Du lịch

10 điểm hút khách nhất thế giới năm 2019

Ngọc Nga • 17-12-2019 • Lượt xem: 3396
10 điểm hút khách nhất thế giới năm 2019

Trang web đánh giá du lịch uy tín của Mỹ TripAdvisor vừa tiết lộ các điểm tham quan được du khách đến nhiều nhất trong năm 2019. Danh sách này được sắp xếp dựa trên số liệu của 250.000 tour du lịch đặt trước của trang web. Theo đó, đứng đầu các địa điểm được du khách yêu thích là Đấu trường La Mã, tiếp theo là bảo tàng Louvre, bảo tàng Vatican, tượng Nữ thần Tự do và Tháp Luân Đôn...

Tin, bài liên quan:

Hội An nằm trong lịch trình tour du lịch xa hoa nhất thế giới

Đảo Côn Sơn lọt Top 50 hòn đảo đẹp nhất thế giới 2019

Du lịch sông Hồng lọt top 8 tour sông nước ấn tượng nhất thế giới

1. Đấu trường La Mã (Italia)

Dẫn đầu danh sách là Đấu trường La Mã, đã gần 2.000 năm tuổi với sức chứa hơn 50.000 khán giả. Đấu trường được xây dựng khoảng năm 70 và 72 sau Công Nguyên dưới thời hoàng đế Vespasian, dùng cho các đấu sĩ giác đấu thi thố và trình diễn. Đây là công trình lớn nhất được xây ở Đế chế La Mã, hoàn tất năm 80 sau Công Nguyên dưới thời Titus và chỉnh sửa nhiều lần dưới thời hoàng đế Domitian. Các nhà khoa học ước tính cần hơn 100.000m³ đá travertine để xây dựng bức tường bên ngoài. Các tảng đá này không liên kết bằng vữa mà bằng 300 tấn vòng sắt.

Năm 2007, đấu trường La Mã được vinh danh là một trong bảy kỳ quan kiến trúc mới của thế giới. Mỗi năm, nơi đây thu hút 6 triệu du khách ghé thăm.

2. Bảo tàng Louvre (Pháp)

Bảo tàng Louvre đứng thứ hai trong danh sách những điểm đến hút khách nhất thế giới 2019. Đây là một trong những bảo tàng nghệ thuật vĩ đại nhất thế giới với bộ sưu tập vật phẩm Mona Lisa của Leonardo da Vinci.

3. Bảo tàng Vatican (Italia)

Bảo tàng Vatican có bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ được các Giáo hoàng tích lũy trong hàng trăm năm. Bảo tàng có 12 nhà trưng bày và 5 dãy hành lang lưu giữ và trưng bày các kiệt tác của danh họa Raphael và Michelangelo và bộ sưu tập các nền văn minh La Mã, Hy lạp và Ai Cập.

4. Tượng Nữ thần Tự do, New York

Đây cũng là điểm du lịch thu hút hàng đầu của Hoa Kỳ. Tượng Nữ thần Tự do nằm trên đảo Liberty rộng hơn 50.000 m2 ở cảng New York từ năm 1886. Bức tượng được coi là di tích quốc gia tượng trưng cho sự tự do và dân chủ của nhiều người nhập cư Mỹ cuối thế kỷ 19. Đây là món quà mà nhân dân Pháp tặng cho nước Mỹ. Bức tượng nặng 225 tấn, cao tương đương với tòa nhà 22 tầng (tính từ chân tượng đến đỉnh ngọn đuốc) do nhà điêu khắc Frédéric Auguste Bartholdi thiết kế. Tay phải tượng cầm ngọn đuốc đang cháy, tay còn lại giữ một phiến đá có khắc ngày tuyên ngôn độc lập của Mỹ.

Các điểm tham quan nổi tiếng khác trong danh sách này bao gồm Tháp Eiffel ở Paris (đứng thứ 5), Nhà thờ Sagrada Familia của Barcelona (thứ 6), khu phố Pháp ở New Orleans (thứ 7), Nhà tưởng niệm Anne Frank ở Amsterdam (thứ 8), đài quan sát trong Tháp Willis của Chicago (thứ 9) và Quảng trường San Marco ở Venice (thứ 10).

Trong khi đó, Vương quốc Anh không có địa điểm lọt vào top 10, ngay cả điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất nước Anh là Tháp Luân Đôn, còn được gọi là Tháp Bloody, nơi lưu giữ Crown Jewels, phòng giam của Sir Walter Raleigh, Nhà nguyện St. John. TripAdvisor cũng đưa ra danh sách 10 điểm thu hút nhất ở Anh.

Theo sau Tháp Luân Đôn là bãi đá cổ Stonehenge và Giant's Causeway ở Bắc Ireland. London Eye đứng thứ tư, tiếp theo là Royal Mile ở Edinburgh ở vị trí thứ năm. Các địa điểm du lịch hút khách khác của Anh gồm có hồ Loch Ness (thứ 6), Lâu đài Edinburgh (thứ 7), Cung điện Buckingham (thứ 8), Lâu đài Stirling (thứ 9) và Nhà thờ St Paul (thứ 10).

Laurel Greatrix, một phát ngôn viên của TripAdvisor, cho biết: “Đây là một số địa điểm lịch sử và đáng nhớ nhất trên thế giới. Cho dù đó là chuyến du lịch đầu tiên hay thứ 50, bạn sẽ có rất nhiều cách thú vị để khám phá các địa điểm nổi tiếng này...”.