Duyên Dáng Việt Nam

Tuyển Nhật Bản giành vé dự World Cup 2022

DDVN • 24-03-2022 • Lượt xem: 327
Tuyển Nhật Bản giành vé dự World Cup 2022

Chiều 24/3, thầy trò HLV Moriyasu đánh bại Australia 2-0 ở lượt trận thứ 9 bảng B vòng loại World Cup 2022.


Phút 89, Morita, Yamane phối hợp ăn ý để xé toang hàng thủ Australia. Kaoru Mitoma băng vào dứt điểm cận thành không cho Matthew Ryan cơ hội cản phá. Phút 90+4, Mitoma tiếp tục tỏa sáng với pha solo từ cánh trái. Cú sút của anh không quá hiểm, nhưng thủ môn Ryan lại lóng ngóng để bóng trôi qua tay, đi vào lưới.

Hai bàn thắng trong 5 phút cuối trận giúp Nhật Bản chắc chắn kết thúc vòng loại cuối World Cup ở một trong 2 vị trí dẫn đầu bảng B. Điều này đồng nghĩa với tấm vé đến Qatar vào cuối năm nay. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, đội tuyển đến từ xứ hoa anh đào giành vé dự ngày hội bóng đá thế giới (1998 - 2022). Saudi Arabia cũng đã có vé dự World Cup khi hơn Australia 4 điểm (19 so với 15).

Cơn mưa lớn tại SVĐ Sydney không thể ngăn Nhật Bản nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát thế trận. HLV Moriyasu chỉ đạo học trò cầm bóng chắc chắn ở giữa sân, tìm kiếm khoảng trống để bất ngờ tăng tốc.

Junya Ito có mặt trên sân, nhưng số 14 không còn là đích đến của những đợt lên bóng của "Samurai xanh" như những trận đấu trước. Thay vào đó, đại diện Đông Á phân phối bóng đều ở cả hai biên và trung lộ, trước khi đưa đến vị trí của Takumi Minamino. Khả năng chọn vị trí tốt mang về cho tiền đạo thuộc biên chế Liverpool 5 cơ hội ngon ăn trong hiệp một. Tuy nhiên, vận may lại không đứng về phía ngôi sao sinh năm 1995.

Minamino có đến 2 lần dứt điểm trúng xà, lần lượt ở phút 31 và 37. Trước đó, hàng thủ áo vàng đã bất lực trước pha xử lý kỹ thuật của Minamino ở phút 28, nhưng rồi bóng cũng không đi trúng đích.

Ở bên kia chiến tuyến, Australia không có bài tấn công nào ngoài 2 phương án bóng bổng và sút xa. Pha bóng đáng chú ý nhất của chủ nhà trong hiệp một chỉ là tình huống gây sức ép khiến Yamane đưa bóng về lưới nhà ở phút 26. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận, do trọng tài xác định trung vệ Trent Sainsbury đã phạm lỗi với thủ môn đội khách trong vùng 5,5 m.

Mitch Duke, tiền đạo cắm của Australia, chỉ có một cơ hội trong hiệp một. Phút 35, pha chạm chân của anh khiến cú sút xa của Metcalfe đổi hướng, đi chệch cột.

Australia bất ngờ tăng tốc khi hiệp 2 vừa bắt đầu và khiến khung thành của Nhật Bản liên tục chao đảo bằng những cú ra chân táo bạo từ ngoài vùng cấm của Ajdin Hrustic ở phút 47 và 48.

Ý đồ chơi tấn công của chủ nhà sớm bị Nhật Bản dập tắt bằng khả năng cầm bóng ấn tượng của tiền vệ Morita, Tanaka, Endo. Australia chơi bế tắc và gục ngã trước 2 khoảnh khắc tỏa sáng của cầu thủ vào sân thay người Mitoma.

Đồ họa: Minh Phúc
Theo Tuấn Nguyên/Zing.vn