Duyên Dáng Việt Nam

Tôn vinh 78 gương mặt ngành nghệ thuật biểu diễn tiêu biểu năm 2021

Hà Giang • 28-12-2021 • Lượt xem: 417
Tôn vinh 78 gương mặt ngành nghệ thuật biểu diễn tiêu biểu năm 2021

78 nghệ sĩ xuất sắc trong năm 2021 đã được tôn vinh trong "Giới thiệu các gương mặt nghệ sỹ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn năm 2021".

Tối 26/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình nghệ thuật "Giới thiệu các gương mặt nghệ sỹ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn năm 2021". Chương trình được tổ chức với mục đích tôn vinh, giới thiệu các gương mặt nghệ sỹ tiêu biểu ngành nghệ thuật biểu diễn trong năm qua, đặc biệt là các nghệ sỹ sân khấu, nghệ thuật truyền thống đã có những đóng góp cho sự bảo tồn, phát huy nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Tại chương trình, Ban tổ chức vinh danh 78 nghệ sỹ là nghệ sỹ tiêu biểu, có thành tích tại các kỳ Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2021, Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021, Cuộc thi tài năng xiếc toàn quốc 2021. Trong đó, có những gương mặt quen thuộc như: NSND Trung Hiếu, NSƯT Quang Thắng, Tạ Tuấn Minh, Trần Ly Ly, Bùi Phương Nga… cùng các diễn viên như: BÁ Anh, Thiện Tùng, Tô Tuấn Dũng (Hương vị tình thân), Vũ Thị Việt Hoa (Trở về giữa yêu thương, Hương vị tình thân)…

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch, Cục nghệ thuật biểu diễn đã phối hợp với các hội nghề nghiệp: Hội nhạc sỹ Việt Nam, Hội nghệ sỹ múa Việt Nam, Hội nghệ sỹ sân khấu Việt Nam và các tổ chức, đơn vị liên quan tổ chức thành công 3 cuộc thi gồm: Tài năng Xiếc toàn quốc 2021, Liên hoan Kịch nói toàn quốc năm 2021 và Liên hoan Ca múa nhạc toàn quốc năm 2021.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho tác phẩm MV "Hà Nội – Khúc đồng dao chống dịch" – sáng tác Nhà báo Phạm Quốc Cường (Báo Pháp luật Việt Nam), phối nhạc – Nhạc sỹ Cường Trần.

Ca khúc “Hà Nội – Khúc đồng dao chống dịch” sáng tác tác tác bởi Nhà báo Phạm Quốc Cường, Tổng thư ký tòa soạn Pháp luật Plus – Báo Pháp luật Việt Nam; Phối nhạc của Cường Trần.

Chia sẻ với VTV News, nhà báo Phạm Quốc Cường cho biết: "Đây là một món quà lớn đối với tôi trong năm 2021, tôi cảm thấy thật vinh dự và xúc động khi những lời ca tiếng hát của mình đã góp phần khơi dậy tinh thần yêu quê hương đất nước, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, cùng nhau chống dịch mùa COVID-19".

Năm nay, Ban tổ chức cũng vinh danh các tác phẩm ghi âm, ghi hình và các chương trình nghệ thuật trong tham gia bình chọn sản phẩm bản ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn trên Internet, mạng xã hội, các phương tiện thông tin đại chúng để tuyên truyền, cổ vũ, động viên tinh thần mọi tầng lớp nhân dân vượt qua khó khăn do dịch COVID-19.

Phát biểu tại lễ vinh danh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nói: "Nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống đã bị đảo lộn và dừng lại, khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng với khát vọng cống hiến của toàn ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lĩnh vực của chúng ta đã có những bước đi chuyển hướng kịp thời, đã bắt đầu xuất hiện nhiều cách làm mới, sáng tạo từ nhà hát online đến chương trình san sẻ yêu thương trong đại dịch, đến các livetreams để đưa các tiếng hát, lời ca phục vụ nhân dân… Các nghệ sỹ đã đưa lời ca tiếng hát, đưa âm nhạc đến với những nơi khó khăn. Những lời ca tiếng hát đó đã góp phần động viên tinh thần phòng chống dịch bệnh, vượt qua dịch bệnh, ở một chừng mực nào đó, đây chính là vaccine tinh thần để cùng với Đảng và Nhân dân vượt qua đại dịch COVID-19".

Trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật đêm vinh danh, các nghệ sỹ khách mời và các nghệ sỹ đoạt giải tại các cuộc thi vừa qua đã đem đến cho công chúng những tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: Đồng lòng Việt Nam, Quê hương mình; Điệp khúc mùa Xuân; Nét ca trù ngày Xuân; … Chương trình được phát trực tiếp trên Truyền hình nhân dân.

Tag: