Duyên Dáng Việt Nam

VTV đã nắm trong tay bản quyền World Cup 2018?

PV • 19-05-2018 • Lượt xem: 868
VTV đã nắm trong tay bản quyền World Cup 2018?

Tuy chưa chính thức nhưng diễn biến mới về vấn đề bản quyền World Cup đang khiến cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam lạc quan và háo hức hơn.

Cách đây vài giờ, nhà báo Trương Anh Ngọc đã đăng lên trang Facebook cá nhân những thông tin úp mở về việc bản quyền VCK World Cup 2018 đã về đến Việt Nam trong tối ngày 18.5.

Sau đó, nhà báo Nguyệt Hà của VTV đã để lại dòng bình luận: "Mua rồi anh ạ". Trao đổi của hai nhà báo như cơn mưa rào làm dịu đi bầu không khí ngột ngạt trong những ngày qua, khi mà khán giả Việt Nam có nguy cơ "đói World Cup" trong mùa Hè năm nay.\

nong: vtv da nam trong tay ban quyen world cup 2018? hinh anh 1

Tính đến ngày 18.5, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực Đông Nam Á chưa có bản quyền World Cup 2018 vì không thể đáp ứng mức giá quá cao mà đối tác đưa ra.

Sau một thời gian tạm ngừng làm việc vì không có tiếng nói chung, VTV đã đàm phán trở lại với đối tác.

 nong: vtv da nam trong tay ban quyen world cup 2018? hinh anh 2

Trao đổi của hai nhà báo trên Facebook về vấn đề bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam.

Trong cuộc trao đổi mới nhất với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập VTV cho biết: “Quá trình đàm phán đã có tiến triển Cả 2 bên đều đã có những bước tiến trong việc thu hẹp khoảng cách về mức giá."

"Tuy nhiên vì nguyên tắc đàm phán, chúng tôi chưa thể công bố ngay được. Kể cả hạn chót để chốt giá cũng vậy”.

Trong đoạn trao đổi với nhà báo Anh Ngọc trên Facebook, nhà báo Nguyệt Hà cũng chia sẻ rằng VTV đang rất đau đầu với vấn đề livestream lậu nói riêng và thái độ thiếu tôn trọng bản quyền ở Việt Nam nói chung. Nữ nhà báo khẳng định: "Nếu một lần vi phạm bản quyền, Việt Nam sẽ mãi mãi bị cắt hợp đồng."

Chia sẻ nỗi lo này với đồng nghiệp, nhà báo Anh Ngọc cũng không đồng tình với việc sử dụng link lậu vì đây là hành động tiếp tay cho ăn cắp. "Chuyện quyết liệt, mạnh mẽ, thậm chí đưa các bên ra toà kiện nếu bị vi phạm là chuyện cần làm," tác giả cuốn Phút 90++ chia sẻ.

Với những diễn biến mới nhất, khán giả Việt Nam đã có thể yên tâm về việc được theo dõi trọn vẹn ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên truyền hình một cách dễ dàng! Trước thông tin VTVCab sẵn sàng bỏ 10 triệu USD để mua bản quyền, ông Nguyễn Hà Nam cho biết: "Đến lúc này VTV vẫn là đơn vị duy nhất của Việt Nam đàm phán BQTH với nhà phân phối. VTVCab sẽ không tham gia chuyện này.”