Duyên Dáng Việt Nam

Sơn Tùng M-TP – Chàng ca sĩ trẻ đứng trên vai người khổng lồ

Tuấn Tuấn • 18-07-2020 • Lượt xem: 3300
Sơn Tùng M-TP – Chàng ca sĩ trẻ đứng trên vai người khổng lồ

Là một “trùm cuối” có sức mạnh khuynh đảo thị trường V-Pop, Sơn Tùng M-TP ngày càng chứng minh sức hút vô đối của mình mỗi khi có động thái trở lại. 

Với rất nhiều hứa hẹn từ trước, trong năm 2020, công chúng sẽ được chiêu đãi liên tiếp những bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn đến từ giọng ca gốc Thái Bình, bên cạnh những dự định đầy táo bạo trong tương lai.

Cú double đánh thức “kỳ ngủ đông” của V-Pop

Nếu là một người hâm mộ trung thành của Sơn Tùng M-TP, đều dễ dàng nhận thấy nam ca sĩ rất hay chọn thời điểm mùa hè để cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc. Đúng như dự đoán, mùa hè 2020, anh quay trở lại sau hơn một năm kể từ bài hit hợp tác cùng rapper Snoop Dogg – “Hãy trao cho anh”.


Bất ngờ có những động thái trở lại trên trang cá nhân, giọng ca “Hãy trao cho anh” khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên trước những nhất cử, nhất động của mình. 

Sau một thời gian dài vắng bóng, Sơn Tùng M-TP cũng chính thức quay trở lại V-Pop nhưng không phải là một bài hát mới mà là bộ phim tài liệu âm nhạc “Sky Tour movie”. Ra mắt phim tài liệu âm nhạc không phải là một mô hình mới trên thế giới, riêng tại Việt Nam, rất ít nghệ sĩ làm điều này, Sơn Tùng M-TP đã mạnh dạn đi đầu khi đưa “Sky Tour movie” lên màn ảnh rộng. 

Bộ phim là hành trình Sơn Tùng M-TP từng bước chuẩn bị cho chuyến lưu diễn của mình, bên cạnh những đêm diễn hoành tráng của liveshow “Sky Tour 2019” được diễn ra tại ba thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM trong năm vừa qua. “Là tuổi trẻ, là nhiệt huyết, là đam mê” – Là những điều mà nam ca sĩ hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả thông qua bộ phim tài liệu này. Tuy là một sản phẩm “bình cũ rượu mới” nhưng với “Sky Tour movie” nhiều người kỳ vọng sẽ thiết lập nên nhiều kỷ lục phòng vé sau một thời gian dài tình hình kinh doanh phim chiếu rạp tại Việt Nam ảm đạm trước dịch bệnh Covid-19.


Phim tài liệu âm nhạc “Sky Tour movie” là món quà Sơn Tùng M-TP dành tặng những khán giả đã tham gia “Sky Tour 2019” cũng như những ai chưa có cơ hội cũng có thể thưởng thức trọn vẹn.

Với lực lượng người hâm mộ hùng hậu, chỉ sau 48 giờ mở bán vé trước, “Sky Tour movie” đã mang về 10.000 vé cho Sơn Tùng M-TP tạo nên một kỷ lục mới cho phòng vé phim Việt. Các suất chiếu thay nhau liên tục và lấp đầy hết các khu vực phòng chiếu. 

Trước đó, Việt Nam cũng đã từng trình chiếu thành công các bộ phim tài liệu âm nhạc của các nghệ sĩ có lượng fan đông đảo tại Việt Nam như Big Bang (Big Bang The Movie), BTS (Bring The Soul), … Nhưng “Sky Tour movie” đã xuất sắc vươn lên chiếu trên khi trở thành phim tài liệu âm nhạc có doanh thu cao nhất tại Việt Nam khi mang về 11,6 tỷ đồng. Với con số này, Sơn Tùng M-TP cũng đã góp phần tạo nhiệt hồi sinh lại thị trường kinh doanh phim chiếu rạp tại Việt Nam.

Song song đó, album nhạc phim “Sky Tour movie” cũng được phát hành trên 26 nền tảng âm nhạc trực tuyến tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ, xâm chiếm nhiều nền tảng nghe nhạc trực tuyến trên iTunes và Apple Music Vietnam. 

Đáng để tự hào hơn khi album này hạ cánh ở vị trí 83 của “Bảng xếp hạng album được nghe nhiều nhất trên toàn thế giới” của iTunes. Tính đến thời điểm hiện tại, thành tích này góp phần xác lập kỷ lục cho Sơn Tùng M-TP là ca sĩ Việt Nam đầu tiên có sản phẩm lọt Bảng xếp hạng iTunes thế giới.


“Sky Tour movie” đã mang lại tín hiệu đáng mừng cho thị trường kinh doanh phim chiếu rạp tại Việt Nam sau hơn 6 tuần thực hiện giãn cách xã hội.

“Sky Tour movie” kết thúc nhưng dư âm vẫn chưa dứt thì nam ca sĩ bất ngờ thả thính về một sản phẩm âm nhạc tiếp theo. Bằng những bức ảnh tung ra và được ghép lại thông qua trang cá nhân của nam ca sĩ, mật mã cho ca khúc mới được hé lộ với tựa đề “Có chắc yêu là đây”. Đây chính là món quà thứ hai mà anh muốn gửi đến người hâm mộ sau sự thành công của bộ phim tài liệu âm nhạc vừa ra mắt. 

“Có chắc yêu là đây” là một sáng tác do chính Sơn Tùng M-TP chắp bút, với thể loại R&B pha một chút Hip-hop/Rap, ca khúc mang đến một giai điệu trẻ trung, tươi mới rất phù với không khí mùa hè. Bên cạnh đó, “Có chắc yêu là đây” còn gửi gắm một thông điệp tích cực đến người nghe khi khuyến khích mọi người hãy dũng cảm tin tưởng nắm bắt tình yêu của đời mình.


“Có chắc yêu là đây”, sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong năm 2020 của Sơn Tùng M-TP có màu sắc hoàn toàn khác xa với những sản phẩm trước đó của nam ca sĩ.

Trái với những MV trước đó, sản phẩm lần này vô cùng khác biệt khi Sơn Tùng M-TP mang đến một không giác ngọt ngào với màu sắc vô cùng tươi sáng qua những gam màu pastel tạo cảm giác đã mắt cho người xem. Xuyên suốt từ đầu đến cuối MV đều ngập tràn hoa, từ những bông hoa trong quyển sách, những khu vườn hoa rực rỡ sắc màu đến cơn mưa hoa ngập tràn tạo nên những hiệu ứng đặc sắc. 

Để giải thích ý nghĩa về sự xuất hiện của những bông hoa, Sơn Tùng M-TP giải thích: “Hình ảnh hoa vừa ám chỉ người yêu của nhân vật chính trong MV, vừa là đại gia đình SKY, những người yêu thương Sơn Tùng M-TP và những ai đang trải qua cuộc sống khó khăn. Đối với tôi, tất cả đều thơm ngát như những bông hoa đó, đầy màu sắc và ngọt ngào. Tôi muốn chinh phục trái tim của tất cả mọi người”.


Những bông hoa rực rỡ sắc màu cùng gam màu pastel ấm áp đã trở thành điểm nhấn trong sản phẩm âm nhạc lần này của Sơn Tùng M-TP.

Chọn ngay thời điểm ra mắt cũng là ngày sinh nhật của chính mình, Sơn Tùng M-TP tiếp tục càn quét và xô đổ mọi kỷ lục trước đó. Cụ thể, với 901.000 lượt xem công chiếu, “Có chắc yêu là đây” là MV Việt Nam có số lượt xem công chiếu nhiều nhất, vượt qua kỷ lục trước đó với 635.000 lượt xem công chiếu cho MV “Hãy trao cho anh”. 

Bên cạnh đó, thành tích này giúp Sơn Tùng M-TP vượt mặt nữ ca sĩ Ariana Grande trở thành nghệ sĩ thứ ba trên thế giới sở hữu MV có lượt xem công chiếu cao nhất mọi thời đại chỉ sau nhóm nhạc Blackpink (1,6 triệu với How You Like That) và BTS (1,5 triệu với On). 

Chưa dừng lại, sản phẩm này tiếp tục trở thành MV V-Pop có thời gian lọt Top Thịnh hành Youtube Việt Nam nhanh nhất chỉ với 4 tiếng đồng hồ đã leo thẳng vị trí số 1. MV cũng đạt 1 triệu lượng like nhanh nhất lịch sử nhạc Việt sau 1 tiếng 19 phút cùng 10 triệu lượt xem sau 3 giờ phát hành. 


