ĐỜI SỐNG

Phương pháp giúp bạn xoa dịu áp lực cuộc sống (P.2)

Tam Nguyên • 16-12-2022 • Lượt xem: 140
Phương pháp giúp bạn xoa dịu áp lực cuộc sống (P.2)

Cuộc sống bận rộn ngày nay kéo theo rất nhiều áp lực, căng thẳng. Thư giãn để cân bằng cuộc sống là điều mà ai cũng cần có. Hãy tìm cho mình một giải pháp giúp giải tỏa những điều làm bạn mệt mỏi, stress,…

Tin, bài liên quan:

Phương pháp giúp bạn xoa dịu áp lực cuộc sống (P.1)

Trải nghiệm những hoạt động thả lỏng

Đi tắm là một hoạt động giúp “refresh” bản thân vô cùng hiệu quả. Có người thích ngâm bồn có người thì thích tắm vòi sen. Hãy ngâm mình trong một bồn nước ấm áp, rồi vừa đọc sách vừa thưởng thức đồ uống. Tắm nước ấm có thể giúp các cơ bắp được thư giãn đồng thời giải tỏa bớt căng thẳng.

Quay trở lại với những nghệ thuật mà bản thân đã bỏ quên. Hãy bắt đầu lại với những sở thích trước giờ của bạn, tham gia môn thể thao bạn thích, đọc tập san nghệ thuật, hoặc đi bộ đường dài. Cho bản thân ít thời gian làm việc mình thích, để tinh thần sảng khoái hơn đồng thời có thể giải quyết nguồn gốc của sự căng thẳng tốt hơn.

Nếu bạn không có ý định quay lại những sở thích cũ, hoặc là không có sở thích nào, vậy thì hãy thử nghiệm một số hoạt động nào mà bạn thấy hứng thú nhé. Ví dụ như ngôn ngữ hoặc môn thủ công, đồng thời thông qua rèn luyện để nâng cao những kĩ năng này. Học những thứ mới buộc bạn phải dời sự chú ý khỏi những tác nhân gây áp lực, để bạn dễ dàng thả lỏng mình hơn.

Đắm mình trong thiên nhiên có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Đi bộ trong công viên, đi bộ đường dài trong núi, câu cá, làm bất cứ việc gì bạn thấy thích. Khi bạn vừa tận hưởng khung cảnh thiên nhiên vừa vận động cơ thể, thì bạn sẽ không thấy áp lực nữa.

Người ta nói nụ cười là liều thuốc bổ nhất. Lúc bạn căng thẳng hay lo lắng thì hãy thử mở bộ phim hài bạn thích xem nhất lên, xem những clip thú vị trên mạng,... Tiếng cười có thể giúp não tiết ra các hormone cortisol giảm căng thẳng và nó có thể khiến bạn thấy tốt hơn ngay lập tức.

Những người thường xuyên uống trà có sức chống chọi với áp lực tốt hơn người không uống. Một tách trà nóng có thể khiến bạn thư giãn, mà hương trà ngọt ngào ấy cũng sẽ tạm thời thu hút sự chú ý của bạn.

Chọn lối sống chống lại căng thẳng

Ăn thực phẩm tốt cho sức khỏe, một chế độ ăn uống lành mạnh có vô số lợi ích. Giải tỏa áp lực cũng là một trong những lợi ích đó. Hãy bổ sung ngũ cốc, trái cây và rau quả lành mạnh trong chế độ ăn hàng ngày của bạn. Cơ thể bạn sẽ tự động tiết ra nhiều hormone chống stress hơn.

Bạn có biết, ngủ đủ giấc có thể nạp năng lượng cho cơ thể và loại bỏ mệt mỏi, giúp bạn có một khởi đầu mới vào sáng sớm ngày hôm sau. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn không thể đào thải các chất độc tích tụ và các hormone dư thừa ra ngoài, mà chính những chất độc và hormone này lại mang đến cho bạn áp lực. Vì vậy, thiếu ngủ có thể khiến bạn rơi vào tình trạng căng thẳng không bao giờ dứt. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên ôm, hôn, âu yếm... có thể giải phóng oxytocin. Oxytocin có thể khiến bạn vui vẻ và giảm bớt căng thẳng. Đó là sự thật, những việc bạn thích này thực sự có thể làm tăng sự hạnh phúc của bạn. Thường xuyên gần gũi với người yêu sẽ ổn định nội tiết tố của bạn ở mức cao và giảm tỉ lệ căng thẳng.

Lý do lớn nhất khiến mọi người tham gia các hoạt động tôn giáo là vì muốn giải tỏa căng thẳng và lo lắng. Nếu bạn đã là tín đồ của một tôn giáo nào đó, hãy cố gắng tham gia nhiều hoạt động tôn giáo hơn khi bạn thấy ưu phiền, để tìm thấy sự bình yên mà nó mang lại. Hãy tin rằng bạn có thể tìm được an ủi từ những tín đồ khác và trái tim của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Khi những người xung quanh gặp khó khăn hoặc dựa dẫm vào nhau, bạn rất dễ cảm thấy áp lực. Thay vì duy trì mối quan hệ tiêu cực với người khiến bạn khó chịu và căng thẳng, thì hãy phát triển mối quan hệ với người có thể giúp đỡ và khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Tìm và duy trì những mối quan hệ vui vẻ và lành mạnh hơn trong cuộc sống của bạn. Mặc dù trong một khoảng thời gian ngắn sẽ khá khó khăn nhưng rồi bạn sẽ hạnh phúc vui vẻ hơn.