Làm đẹp

Phụ nữ Nhật và những bí quyết sở hữu thân hình mỏng manh

Ngoài những thói quen, quan điểm văn hóa của người Nhật đối với thực phẩm và lối sống cũng góp phần quan trọng trong việc giảm cân và lượng mỡ thừa của cơ thể.

1. Có chế độ ăn uống khác nhau

Một bữa ăn truyền thống của người Nhật nấu tại nhà thường bao gồm cá, cơm trắng hoặc mỳ ít chất béo được làm từ các thành phần như kiều mạch hoặc đậu xanh và rau củ hầm. Các bữa ăn cũng có thể được đi kèm với một bát súp miso. Sau đó, thưởng thức một tách trà xanh và bữa ăn được kết thúc bằng trái cây tươi. Bữa ăn nhiều cá cung cấp axit béo omega 3 lành mạnh, trong khi rong biển và các loại rau họ cải như bông cải xanh, cải bắp, rau mầm, cải xoăn hoặc bok choy mang lại cảm giác no đủ và giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất.

Trà xanh giúp bảo vệ tim và chống lại các bệnh mãn tính. Kết thúc một bữa ăn với trái cây cũng ngăn nhu cầu muốn thưởng thức các loại đồ ăn giàu chất béo như các loại bánh ngọt. 

2. Ăn từ từ những phần nhỏ

Văn hóa ẩm thực Nhật Bản luôn chú trọng vào việc trình bày và mặc dù các phần ăn rất nhỏ, cung cấp một bữa ăn đủ no. Người Nhật tuân theo nguyên tắc thưởng thức đồ ăn từ từ. Mỗi món ăn đều có đĩa riêng và thức ăn được trình bày để thể hiện vẻ đẹp tự nhiên. 

Người Nhật đảm bảo không để thức ăn đầy đĩa và ngừng ăn ngay khi cảm thấy no, tránh việc "no bụng đói con mắt". Kiểm soát phần lượng thức ăn trên đĩa cho phép họ luôn giữ được mức cân nặng mong muốn. 

3. Súp miso

Bữa sáng của người Nhật luôn là một bữa quan trọng bao gồm nhiều món ăn khẩu phần vừa phải. Một trong những phần ăn này là một bát súp miso, rất giàu men vi sinh. 

4. Nấu nhanh

Khi người Nhật nấu ăn, họ chọn phương pháp nấu ăn lành mạnh, không để các nguyên liệu thô ở nhiệt độ quá cao trong thời gian dài. Họ thường lựa chọn như nướng chảo, xào trong chảo, hấp và ninh thực phẩm. Thực phẩm thường là các loại tươi. Nhìn chung phong cách nấu ăn này để lại cho bạn một cảm giác nhẹ nhàng, vừa đủ no, và vô cùng lành mạnh cho sức khỏe.

5. Không bánh mì, chỉ cơm

Theo truyền thống, người Nhật không ăn bánh mỳ. Thay vào đó, họ dùng cơm trong mỗi bữa ăn. Mặc dù không có bánh mỳ nhưng chế độ ăn uống của họ vẫn có bột mỳ không tinh chế. 

Bạn có thể có thêm lựa chọn lành mạnh vào chế độ ăn uống với gạo lứt.

6. Ít món tráng miệng

Những món tráng miệng có sẵn và nhiều đường rất phổ biến ở Nhật Bản. Nhưng thay vì sử dụng bánh pudding, bánh ngọt, bánh tart hoặc kem để tráng miệng, người Nhật chọn trái cây tươi để kết thúc ngọt ngào cho bữa ăn.Trái cây rất giàu chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng cần thiết khác, ít đường và chất béo dư thừa. Người Nhật sẽ dùng một ít trái cây tươi, chỉ một ít món tráng miệng, và không ăn thường xuyên trong mọi ngày.

7. Quan điểm ăn kiêng

Người Nhật không quá chú trọng đến chế độ ăn kiêng. Phần lớn người Nhật đều được nuôi dưỡng và giáo dục về việc thưởng thức đồ ăn. Điều này cũng có nghĩa là họ có nhiều lựa chọn thực phẩm. Ngoài thái độ, quan điểm lành mạnh về các loại thực phẩm, họ dành nhiều thời gian tham gia vào các bài tập ngẫu hứng hàng ngày như đi xe đạp…Cùng với lựa chọn chế độ ăn uống thông minh, tích cực cho phép người dân Nhật Bản giữ được vóc dáng thon thả và góp phần kéo dài tuổi thọ.

Bình luận

Video Đang Hot

Nhập viện vì quá phấn khích trên sân khấu