Duyên Dáng Việt Nam

Việt Nam thắng Thái Lan, vào chung kết King’s Cup 2019

KN • 06-06-2019 • Lượt xem: 1146
Việt Nam thắng Thái Lan, vào chung kết King’s Cup 2019

Tối 5/6, trong trận đấu quyết định với Thái Lan trên sân khách ở King's Cup 2019, Anh Đức đã kịp ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng (90+4), giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Đội tuyển Việt Nam sẽ vào chung kết, tranh chức vô địch với Curacao.

Tin, bài liên quan:

King's Cup 2019: ĐT Việt Nam gặp đối thủ lạ từ châu Mỹ

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt và khiến khán giả có phần thất vọng khi cầu thủ hai đội liên tục phạm lỗi. Trận đấu thường xuyên bị gián đoạn để trọng tài xử lý các tranh chấp, vào bóng thô bạo của hai đội. Thậm chí, cầu thủ Thitiphan còn ‘đánh nguội’ với Văn Hậu ở phút 63. Trong khi đó, Tiến Dũng cũng có pha cố tình dùng tay cản bóng, khiến CĐV chủ nhà la ó.

Dù chơi nhỉnh hơn trong suốt trận đấu, thậm chí ở hiệp 2, bóng đa phần tranh chấp ở giữa sân, hướng về khung thành đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên Thái Lan thiếu một chút may mắn để ghi bàn. Ở phút 70, sau cú đá phạt bên cánh phải của Theerathon, bóng đã làm rung lưới khung thành của thủ môn Văn Lâm nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận do trước đó, một cầu thủ Thái Lan đã phạm lỗi với Anh Đức trong pha đánh đầu.

Không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng với sự điều chỉnh nhân sự đúng đắn của HLV Park Hang Seo (tung Công Phượng, Xuân Trường vào sân những phút cuối), đội tuyển Việt Nam đã có được bàn thắng ‘vàng’. Khi tất cả mọi người đều nghĩ đến việc hai đội phải đá luân lưu để phân định thắng thua thì ‘lão tướng’ Anh Đức kịp tỏa sáng, lập công vào phút bù giờ cuối cùng.

Từ quả phạt góc bên cánh trái, bóng bay đến vị trí của Anh Đức và anh dứt điểm bằng cú đánh đầu cực mạnh. Pha phá bóng không tốt của thủ môn dày dạn kinh nghiệm Kawin, người đang thi đấu ở Bỉ khiến bóng xoáy luôn vào khung thành, ghi bàn thắng duy nhất cho Việt Nam. Bàn thắng bất ngờ khiến các cầu thủ chủ nhà kinh ngạc còn thầy trò HLV Park Hang-seo vỡ òa.

Với chiến thắng này, Việt Nam giành vé vào chung kết King's Cup 2019, gặp Curacao - đội đã thắng Ấn Độ 3-1 ở trận đấu trước đó. Thái Lan sẽ gặp Ấn Độ ở trận tranh hạng ba. Đây là lần thứ ba, HLV Park Hang-seo giúp Việt Nam vượt qua đối thủ số một trong khu vực đồng thời khẳng định vị thế số một Đông Nam Á hiện nay. Trước đó, Việt Nam đã thắng Thái Lan ở giải giao hữu M150, và vòng loại U23 châu Á 2020.