GIẢI TRÍ

Viết Thu chiến thắng đêm nhạc Ngọc Ánh, lọt vào top 4 chung cuộc 'Hãy nghe tôi hát 2023'

Quốc Hiển • 28-04-2023 • Lượt xem: 923
Viết Thu chiến thắng đêm nhạc Ngọc Ánh, lọt vào top 4 chung cuộc 'Hãy nghe tôi hát 2023'

Tập 10 'Hãy nghe tôi hát 2023' chủ đề danh ca Ngọc Ánh vừa kết thúc để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc khó tả. 

Xem thêm: 

Tiểu tiên cá 'gây bão' tại 'Hãy nghe tôi hát nhí 2022' 

'Cậu bé triệu views' Khang Nguyên trở thành quán quân 'Hãy nghe tôi hát nhí 2022'

Mở đầu đêm thi, giám khảo chủ đề Ngọc Ánh xuất hiện trên sân khấu với vai trò ca sĩ. 


Với ca khúc "Hoàng hôn trên đại dương", “nữ hoàng nhạc rock” đã mang lại một màn trình diễn vô cùng sôi nổi và máu lửa. 

Thí sinh dự thi đầu tiên trong đêm là Viết Thu. Ở vòng này, nam ca sĩ quyết định chọn ca khúc kinh điển "Bài ca không quên" để khoe khéo kỹ thuật thanh nhạc đỉnh cao của mình. Anh hi vọng, phần thể hiện của mình sẽ chinh phục được ban giám khảo.


Ngay khi bước lên sân khấu, Viết Thu lập tức thu hút được sự chú ý của khán giả bởi giọng hát vang, sáng và cách xử lý vô cùng điêu luyện. 

NSƯT Vân Khánh nhận xét: “Vì tôi khó tính nên những gì thuộc về sở trường của em, tôi sẽ đòi hỏi cao hơn. Với kỹ thuật thanh nhạc em có được, em hoàn toàn dư sức để trưng trổ hơn nữa. Đoạn đầu em hát nhẹ nhàng, tình cảm rất tốt, không có gì bàn cãi. Nhưng về cách xử lý bài, tôi đòi hỏi ở em cao hơn. Ở đoạn cao trào phía sau, em cần thay đổi cách hát và biến hóa để bài hát trở nên đa dạng hơn. Khi lên tông, giọng em sẽ sáng hơn rất nhiều”. 

Thí sinh tiếp theo bước lên sân khấu trình diễn là Võ Minh Tiến. Không chọn những ca khúc sôi động, máu lửa mang đậm phong cách của “nữ hoàng nhạc rock”, nam ca sĩ mang đến một không gian âm nhạc nhẹ nhàng, lãng mạn khi lựa chọn bài hát "Thơ tình cuối mùa thu". 


Võ Minh Tiến hát nhạc tình, tạo điểm nhấn khác biệt.

Giám khảo Thái Châu nhận xét: “Đây là một bài hát rất tình tứ, tha thiết. Tôi muốn em thêm một chút gia vị vào bài hát cho thật tình tứ. Em cần hát vuốt ve hơn, để thấm vào trái tim người nghe. Em cần nghiên cứu kỹ lưỡng bài hát này và thả hồn vào bài hát”. 

Thí sinh cuối cùng dự thi là Thu Thùy. Nữ ca sĩ chọn ca khúc "Chờ một tiếng yêu" để chinh phục bộ ba quyền lực. Không có nhiều kinh nghiệm khi thể hiện những ca khúc sôi động, có tiết tấu, nhưng cô không muốn bản thân bị đóng khung trong một dòng nhạc nhất định. 


Nữ ca sĩ muốn giám khảo thấy được sự biến hóa của mình trong giọng hát cũng như phong cách biểu diễn.

Giám khảo Thái Châu đưa ra những lời khuyên chân thành dành cho Thu Thùy: “Chẳng may Thu Thùy bị cảm nên ảnh hưởng đủ thứ đến phần trình diễn. Đó là yếu tố may rủi. Em cố gắng giữ gìn sức khỏe để có những phần thể hiện tốt”. 

Sau khi sáu ca sĩ đều hoàn thành các tiết mục dự thi, với số điểm cao nhất là 30, Viết Thu trở thành thí sinh chiến thắng trong đêm nhạc Ngọc Ánh. 

Trong tập phát sóng tiếp theo, top 4 "Hãy nghe tôi hát 2023" sẽ bước vào một thử thách mới là đêm nhạc chủ đề ca sĩ Phương Thanh.