“Có chắc yêu là đây” tiếp tục thiết lập nên nhiều kỷ lục mới và xô đổ những kỷ lục trước đó.

Vượt xa khỏi lãnh thổ Việt Nam, “Có chắc yêu là đây” tiếp tục tạo nên sóng gió khi MV đứng vị trí đầu bảng những MV được xem nhiều nhất tại khu vực châu Á, vị trí thứ 2 trên thế giới sau 24 giờ phát hành và lọt Top Thịnh hành Youtube ở nhiều quốc gia khác nhau như #2 tại Nhật Bản, #6 tại Singapore và Mỹ, #7 tại Đài Loan, #10 tại Hàn Quốc, … 

Đến thời điểm hiện tại, dù đã ra mắt sản phẩm này hơn 10 ngày nhưng “Có chắc yêu là đây” vẫn tiếp tục bám trụ vị số 1 Top Thịnh hành Youtube cùng số lượt xem vượt mốc 60 triệu và công phá nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến như Apple Music, Spotify, iTunes,... Sản phẩm này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và còn tiếp tục tăng lượt tương tác trong thời gian sắp tới.


Với lần trở lại này, Sơn Tùng M-TP đã kéo nhiệt thị trường V-Pop một cách ngoạn mục.

Với “Sky Tour movie” và “Có chắc yêu là đây”, Sơn Tùng M-TP đã khai pháo nền giải trí Việt Nam sau một thời gian dài “ngủ đông” vì dịch bệnh. Dù trước đó, chúng ta đã chứng kiến nhiều cuộc đổ bộ khác nhau nhưng dường như vẫn chưa ai có thể tạo nên một cơn địa chấn mạnh mẽ như Sơn Tùng M-TP. 

Nếu “Sky Tour movie” như một vị cứu tinh hâm nóng phòng vé Việt Nam sau một thời gian khó khăn do dịch bệnh thì “Có chắc yêu là đây” như một làn gió mới thổi bay cơn nóng mùa hè giữa một thị trường V-Pop sặc mùi nước mắt bởi những ca khúc ballad. Với tất cả những thành công trên với Sơn Tùng M-TP vẫn chỉ mới là bước khởi đầu cho những dự án tiếp theo trong năm 2020. Anh sẽ còn tiếp tục mang đến nhiều bất ngờ tiếp theo dành cho người hâm mộ và gần nhất sẽ là album “Chúng ta” sẽ sớm được ra mắt trong thời gian sắp tới.

Tham vọng với một đế chế riêng

Ngoài là một ca sĩ, Sơn Tùng M-TP còn đảm nhiệm vị trí Chủ tịch điều hành công ty giải trí M-TP Entertainment do chính mình thành lập trong 3 năm trở lại đây. Với vai trò này, một mặt phát triển sự nghiệp âm nhạc của bản thân, anh còn mong muốn mở rộng hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác cũng như đào tạo ra một thế hệ nghệ sĩ mới trong tương lai. 

Tại buổi họp báo của công ty diễn ra vào cuối năm ngoái, Sơn Tùng M-TP đã không ngần ngại chia sẻ toàn bộ kế hoạch của mình trong năm 2020. Theo đó, anh sẽ cho ra mắt 3 đĩa đơn, phát hành album “Chúng ta”, tổ chức “Sky Tour 2020” và 1 concert cuối năm mang tên “M-TP Year End Concert”. 

Bên cạnh âm nhạc, nam ca sĩ “Hãy trao cho anh” cũng sẽ lấn sân sang một số lĩnh vực khác khi sẽ cho ra mắt mạng xã hội “Sky Social”, khai trương quán café Idol và thương hiệu thời trang “Pluseightyfour”. 


Sơn Tùng M-TP bảnh bao trong vị trí Chủ tịch công ty M-TP Entertainment tại buổi họp báo diễn ra vào cuối năm ngoái.

Với hàng loạt kế hoạch như trên, nhiều người hâm mộ rất phấn khích nhưng cũng không khỏi lo lắng cho nam ca sĩ bởi có quá nhiều thứ để thực hiện. Trước sự quan tâm này, nam ca sĩ chia sẻ: “Bây giờ tôi tuy đang hoàn thành tốt vai trò là một ca sĩ nhưng tự hỏi bản thân như vậy đã đủ chưa? Tôi nghĩ như vậy là chưa đủ. Tôi muốn lăn lộn nhiều hơn nữa, kể cả là ngã ra ngoài kia cũng được. Rất nhiều người ngoài kia đang sẵn sàng hi sinh mọi thứ của họ, vậy tại sao tôi phải nấp dưới cái bóng của Sơn Tùng M-TP và làm những điều rất an toàn? Đến âm nhạc, tôi còn muốn kết hợp loạn hết lên. Vậy nên những lĩnh vực khác cũng chỉ là thêm cơ hội để tôi thử thách bản thân mình nhiều hơn” – Sơn Tùng M-TP nói.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, người hâm mộ mới chỉ được nhìn thấy phim tài liệu “Sky Tour Movie” và đĩa đơn “Có chắc yêu là đây” được ra mắt, trong khi những sản phẩm trên cũng không nằm trong kế hoạch của anh. Khán giả lại thắc mắc với 6 tháng còn lại liệu Sơn Tùng M-TP có hoàn thành hết những dự định này. Bởi chúng ta cũng vừa trải qua một khoảng thời gian thị trường V-Pop đóng băng do dịch bệnh, đương nhiên với quỹ thời gian ngắn còn lại sẽ khó lòng để nam ca sĩ có thể hoàn thành tất cả những kế hoạch mà mình đề ra.

Nhưng theo Sơn Tùng M-TP, tất cả những kế hoạch trên sẽ được thực thi trong vòng ba năm chứ không hẳn chỉ trong năm 2020. Ba năm sẽ là quãng thời gian đủ dài để anh từng bước chuẩn bị đưa MTP-Entertainment trở thành MTP-Group.


Với rất nhiều kế hoạch trong tương lai, Sơn Tùng M-TP hứa hẹn sẽ mang nhiều bất ngờ đến với người hâm mộ.

Mới đây, trong một bài phỏng vấn, Sơn Tùng M-TP cũng có những chia sẻ xoay quanh con đường làm nghệ thuật của mình. Sau 30 tuổi, anh sẽ từ giã sân khấu, không làm ca sĩ mà lui về phía sau để hỗ trợ những tài năng trẻ trong tương lai. Anh cảm nhận khi bản thân chạm đến cột mốc 30 thì mình sẽ “đủ” về mọi mặt đảm đương vai trò mới với tất cả những gì mà Sơn Tùng M-TP đã làm được. “Và sau 30 tuổi, tôi cũng sẽ dành thời gian cho bản thân mình nhiều hơn, cho bố mẹ nhiều hơn. Tôi ước rằng sau 30 tuổi, mình sẽ có một mái ấm thật sự, bên người mình yêu, với những đứa con và phụng dưỡng bố mẹ. Sứ mệnh của tôi là phải hạnh phúc. Không phải là tiền bạc hay danh vọng, cũng chẳng phải thứ gì cao vời” – Nam ca sĩ nói thêm.


Dù có bất kỳ điều gì xảy ra, cộng đồng Sky Family sẽ luôn bên cạnh Sơn Tùng M-TP ủng hộ và dõi theo những bước chân của anh.

8 năm là quãng thời gian Sơn Tùng M-TP bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Đủ mọi thăng trầm lẫn biến cố xảy ra nhưng anh vẫn bình tĩnh, bước qua mọi rào cản lẫn sóng gió với niềm đam mê của bản thân. Với tầm nhìn của một người trẻ, anh chấp nhận mạo hiểm, liều mình thách thức giới hạn của bản thân, không chỉ ở trong nước mà tầm ảnh hưởng còn lan sang thị trường quốc tế. 

Trải qua tất cả, cái tên Sơn Tùng M-TP giờ đây đã trở thành một thương hiệu riêng, vô cùng đắc giá. Không còn là một cậu bé 19 tuổi bước ra từ thế giới underground, Sơn Tùng M-TP của hiện tại sẽ còn mang đến cho công chúng nhiều cú nổ bất ngờ hơn nữa bởi chính âm nhạc – Thứ tài sản quý báu mà anh sở hữu, cùng giấc mơ lớn lao trong tương lai: Tiến tới xây dựng một cộng đồng âm nhạc đầy vững mạnh.