ĐỜI SỐNG

Sau COVID-19, Sài Gòn lại rộn ràng với 'Ngày hội Du lịch TP.HCM 2020'

Phạm Trang • 17-07-2020 • Lượt xem: 731
Sau COVID-19, Sài Gòn lại rộn ràng với  'Ngày hội Du lịch TP.HCM 2020'

Ngày hội du lịch là một trong những sự kiện thường niên của TP.HCM. Năm nay được diễn ra trong 4 ngày (16 - 19/7) tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, với hơn 150 gian hàng đến từ 50 tỉnh thành trong cả nước; các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, dịch vụ và gần 50 gian hàng ẩm thực kỳ vọng đón khoảng 200.000 lượt khách tham dự.

Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 16 năm 2020 và Liên hoan món ngon các nước chủ đề "Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng trải nghiệm" đã chính thức khai mạc vào tối ngày 16.7 tại Công viên Lê Văn Tám (TP.HCM), lễ hội sẽ  kéo dài đến ngày 19.7. 

Đây là chương trình do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức nhằm kích cầu ngành du lịch thành phố nói riêng và cả nước nói chung sau gần nửa năm bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19. Ngày hội đã thu hút hơn có hơn 150 doanh nghiệp du lịch và 50 tỉnh, thành trong cả nước về tham gia. 

Sau ngày khai mạc, từ sáng nay (17.7) nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa nghệ thuật đặc sắc dành cho khách tham quan đã được tổ chức và thu hút hàng người dân thành phố, du khách gần xa đến tham quan, thưởng thức các món ăn địa phương độc đáo tại các gian hàng ẩm thực...

Cũng trong dịp này, BTC đã tổ chức các chương trình giới thiệu điểm đến và chương trình nghệ thuật đặc sắc của TP.HCM, Hà Giang, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, chương trình giao lưu với các travel blogger về du lịch an toàn và hạnh phúc...

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Ngày hội Du lịch TP.HCM, du khách đã được tham quan gian hàng chung của TP.HCM với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và gian hàng chung của TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ.

Các gian hàng sẽ giới thiệu các tour, tuyến liên vùng giữa TP.HCM và các tỉnh, như tour Những nẻo đường phù sa, Sắc màu vùng biển, Non nước hữu tình (đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long) và Tình đất đỏ miền Đông, Sắc xanh ngày mới, Chinh phục nóc nhà Nam Bộ, Thiên nhiên xanh mát - sắc biển hòa ca (đi các tỉnh Đông Nam Bộ), Một thoáng Việt Nam...

Sự kiện Ngày hội  Du lịch năm nay được tổ chức kết hợp Liên hoan Ẩm thực các món ngon các nước với sự tham gia của 50 gian hàng ẩm thực cùng những món ngon đặc trưng của nhiều quốc gia và các vùng miền của Việt Nam. 

Với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, tại Ngày hội Du lịch, TP.HCM và các tỉnh thành sẽ công bố chương trình khuyến mại kích cầu du lịch nội địa đặc sắc chào hè 2020 với nhiều sản phẩm, tour du lịch có chất lượng với giá ưu đãi giảm đến 30%. Các gian hàng của các tỉnh, thành và doanh nghiệp cũng tổ chức các hoạt động tư vấn cụ thể cho khách hàng về các chương trình, sản phẩm du lịch.

Qua 15 lần tổ chức, Ngày hội du lịch TPHCM đã trở thành một sự kiện thường niên có quy mô và uy tín, được sự quan tâm to lớn của lãnh đạo các cấp, sự ủng hộ của các doanh nghiệp và du khách. Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 16 nhằm tiếp tục khẳng định, vị trí, vai trò quan trọng của ngành Du lịch TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Qua đó tạo điều kiện bứt phá cho các doanh nghiệp du lịch của thành phố và các địa phương giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, góp phần kịch cầu du lịch nội địa chào hè năm 2020.

BTC Ngày hội Du lịch TP.HCM – Liên hoan món ngon các nước năm 2020 kỳ vọng sẽ đón khoảng 200.000 lượt khách tham dự.

Một số hình ảnh do DDVN ghi nhận tại Ngày hội Du lịch T.PHCM và sáng 17.7: