Duyên Dáng Việt Nam

Sân bay Nội Bài lần thứ 3 lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Phương Nhi (t/h) • 22-03-2018 • Lượt xem: 1098
Sân bay Nội Bài lần thứ 3 lọt Top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài vừa tiếp tục được Skytrax vinh danh trong Top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

Theo báo Giao thông, ngày 21/3/2018, tại thành phố Stockhom, Thụy Điển, tổ chức uy tín chuyên về đánh giá và xếp hạng hàng không có trụ sở ở London (Anh) Skytrax đã công bố Top 100 Sân bay tốt nhất thế giới. CHK quốc tế Nội Bài một lần nữa được vinh dự đứng trong danh sách này, ở vị trí 82. Đây là lần thứ 3 liên tiếp cảng hàng không lớn nhất miền Bắc này được Skytrax xếp hạng.

Điểm sạc pin điện thoại miễn phí tại CHK quốc tế Nội Bài. Ảnh: VGP.

Sự bứt phá liên tiếp của Nội Bài được nhiều chuyên gia nhận định là “không ngoài dự đoán”. Thực tế, tại cảng hàng không này, nổi bật nhất là việc đưa vào khai thác nhà ga hành khách T2 - nhà ga lớn nhất, hiện đại nhất Việt Nam, đã cải thiện cơ bản về hạ tầng với CHK quốc tế Nội Bài. “Nhà ga T1 trước đó đã quá xập xệ, hết khấu hao, quá tải trầm trọng, cơ sở hạ tầng cho dịch vụ quá xuống cấp thì rất khó có thể làm hài lòng khách hàng”. 

Ngoài những cải thiện ngoạn mục về cơ sở hạ tầng với Nhà ga T2 mới, Nhà khách VIP A và gần đây là sửa chữa nâng cấp Nhà ga T1, CHK quốc tế Nội Bài cũng đã triển khai một chuỗi chương trình với một phương châm xuyên suốt: “Hướng tới sự hài lòng của hành khách”. Cảng đã tâm huyết xây dựng “Ngôi nhà chung Nội Bài” với quan điểm “thêm ý kiến, thêm cải thiện”, qua đó có cơ hội tiếp nhận nhiều ý kiến đóng góp hữu ích không chỉ từ hành khách mà còn từ những người lao động tại bất kỳ vị trí, đơn vị nào làm việc tại cảng.

Theo báo Chính Phủ, trong 3 năm trở lại đây, Nội Bài còn "ghi điểm" với hành khách nhờ triển khai đồng bộ hàng loạt các dịch vụ tiện ích tại các nhà ga hành khách như: cây nước uống miễn phí; kiosk internet; xe shuttle bus miễn phí phục vụ khách nối chuyến; xe điện miễn phí phục vụ hành khách khuyết tật; các điểm sạc pin điện thoại miễn phí;…

Năm 2018, Cảng HKQT Nội Bài sẽ triển khai tiếp một loạt các ứng dụng KTCN vào công tác quản trị chất lượng dịch vụ của sân bay như Smile-Airport; Chatbot.

Bên cạnh đội ngũ giám sát chất lượng dịch vụ tại Cảng trực 24/24h, CHK quốc tế Nội Bài ban hành và phổ biến Bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ; Bộ quy tắc giao tiếp ứng xử nơi công cộng cho mọi cán bộ nhân viên, các doanh nghiệp làm việc tại Cảng; Thiết lập hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản hồi của hành khách qua các Website, Facebook, Email CS, Hòm thư góp ý, Phong trào "Ngôi nhà chung Nội Bài"...