Duyên Dáng Việt Nam

U.21 Việt Nam đăng quang giải Quốc tế 2019

DDVN • 05-11-2019 • Lượt xem: 1910
U.21 Việt Nam đăng quang giải Quốc tế 2019

Giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Sinh viên Nhật Bản, đội U.21 tuyển chọn Việt Nam (U.21 Việt Nam) bảo vệ thành công ngôi vô địch giải U.21 quốc tế kết thúc hôm nay trên sân Hòa Xuân (Đà Nẵng).

Sự thay đổi đáng kể nhất của HLV Dương Hồng Sơn là điền tên thủ thành Dương Tùng Lâm ở đội hình xuất phát sau khi anh có trận đấu rất hay trước Sinh viên Nhật Bản ở lượt cuối vòng loại. Những gương mặt chủ lực được nghỉ 1 vòng đấu như tiền đạo Trần Danh Trung, tiền vệ Lê Xuân Tú, hậu vệ Phùng Việt Trường trở lại. Tiền đạo có chiều cao tốt Trần Đức Nam được bố trí đá cao nhất trên hàng công, Trần Danh Trung đá thấp hơn, sẵn sàng lao lên tấn công khi có cơ hội đồng thời rút về hỗ trợ phòng ngự.

Trong khi đó, Sinh viên Nhật Bản cũng bố trí đội hình khá tương đồng với U.21 Việt Nam và tung ra những chủ lực đáng gờm như tiền vệ tổ chức Tabei Ryo bên cạnh tiền đạo sắc bén Nemoto Ryo hòng muốn tái lặp chiến thắng như ở vòng loại.

Thời tiết mát mẻ, không mưa tại sân Hòa Xuân giúp cầu thủ hai đội có điều kiện thi đấu lý tưởng. U.21 Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin, đeo bám quyết liệt đồng thời tổ chức tấn công nhanh khi có cơ hội. Sau 20 phút đầu để thế trận nghiêng về đội chủ nhà, các cầu thủ Sinh viên Nhật Bản bắt đầu vận hành tốt, tổ chức tấn công hiệu quả bên cánh trái và trung lộ. Cơ hội ghi bàn mười mươi đến với Sinh viên Nhật Bản ở phút 29 nhưng pha phản xạ cực nhanh giúp Tùng Lâm cản phá thành công cú đá bồi cận thành của tiền đạo đối thủ.

Sau pha cứu thua trông thấy này, các cầu thủ U.21 Việt Nam chơi tập trung hơn và chỉ 3 phút sau họ mang niềm vui đến với người hâm mộ bằng bàn thắng của Trần Danh Trung. Từ pha đá phạt bên cánh phải, Văn Bửu chuyền bóng đúng tầm để Danh Trung đánh đầu tung lưới thủ thành Riki, đưa U.21 Việt Nam vượt dẫn 1-0.

U.21 Việt Nam giành chiến thắng trước đội sinh viên Nhật Bản

Bàn thắng của Danh Trung khiến trận đấu trở nên hấp dẫn khi các cầu thủ Nhật Bản dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Phút 44, trung vệ Trần Văn Công phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm nhưng Tabei Ryo thực hiện quả đá phạt trên chấm 11m không thành công, bóng bật cột dọc ra ngoài. Ngay sau đó, U.21 Việt Nam có cơ hội gia tăng cách biệt tỷ số nhưng Danh Trung bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc.

Đầu hiệp hai, HLV đưa Lê Thanh Phong vào thay trung vệ đội trưởng Đặng Văn Tới có dấu hiệu tái phát chấn thương. Tiền vệ Thái Khắc Huy Hoàng cũng vào sân thay hậu vệ trái Nguyễn Hữu Tuấn đồng thời rút Nguyễn Vũ Tín về trấn giữ hành lang phòng ngự bên cánh trái. U.21 chuyển sang chơi phòng ngự phản công trong khi Sinh viên Nhật Bản cũng có 2 sự thay đổi nhằm tăng cường khả năng tấn công.

Ngay khi vào sân ơi phút 66, Sato Daiki thoát xuống đối mặt thủ môn Tùng Lâm nhưng pha dứt điểm của anh bật cột dọc ra ngoài trong gang tấc. 1 phút sau, Danh Trung bị hậu vệ Sinh viên Nhật Bản phạm lỗi trong vòng cấm và Phạm Tuấn Hải đá phạt 11m thành công, đưa U.21 Việt Nam vượt dẫn 2-0.

Ở những phút còn lại, Sinh viên Nhật Bản miệt mài tấn công nhưng không thể có bàn thắng. Các cầu thủ U.21 Việt Nam cũng tạo ra không ít cơ hội nhưng cũng không cụ thể hóa thành bàn.

Chiến thắng chung cuộc 2-0 giúp U.21 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch trong khi HLV Dương Hồng Sơn có danh hiệu đầu tiên khi cầm quân đội tuyển U.21.