Đào Nguyễn

Những ngày cận tết, Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn đã tung ra bộ ảnh Chúc xuân Mậu Tuất. Ba người đẹp của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017 H'hen Niê, Hoàng Thùy và Mâu Thủy rạng rỡ trong trang phục đậm màu sắc Xuân, như một lời chúc năm mới tốt đẹp gửi đến khán giả. 

Với trang phục mang sắc đỏ của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, Hoa hậu H’hen Niê, Á hậu Hoàng Thùy và Á hậu Mâu Thủy tươi tắn tạo dáng bên cạnh những chú lân – biểu tượng may mắn của ngày Tết. 

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn cũng đem đến cho ba người đẹp những bộ áo dài truyền thống. H'hen Niê với bộ áo dài trắng thêu hoa vàng, đính lông, Hoàng Thùy và Mâu Thủy đã chọn những bộ đơn giản hơn, cả ba đều duyên dáng cùng trong những bộ trang phục nền nã của dân tộc. 

Ngắm ba người đẹp tạo dáng trong bộ ảnh

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Hoa hậu H'hen Niê

Á hậu Hoàng Thùy

Á hậu Mâu Thủy

 


Đào Nguyễn

Dustin Nguyễn từ phim Trúng số năm 2015 đến 789 Mười năm nay dường như đã tìm ra tiếng nói phù hợp giữa anh và khán giả. Cứ với cách kể một câu chuyện dung dị, kèm theo đó là những tràng cười thoải mái cùng với các chi tiết cảm động là anh đã khiến khán giả có một món ăn vừa miệng. 

798 Mười là bộ phim đầu tiên được ra mắt báo giới trong số 4 bộ phim chiếu tết năm nay và đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho những người có dịp xem nó trong buổi chiếu đầu tiên. Chính vì vậy, thay vì sẽ chiếu suất đầu tiên vào mùng 1 tết, nhà phát hành quyết định chiếu các suất đặc biệt trước lịch chiếu chính thức.

Có thể gọi 798 Mười là bộ phim pha trộn nhiều thể loại: hài hành trình, hành động, tâm lý tình cảm... mỗi thứ đều có trong phim. Tám bánh tiêu (Kiều Minh Tuấn) và Mười (Dustin Nguyễn) là hai anh em kết nghĩa dưới quê, mỗi người mang trong lòng một ước mơ. Tám thu xếp lên thành phố làm ăn mong đổi đời để có cuộc sống giàu có như mơ. Mười bị mù từ nhỏ, giản dị mong ước được  một lần sáng mắt nhìn cuộc sống và cảm nhận được một tình yêu thật sự. Cuộc làm ăn ở thành phố dễ gì đổi đời, anh Tám vẫn hằng ngày lấm lem với xe bánh tiêu. May thay, dù không phải là những ngày sống trong cao sang nhưng Tám hạnh phúc bên cô người yêu xinh đẹp tên Bích (Nam Em). Nhưng lại rủi thay, nhan sắc của Bích rơi vào tầm chú ý của tay đại ca xã hội đen Trùm Rô (Hoàng Sơn). Bao nhiêu cái bẫy của băng Trùm Rô giăng ra nhằm mục đích cướp Bích. Hành trình giành lại Bích và tìm số tiền bị đánh cắp của Tám bánh tiêu cùng người bạn thân là quái xế taxi Bảy cute (Thu Trang) mới là lúc bộ phim thật sự lôi cuốn khán giả bởi sự hài hước, bởi những cú chạy xe bạt mạng và những màn võ thuật điệu nghệ. Mười là chủ nhân số tiền đã mất đương nhiên phải tham gia hành trình này và ông Chín đỏ đen - người cha mê cờ bạc của Bích - cũng vào cuộc tìm lại con gái. 

Có lẽ Dustin Nguyễn là người vất vả nhất đoàn phim này vì kiêm nhiệm những vai trò quan trọng, vừa là đạo diễn vừa thủ luôn vai chính. Dustin Nguyễn trước phim Trúng số thường được đo ni với những vai hành động, với Trúng số anh diễn viên Việt kiều hồi hộp tập làm nông dân và đã thành công, với 798 Mười anh tự tin hơn trong vai một nông dân mà lại giỏi đánh võ. Kiểu võ công của phái Bành Công - môn phái nào ai biết? - được anh thể hiện vừa quyết liệt vừa hài hước. Chính vì những yếu tố hài hước trong những chiêu đòn mà khán giả không cần thắc mắc xem đó là môn phái nào, ra chiêu vậy có hợp lý không. Những lần ra đòn "bắn đá" bách phát bách trúng và những lần đánh "giáp lá cà" nhanh đến chóng mặt của Mười khiến khán giả cười lăn và thán phục, hấp dẫn lắm chứ đâu phải chuyện đùa.

Trong vai trò đạo diễn, Dustin đã kiểm soát khá tốt mạch phim của mình: hài vừa phải, "sến" có chủ đích, lầy lội mà không dung tục. Vậy nên, phim có nhân vật hài bựa, có chi tiết "siêu lầy lội" nhưng khán giả vẫn cảm thấy chừng mực, không phản cảm. Các cảnh quay, dựng tiết tấu nhanh ở những đoạn hành trình, đua tốc độ, đánh đấm tay đôi và có phần chậm lại ở những phân cảnh cảm động, cần cảm xúc lắng đọng đã dẫn cảm xúc của khán giả "xập xình" ở nhiều góc độ. Trong vai trò diễn viên, đúng là Dustin Nguyễn đã khá hơn khi vào nhân vật nông dân nhưng có lẽ anh cần phải quan sát những người nông dân nhiều hơn để thấm sâu hơn cốt cách của người nông dân. Họ sẽ thoải mái trong cách nói năng cũng như đi đứng vì hiếm khi bị gò bó bởi lễ nghi, tiệc tùng. Mười vịt của Dustin khẩu hình vẫn còn gò bó mỗi khi thoại. Tuy  nhiên, qua nhân vật này, khán giả thấy được cái duyên hài tiềm ẩn bấy lâu nay của Dustin. Những tình huống hài anh diễn tỉnh như không, nhẹ nhàng bật ra những câu thoại khiến khán giả phì cười.   

Thu Trang vào vài Bảy cute là một điểm nhấn thú vị của phim. Bảy cute chạy taxi bạt mạng, hầm hố, nam tính nhưng lại mang trái tim mềm nhũng của một người phụ nữ chỉ mong tìm được một người thật sự yêu thương mình. Thu Trang tung tẩy nhịp nhàng cùng với các bạn diễn của mình để làm bật lên tính cách thích chơi "giang hồ nghĩa khí" với "thằng bạn thân" như hai người đàn ông nhưng tận bên trong vẫn mang sự tinh tế, nhạy cảm của một người phụ nữ tốt bụng. Đây có thể nói là vai diễn hấp dẫn nhất của Thu Trang, diễn chừng mực, không làm lố, đem lại trọn vẹn cảm xúc cho khán giả đối với nhân vật Bảy cute. 

Kiều Minh Tuấn cũng đã thể hiện khá tốt nhân vật Tám bánh tiêu. Kiểu nhân vật vừa lầy bựa, vừa tình cảm đã trở thành sở trường của nam diễn viên này. Vẫn thấy được sự cố gắng của Nam Em trong vai Bích nhưng cô vẫn chưa thoát được hình ảnh người đẹp đóng phim, nhàn nhạt trôi qua bằng cử chỉ, cách thoại không điện ảnh chút nào. Các diễn khác như Hoàng Sơn, Lê Bình, Đại Nghĩa... không nhiều đất diễn trong phim nhưng mỗi lần xuất hiện đều để gây ấn tượng với khán giả.

Kịch bản phim đã khéo chia đều, đan xen các yếu tố hài hước, hành động, lầy bựa, tình cảm không để khán giả ở quá lâu trong cung bậc nào. Các ca khúc bolero cũng được cài cắm hợp lý trong các phân cảnh phim. Những tay xã hội đen mê bolero ở Sài Gòn cũng được nêu lên trong phim như một hình ảnh thú vị của phim. Chỉ tiếc là có những chi tiết và những nhân vật không được giải quyết nốt trong kịch bản. Nhân vật dì Thu - "kì quan thứ bảy" - của Đại Nghĩa được băng Trùm Rô nhắc nhiều trong sự run sợ nhưng chỉ xuất hiện chóng vánh rồi vụt mất, và cũng không thuyết phục được khán giả rằng nhân vật kỳ dị ấy có gì đáng sợ. Chi tiết Mười sau  khi gặp riêng dì Thu, bước ra trong bộ dạng tả tơi rồi thoại "vàng đâu không thấy chỉ thấy mất cái ngàn vàng" khá khiên cưỡng, chỉ có câu thoại là vui. Hành trình tìm lại số vàng của Mười bị mất lại bị sa đà vào đánh đấm mà quên mất mục đích tìm vàng. 

Nhưng tóm lại, 798 Mười là bộ phim hài hước duyên dáng, mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả trong những ngày tết. Không phải là tiếng cười nhạt nhẽo trôi qua theo những ngày tết, 798 Mười còn để lại cho khán giả niềm cảm động bởi sự tha thứ. Cú lừa gạt quá mạng của thằng em kết nghĩa mà bấy lâu nay Mười xem như ruột thịt, "lôi" thằng anh lên Sài Gòn rồi bị đẩy vào những trò quái gở lẽ ra khiến anh nổi trận lôi đình, từ mặt thằng em. Nhưng rồi sao, nhớ lại những ngày tháng đẹp đẽ khi xưa, bao nhiêu lần Mười đã nhìn cuộc đời bằng cặp mắt của Tám khiến anh giữ được tình anh em. Xem phim xong thì nghĩ, có lỗi lầm gì trên đời này mà không đáng được nhẹ nhàng cho qua, bởi "tết mà" rồi lại thấy nhẹ tênh.