Duyên Dáng Việt Nam

TP.HCM tiết trời se lạnh những ngày đầu năm 2021

TL • 02-01-2021 • Lượt xem: 548
TP.HCM tiết trời se lạnh những ngày đầu năm 2021

Sáng nay, nhiệt độ TP.HCM dao động trong khoảng 22-24 độ C, chất lượng không khí trong lành tại các quận. Dự đoán, thời tiết trong những ngày tới tại TP.HCM khá mát mẻ.

Những ngày qua, thời tiết tại TP.HCM se lạnh đặc biệt là vào buổi sáng và từ chiều đến đêm. Chất lượng không khí cải thiện, ở ngưỡng vừa phải đến tốt.

Nhiệt độ trung bình của thành phố rơi vào khoảng 22-24 độ C, trời nhiều mây, cụ thể, lúc 7h30, theo ứng dụng AirVisual, AQI ở điểm quan trắc tại 3 điểm quận 1, Thảo Điền (quận 2) và quận Bình Thạnh đồng chỉ số 72 đơn vị; khu vực phường Tân Hưng (quận 7) là 52 đơn vị; đường Nguyễn Văn Cừ (quận 5) 24 đơn vị, đường Nguyễn Khoái (quận 4) là 28 đơn vị.

Chuyên gia thời tiết nhận định những ngày tới, nhiệt độ cả nước sẽ tăng nhẹ khi khối không khí lạnh miền Bắc đang suy yếu dần. tuy nhiên thời tiết se lạnh tại TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ sẽ còn tiếp diễn.

Dự báo từ ngày 5-9/1, TP.HCM cũng giảm nhiệt sâu, còn 20-21 độ C vào sáng sớm, buổi trưa duy trì 30-31 độ C và tối hạ thấp trở lại. Sương mù xuất hiện nhiều trong ngày. Riêng các tỉnh miền Nam vẫn có mưa trái mùa, chủ yếu ven biển khu vực Bạc Liêu, Sóc Trăng, nhưng lưu lượng nhỏ.

Đối với khí hậu Nam Bộ, ông Lê Đình Quyết, Phó phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, cho biết nơi đây có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc hoạt động cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C và cao nhất từ 26-29 độ C.

Vùng biển từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Cà Mau (bao gồm vùng biển TP.HCM) và vùng biển phía tây khu vực Nam Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh, sóng cao từ 3-5 m.

Tổng hợp