm nay dịch, kinh tế khó khăn nên tôi cũng bán chậm hơn mọi năm".

Không chỉ đến đây mua sắm, người dân còn tranh thủ du xuân để hưởng không khí tấp nập, nhộn nhịp những ngày giáp Tết ở một con phố đặc trưng Hà Nội.

Theo 1thegioi.vn