Duyên Dáng Việt Nam

Việt Nam đạt giải thưởng Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2020

Tự Phong • 29-11-2020 • Lượt xem: 937
Việt Nam đạt giải thưởng Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2020

Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới 2020”. Đây là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam giành chiến thắng ở hạng mục này, qua đó, tiếp tục khẳng định sức hút của du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch quốc tế, theo thông từ từ Tổ chức giải thưởng World Travel Awards.

Ngày 27/11, Tổ chức World Travel Awards đã công bố các giải thưởng hàng đầu thế giới năm 2020. Năm nay, để đạt được giải thưởng danh giá “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới”. Điều đáng chú ý là trong lần bình chọn này, Việt Nam đã vượt qua các ứng viên là Brazil, Ai Cập, Hy Lạp, Nga, Porto và Bắc Bồ Đào Nha và Ả rập Xê út.

Năm 2020, ngành du lịch thế giới chìm trong khó khăn do ảnh hưởng của COVID-19 thì Việt Nam lại nổi lên như một quốc gia làm tốt công tác phòng chống dịch, được hàng loạt tờ báo nổi tiếng của nhiều nước đi đến nhận định chung, Việt Nam là nước thành công nhất trong phòng chống COVID-19 và kêu gọi các quốc gia áp dụng mô hình Việt Nam để kiểm soát COVID-19.

Đây được xem là giải “Oscar của ngành du lịch”, kết quả bình chọn giải thưởng World Travel Awards có được sau một năm đánh giá và bình xét bởi các chuyên gia trong ngành du lịch và du khách quốc tế.

Việc hai năm liên tiếp Việt Nam được vinh danh ở hạng mục “Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới” đã khẳng định sức cuốn hút hàng đầu về tài nguyên thiên nhiên cũng như tài nguyên văn hoá của nước ta đối với cộng đồng quốc tế. Đồng thời, cũng là minh chứng cho những thành tựu của Việt Nam trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị di sản đất nước. Đây là cơ hội vàng tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến quốc gia, nâng cao vị thế du lịch Việt Nam, quảng bá rộng rãi những tiềm năng, thế mạnh đặc sắc của du lịch Việt Nam ra thế giới.

Trước đó, ngày 3/11/2020, tại Lễ công bố kết quả bình chọn giải thưởng World Travel Awards khu vực châu Á năm 2020, Việt Nam cũng vinh dự được gọi tên chiến thắng tại các hạng mục như Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á.

Thông tin về giải thưởng, bạn đọc có thể xem thêm tại đây