Duyên Dáng Việt Nam

Trực tiếp Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018

Hoàng Nam • 02-05-2018 • Lượt xem: 1013
Trực tiếp Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 sẽ diễn ra tại Jakarta, Indonesia vào lúc 14h00 chiều nay (2/5).

Trước buổi lễ bốc thăm chia bảng chiều nay, Ban tổ chức dựa vào thành tích hai kỳ AFF Cup gần nhất để tính điểm, xếp nhóm hạt giống. Thái Lan dẫn đầu với 22 điểm nhờ 2 lần vô địch liên tiếp. Đội tuyển Việt Nam, có 18 điểm nhờ vào bán kết hai giải gần nhất, cũng nằm ở nhóm một. Vì thế, thầy trò Park Hang-Seo tránh được nhà đương kim vô địch ở vòng đấu bảng.

Nhóm 2 có Indonesia và Malaysia (cùng có 17 điểm). Nhóm 3 là Philippines và Myanmar với 15 và 14 điểm. Nhóm 4 gồm Singapore (11 điểm) và Campuchia (7 điểm). Nhóm 5 mới xác định được một đội, đó là Lào với 7 điểm. Brunei và Timor Leste sẽ đá vòng loại với nhau để tranh suất còn lại vào nhóm 5.

Truc tiep Le boc tham chia bang AFF Cup 2018 hinh anh
Các nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm AFF Cup 2018

Với việc tránh được Thái Lan tại vòng bảng thì những đối thủ còn lại là đội nào cũng không phải là chướng ngại không thể vượt qua với đoàn quân HLV Park Hang Seo. Theo đánh giá của giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước ngay cả trường hợp rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của Indonesia, Philippines và Singapore thì quyền tự quyết tấm vé vào vòng bán kết vẫn nằm trong tay thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh đó, giải đấu năm nay được tiến hành theo thể thức mới. Các đội tuyển sẽ chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Mỗi đội sẽ có 2 trận sân khách, 2 trận sân nhà tùy theo bốc thăm. Điều đó nghĩa là tuyển Việt Nam chắc chắn có 2 trận trên sân Mỹ Đình. Vòng bán kết và chung kết vẫn diễn ra theo thể thức sân nhà - sân khách như cũ.

Do được xếp vào nhóm 1 cùng Thái Lan nên ĐT Việt Nam sẽ có những ưu thế nhất định về lịch thi đấu. Ở trận ra quân, Việt Nam sẽ làm khách nhưng chỉ phải gặp đội nằm nhóm số 5 - nhóm bị đánh giá thấp nhất (Lào hoặc đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Đông Timor).

Sau đó, Việt Nam sẽ trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp đón đội nằm ở nhóm số 2 (Indonesia/Malaysia). Ở lượt thứ 3, Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội nhóm số 3 (Myanmar/Philippines) trước khi trở về Mỹ Đình để đá trận cuối cùng với đội nhóm 4 (Singapore/Campuchia).

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8/11 đến ngày 15/12, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký Lê Hoài Anh là những người đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự lễ bốc thăm chiều nay.

Trong cả 2 lần tham dự AFF Cup gần nhất, ĐT Việt Nam đều dừng bước tại bán kết trước Malaysia và Indonesia. Vì vậy, mục tiêu của thầy trò Park Hang-Seo ở AFF Cup 2018 là vào chung kết. Phát biểu trên trang chủ AFF Cup cách đây không lâu đội trưởng Văn Quyết khẳng định đội tuyển Việt Nam quyết tâm giành chức vô địch giải đấu.

Trực tiếp lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018: